| Hotline: 0983.970.780

Đã bị 'cắm sừng' còn vướng vòng lao lý

Thứ Sáu 05/08/2016 , 08:30 (GMT+7)

Tòa án Nhân dân huyện Mê Linh (TP Hà Nội) vừa đưa Kiều Đức Thanh (SN 1975), bị Viện kiểm sát Nhân dân huyện truy tố về tội “cưỡng đoạt tài sản” ra xét xử.

Tại tòa, chị Nguyễn Thị Trang, vợ Thanh, khai nhận do có tình cảm với nhau từ trước, nên khoảng 22 giờ thấy anh Nguyễn Văn Phương, người cùng làng, phóng xe máy đến nhà, chị Trang vội chạy ra dắt xe máy của anh Phương vào nhà, còn Phương thì đi vòng ra mương nước phía sau, trèo vào buồng nhà tình nhân. Giấu xe máy của Phương vào một chỗ kín đáo xong, chị Trang vào buồng. Hai người ôm quấn lấy nhau.

Không may cho họ, cuộc tình vừa bắt đầu được khoảng mươi phút thì Kiều Đức Thanh về nhà. Nghe tiếng động lạ, Thanh vào buồng, và bắt quả tang vợ cùng tình nhân đang trên giường. Ngay lập tức, Thanh vớ cây gậy gỗ vụt tới tấp vào người Phương.

Bị đánh, máu chẩy đầm đìa nhưng anh Phương không dám phản ứng, chỉ van xin:

- Anh xin chú. Không phải anh đến để phá hoại gia đình chú. Anh sai rồi. Chú đừng báo công an và đừng cho vợ anh biết. Anh xin nộp phạt.

- Mày có cái gì mà nộp phạt?

- Anh có chiếc xe máy. Anh nộp phạt bằng cái xe ấy. Có được không?

Nghe Phương nói vậy, Thanh bỗng nổi lòng tham, muốn chiếm đoạt chiếc xe, Thanh bảo:

- Được. Vậy mày viết giấy bán cái xe này cho tao, và ghi rõ là đã nhận đủ tiền của tao. Xong rồi mày đưa giấy tờ xe đây.

Nhưng khi anh Phương viết xong, Thanh vẫn không cho anh về, mà bắt anh ở lại. Sáng hôm sau, sau khi gọi vợ anh Phương đến, nói rõ việc Phương quan hệ bất chính với vợ mình, Thanh mới cho Phương về. Phương lập tức đến trạm xá băng vết thương, rồi đến công an xã trình báo sự việc.

Công an huyện Mê Linh đã khởi tố vụ án “cưỡng đoạt tài sản” và khởi tố bị can đối với Kiều Đức Thanh cũng với tội danh trên. Quá trình điều tra, anh Phương còn khai đã bị Thanh lấy mất 800 ngàn trong ví và buộc mình phải viết một giấy nhận nợ 100 triệu đồng.

Về thương tích do bị Kiều Đức Thanh hành hung, do anh Phương từ chối giám định, nên cơ quan điều tra cũng không có căn cứ để xem xét.

Về hành vi quan hệ bất chính với chị Nguyễn Thị Trang, anh Phương bị cơ quan công an ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng.

Chủ tọa Hội đồng xét xử hỏi Kiều Đức Thanh:

- Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân truy tố bị cáo về hành vi cưỡng đoạt tài sản, bị cáo thấy có đúng không?

- Thưa quý tòa, không đúng ạ?

- Không đúng. Bị cáo cho biết lý do?

- Thưa quý tòa. Khi bị cáo bắt được quả tang anh Phương trên giường với vợ bị cáo, bị cáo nói với anh Phương là sẽ báo công an và gọi vợ anh ấy đến, thì anh Phương van xin bị cáo đừng làm vậy, và xin nộp phạt bằng cái xe máy. Bị cáo thấy anh ấy tự nguyện, nên mới đồng ý. Chứ bị cáo không hề cưỡng ép anh ấy.

- Những lời khai của nạn nhân Nguyễn Văn Phương, và của chính bị cáo, có trong hồ sơ của vụ án đã thể hiện: Nạn nhân Nguyễn Văn Phương không hề tự nguyện nộp phạt bằng chiếc xe máy cho bị cáo bằng hình thức viết giấy bán. Chỉ vì đã bị bị cáo đánh rất đau, lại bị bị cáo dọa sẽ gọi công an và vợ mình đến, nên nạn nhân buộc phải làm vậy. Hành vi của bị cáo đã cấu thành tội cưỡng đoạt tài sản.

Đến đây thì Kiều Đức Thanh cúi gằm mặt.

Phần tuyên án, Hội đồng xét xử nhận định: Hành vi của Kiều Đức Thanh đã cấu thành tội “cưỡng đoạt tài sản” được quy định tại khoản 1 điều 135 Bộ luật Hình sự. Cáo trạng của VKSND truy tố bị cáo về hành vi này là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Tuy nhiên, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, như nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, tang vật đã được thu hồi. Hơn nữa, nạn nhân cũng có lỗi vì đã quan hệ bất chính với vợ bị cáo. Xét thấy không cần thiết phải cách ly bị cáo khỏi xã hội, cũng đủ sức răn đe.

Từ nhận định trên tòa tuyên phạt Kiều Đức Thanh 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 36 tháng.

Với người chồng, bị vợ “cắm sừng (qua mặt mình để quan hệ bất chính với người đàn ông khác)” là một nỗi nhục. Nhưng, giá khi bắt được người đàn ông khác đang trên giường với vợ mình ngay tại nhà mình, mà Kiều Đức Thanh bình tĩnh, có cách xử lý đúng quy định của pháp luật (có thể mời công an xã đến, hoặc đưa đôi gian phu dâm phụ đến trụ sở, để công an xã giải quyết), thì vụ án đã không xẩy ra.

Nhưng, có lẽ do thiếu hiểu biết về pháp luật, Kiều Đức Thanh đã dùng gậy hành hung anh Phương, rồi tiếp theo, lại nẩy lòng tham mà chiếm đoạt chiếc xe máy của anh, nên mới thành chuyện, từ nạn nhân trở thành bị cáo.

Cũng may mà được Hội đồng xét xử thấu tình đạt lý, cho được hương mức án nhẹ. Nếu không, ở khung hình phạt ấy, thì rất có thể Thanh sẽ “bóc lịch” vài năm.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất