| Hotline: 0983.970.780

Cứu sống mẹ con sản phụ nguy kịch vì nhau cài răng lược

Thứ Năm 05/03/2015 , 06:15 (GMT+7)

BVĐK Thiện Hạnh (Đăk Lăk) đã tiến hành phẫu thuật, cứu sống thai nhi, cắt bỏ tử cung, cầm máu, truyền 6 đơn vị máu, 5 lít dịch, 2 đơn vị tiểu cầu cho sản phụ Nguyễn Thị Phương.

Ngày 4/3, bác sỹ Nguyễn Quang Hùng, Trưởng Khoa sản, Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh (Đăk Lăk) cho biết, BV đã phẫu thuật kịp thời, cứu sống mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Phương (sinh năm 1975), trú phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột  trong nguy kịch vì nhau cài răng lược. 

Theo bác sỹ Hùng, sản phụ Nguyễn Thị Phương được người nhà đưa đến BV đa khoa Thiện Hạnh ngày 1/3 trong tình trạng khó sinh, mất sức. Qua kiểm tra cho thấy sản phụ đã mang thai bé gái ở tuần 38, nhau thai cài răng lược che phủ cổ tử cung, xuyên thủng cơ tử cung bám vào bàng quang và giảm tiểu cầu vô căn. 

Ngày 3/3, các y, bác sỹ BV đã tiến hành phẫu thuật, cứu sống thai nhi, cắt bỏ tử cung, cầm máu, truyền 6 đơn vị máu, 5 lít dịch, 2 đơn vị tiểu cầu cho bệnh nhân. Sáng 4/3, sau khi được phẫu thuật, sức khỏe của sản phụ Phương và con gái đã hồi phục rất nhanh và đang được các y, bác sỹ chăm sóc đặc biệt. 

Bác sỹ Phan Trọng Nhơn, Phó Giám đốc BV đa khoa Thiện Hạnh cho biết, nhau cài răng lược là một sản khoa nguy hiểm gây tai biến sản khoa và tử vong mẹ. Với những trường hợp như thế này, nếu không được phát hiện sớm và có sự can thiệp kịp thời giữa các chuyên khoa sản, huyết học, gây mê, thì rất nguy hiểm cho cả sản phụ và thai nhi, đặc biệt Đăk Lăk ở xa các bệnh viện tuyến trên. 

Năm 2014, BV đa khoa Thiện Hạnh tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho 6 sản phụ bị nhau cài răng lược.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Bình luận mới nhất