| Hotline: 0983.970.780

Bình Thuận:

Đã có hàng chục ngàn con heo qua chốt kiểm dịch Tân Đức

Thứ Tư 20/03/2019 , 14:31 (GMT+7)

Sáng 20/3, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Bình Thuận cho biết, tính đến hết ngày 19/3,  2 chốt kiểm dịch động vật tạm thời trên QL 1 tại xã Tân Đức (Hàm Tân) và xã Vĩnh Tân (Tuy Phong) đã dừng kiểm tra hàng trăm xe chở hàng chục ngàn con heo được chở qua chốt.

Một chiếc xe chở heo dừng lại để kiểm tra tại chốt kiểm dịch

Trong đó tại chốt Tân Đức với 282 xe chở lợn, với 40.168 con. Ngoài ra, có 35 xe chở trâu bò với 1.474 con và 37 xe chở gia cầm với 55.870 con. Còn tại chốt Vĩnh Tân với 37 xe chở heo với 4.861 con; 1 xe chở trâu bò với 26 con và 4 xe chở gia cầm với 7.700 con.

Trước đó, vào ngày 8/3 các chốt kiểm động vật tạm thời trên QL 1 được UBND tỉnh thành lập đưa vào hoạt động nhằm ngăn chặn DTLCP xâm nhập trên địa bàn.

Ông Lê Tấn Bật, Trưởng phòng Dịch tễ (Chi cục Chăn nuôi và Thú y), cũng là Tổ trưởng tổ kiểm dịch Tân Đức, cho biết, các chốt đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ 24/24 giờ đối với lợn, các sản phẩm của lợn ra vào địa bàn tỉnh. 

Qua giám sát cho thấy đối với chốt Vĩnh Tân là hầu hết xe chở lợn từ ngoài Bắc và miền Trung vào. Còn tại chốt Tân Đức chủ yếu là xe chở lợn từ Đồng Nai ra Phan Thiết tiêu thụ và ngược lại.

Theo ông Bật, tính đến thời điểm này qua kiểm tra các xe chở động vật qua chốt vẫn chưa phát hiện vi phạm. Các xe đều tuân thủ và mang theo đầy đủ các giấy tờ về kiểm dịch. Bên cạnh đó, các xe ra, vào tỉnh qua chốt đều được phun thuốc sát trùng theo quy định.

Được biết, tính đến cuối năm 2018, tổng đàn lợn của tỉnh hơn 294.000 con. Do để ngăn DTLCP xâm nhập ngoài thành lập 2 chốt trên QL 1, thì các huyện trên địa bàn tỉnh này cũng thành lập 7 chốt kiểm dịch động vật. Cụ thể, huyện Đức Linh 2 chốt, Hàm Thuận Bắc 2 chốt và các huyện Tánh Linh, Hàm Tân, Bắc Bình đều lập 1 chốt.

Xem thêm
Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất