| Hotline: 0983.970.780

Cứu sống bé 8 tuổi rơi từ tầng 4

Thứ Tư 24/08/2016 , 07:01 (GMT+7)

Ngày 23/8, thông tin từ BS Trần Quang Vinh, Trưởng khoa Hồi sức Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, bệnh viện vừa tiếp nhận và đang điều trị cho một bệnh nhi bị đa chấn thương rất nặng. 

Bệnh nhân là bé H. A V. (8 tuổi, ngụ tại Bình Dương). Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ xác định bệnh nhi bị vỡ, nứt hộp sọ nhiều điểm, giập não, xuất huyết dập phổi.

Gia đình em cho biết, ngày 19/8 khi cha mẹ bận công việc dưới tầng trệt, cháu V. chơi trên lầu 4 trong căn nhà riêng của gia đình. Bất ngờ, người mẹ giật mình bởi tiếng động lớn, chị vội chạy ra thì tá hỏa phát hiện con gái nằm bất động dưới chân cầu thang.

Ngay lập tức cháu được chuyển đến cơ sở y tế tại địa phương sơ cứu rồi tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Cháu nhập viện trong tình trạng hôn mê, vật vã, qua kiểm tra hình ảnh, bác sĩ xác định bệnh nhi bị vỡ, nứt họp sọ nhiều nơi (vùng trán, đỉnh, chẩm); dập não; xuất huyết nội sọ; dập phổi bên trái.

Theo nhận định của BS Trần Quang Vinh, cháu bị té từ lầu 4, độ cao khoảng 15 đến 16m. Nếu rơi tự do từ độ cao này xuống nền gạch thì cơ hội sống rất mong manh. Có thể, khi bị té bệnh nhân đã bị va đập vào thành của cầu thang nhưng điều đó vô tình lại trở thành may mắn giúp giảm trọng lực của cơ thể khi tiếp đất.

Té lầu, té cầu thang là tai nạn thường gặp ở trẻ, Bệnh viện Chợ Rẫy đã từng tiếp nhận nhiều trường hợp tương tự. Để tránh nguy cơ tai nạn tương tự có thể xảy ra, các bác sĩ khuyến cáo những gia đình sống trong nhà cao tầng cần phải thiết kế cửa sổ có song chắn, cầu thang phải có lưới bảo vệ để trẻ không leo trèo được, khu vực giếng trời ở mỗi lầu cần có lưới ngăn ngang. Trong trường hợp tai nạn xảy ra, tấm lưới sẽ là bùa hộ mệnh để bảo vệ sinh mạng cho trẻ cũng như người lớn.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.