| Hotline: 0983.970.780

Cứu người đàn ông bị máy cưa cắt vào đùi, cẳng chân nguy kịch

Thứ Bảy 14/11/2020 , 21:15 (GMT+7)

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tức tốc lên đường hỗ trợ Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) phẫu thuật một trường hợp chấn thương phức tạp khi sử dụng máy cưa.

Bệnh nhân N.T.T. sau phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bệnh nhân N.T.T. sau phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Ngay trong tối 12/11, nhận được tin từ Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre), trước tình huống khẩn cấp của bệnh nhân, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, ê-kíp bác sĩ của khoa Phẫu thuật mạch máu Bệnh viện Chợ Rẫy do TS.BS Lâm Văn Nút dẫn đầu đã tức tốc lên đường đến Bến Tre hỗ trợ.

Được biết, bệnh nhân nam N.T.T. (43 tuổi, ngụ xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre), nhập viện tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) ngày 11/11 với chẩn đoán sốc mất máu do vết thương phức tạp ở vùng đùi và cẳng chân phải do máy cưa cắt vào đùi, cẳng chân phải.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp không đo được và đã được các bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu xử lý bước đầu để tránh các tổn thương nặng hơn.

Thám sát trước mổ, ê-kíp bác sĩ Khoa Phẫu thuật mạch máu Bệnh viện Chợ Rẫy nhận thấy cẳng bàn chân bên phải của bệnh nhân T. tái, lạnh, mạch mu chân không bắt được và vận động chân phải rất hạn chế.

Bên cạnh đó, bệnh nhân T. còn bị đứt nhiều cơ ở đùi và cẳng chân bên phải. Ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu tiến hành xử lý các vết thương, sau đó khâu các cơ đã đứt, rửa rạch vết thương và dẫn lưu.

Sau 3 giờ, ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân đã được truyền 3 đơn vị máu.

Hiện bệnh nhân đã dần hồi phục, chân phải ấm, cử động được, mạch mu chân bắt rõ…

Theo TS.BS. Lâm Văn Nút, trưởng Khoa Phẫu thuật mạch máu Bệnh viện Chợ Rẫy, đây là một trong những tình huống cần có sự hỗ trợ khẩn cấp, bởi nếu không xử trí kịp thời thì khả năng giữ lại chân cho bệnh nhân là rất thấp. Và đó là lý do ê-kíp bác sĩ khoa Phẫu thuật mạch máu Bệnh viện Chợ Rẫy đã tức tốc lên đường ngay khi có yêu cầu hỗ trợ từ đồng nghiệp ở Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

Trước đó, ngày 25/8, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) đã cùng Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật và đào tạo 9 chuyên khoa.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất