| Hotline: 0983.970.780

Nghịch lý càng giàu càng dễ ly hôn?

Thứ Tư 20/01/2021 , 19:23 (GMT+7)

Tỷ lệ ly hôn ở các nước giàu, cũng được xem là văn minh, lại cao hơn những nước nghèo, kỳ lạ vậy đó cô. Gia tộc cháu có những trường hợp để nghiệm ra.

Cô kính mến!

Đến lúc này đã có thể nói, Covid -19 gây ảnh hưởng rất nặng nề cho cả thế giới. Cháu đọc tin tức hàng ngày cháu biết. Tỷ lệ ly hôn ở các nước giàu, cũng là thế giới được xem là văn minh, lại cao hơn những nước nghèo, kỳ lạ vậy đó cô. Hóa ra tự do, trung lưu, dễ bị tổn thương hơn thật sao?

Gia tộc cháu có những trường hợp để nghiệm thấy. Một nghịch lý đó cô. Ba mẹ cháu sinh 5 người con, cháu là con trai út. Chị hai, chị cả đó cô, chưa bao giờ khá giả, đủ ăn, có lúc giật gấu vá vai, các em biết và cũng có giúp.

Anh Ba giàu nhất, vợ chồng học vấn khá, cùng thu nhập khá, nhà đẹp, mua xong chồng tiền, không nợ nần vì nhà, các con học trường tốt.

Chị Tư cũng trầy trật như chị Hai, còn ở nhà thuê, chồng kỹ sư, vợ buôn bán cho một shop quần áo ăn lương chủ, hai con còn nhỏ.

Anh Năm ở quê, ôm đất vườn, ôm cả ba mẹ, mà ba mẹ cháu còn trẻ khỏe, chưa phải chăm sóc gì. Cháu cưới vợ trước khi đại dịch xảy ra, may quá, tình hình này chưa dám có con, hai đứa còn phải thuê nhà, thu nhập ít đi nhưng gói ghém được.

Cô có thể hình dung, chị Hai có hai đứa con đều không đi đại học, đi trung cấp, tạm được, lúc khó khăn nhất của anh chị cũng qua rồi. Anh rể cháu có nghề lái xe taxi, khi xe công nghệ lấn át, anh bán xe chưa biết làm gì thì dịch bệnh đến.

Chị của cháu trước này chỉ nội trợ, nhà nhỏ trong hẻm, đâu khai thác cái nhà được gì. Vậy là anh chị sắm chiếc xe bán đồ nướng ở mặt đường, nông sản nướng, khoa bắp, cà tím, đậu bắp… gần một năm nay, anh chị không để các con phải lo cho mình, gắn bó với nhau trong nắng mưa, cảm động.

Anh chị Ba được coi là trí thức, vợ chồng làm việc online, vậy mà có chuyện đó cô. Cãi nhau, chán nhau, bó buộc, bực bội, chị dâu đòi ly dị. Sướng nhất, giàu nhất mà lại đổ vỡ nhanh nhất.

Lẽ nào người ta bỏ nhau dễ dàng vậy sao cô? Vì người chủ động là chị dâu nên vợ chồng cháu không ý kiến gì, kệ. Người buồn nhất là ba mẹ cháu ở quê.

---------------------

Cháu thân mến!

Câu chuyện gia tộc của cháu khiến cô thêm suy nghĩ. Theo hướng cháu nghĩ thì vì sao trung lưu bỏ nhau nhiều, dễ bỏ nhau hơn người nghèo? Có đúng như vậy chăng?

Cô cũng thấy, hệ lụy chưa đầy 1 năm mà khủng khiếp. Hai bên đường ở khu dân cư chỗ cô, xe đẩy phát sinh dày đặc, bán bán bán, lặt vặt, qua ngày. Nhìn cũng biết là dân nhập cư thời đoạn từ cơn lốc đô thị hóa. Số người sấp mặt chạy bữa ấy có hai dạng tâm lý của họ: bền vững hơn bên nhau hoặc hục hặc và bạo lực.

Có không hạnh phúc hơn như chị Hai và anh rể của cháu? Có chứ, cơ bản họ có cái nhà dù là trong hẻm, khi đã có nhà thì một quả trứng luộc thả trong chén nước mắm với chút rau, cũng qua ngày rồi. Nếu nhà trọ thì sao?

Căng thẳng đấy, rất căng thẳng khi nhà phải ở thuê, tháng liền tháng, nhanh lắm. Rất nhiều đôi phẫn uất với cuộc sống, với sinh kế, họ tự tử, họ giết nhau, những vụ thương tâm ấy ngày mỗi nhiều.

Trí thức, tạm định nghĩa anh Ba và chị dâu cháu là trí thức, họ sống đời sống phức tạp hơn giới bình dân nhiều.

Học cao, hay nghĩ, nói được làm được, sung túc, phủ phê thì rất khác. Họ nhìn vào nhược điểm nhau, họ tranh luận, họ phân công, họ bắt bẻ, họ yêu cầu…đủ thứ. Họ có nội tâm sâu hơn do họ có nhiều thời gian cho nội tâm nên mọi thứ thành ra phức tạp khi bị đẩy lên cao trào.

Ta xem phim Mỹ, ta thấy, chao ơi, họ đòi hỏi ở vợ hay chồng nhiều quá và nữ quyền họ mạnh quá. Thế là không chịu được nhau, nhàm chán, bỏ, giải phóng nhau, cho tự do…

Sẽ còn thử thách mọi gia đình năm 2021 này. Vì cái đà của đại dịch hung hãn chưa thấy dừng thực sự. Có vacxin, cũng còn lâu, hết năm. Vậy nên mỗi gia đình nên tự củng cố. Đã nghèo đói bằng khi chiến tranh hay hậu chiến chưa? Chưa thấm gì so với thời mà có lẽ cháu chỉ nghe qua truyền miệng.

Vậy nên, như vợ chồng cháu còn son, hãy tích lũy, hãy tiết kiệm để còn mua nhà và nuôi con. Khi chưa có cái nhà, con người bấp bênh tự trong sâu thẳm trái tim mình. Đường của cháu rất dài và gian nan, cẩn trọng với hạnh phúc nhé.

Còn các anh chị, phần số cả, kệ họ, buồn nhưng không cứu vãn được ngoại trừ một ít tiền biếu chị Hai, anh Năm và nhớ, đừng quên ba mẹ nhân Tết nhất dù ba mẹ khỏe mạnh và anh Năm điền viên. Chữ hiếu nhỏ, cũng làm hai vợ chồng thấy gắn bó hơn, nhất là trong đại dịch, nhé.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm