| Hotline: 0983.970.780

Đà Nẵng: Nhà hàng, khách sạn ế ẩm vì virus Corona

Thứ Hai 03/02/2020 , 08:51 (GMT+7)

Là thành phố du lịch, hằng năm thu hút hàng triệu lượt khách trong nước và quốc tế, tuy nhiên, những ngày gần đây do ảnh hưởng của virus Corona, khách du lịch đến TP Đà Nẵng giảm đi trông thấy.

08-49-10_1
Nhiều nhà hàng, khách sạn tại Đà Nẵng hiện trong tình trạng ế ẩm, vắng vẻ, đìu hiu.

Những năm gần đây, với việc mở nhiều tuyến bay thẳng sang các nước Trung Quốc, Hàn Quốc nên lượng khách du lịch từ các nước này đến Đà Nẵng liên tục tăng. Kéo theo đó, các dịch vụ du lịch như nhà hàng, quán ăn, địa điểm mua sắm phục vụ các đối tượng khách nước ngoài rầm rộ mọc lên, đặc biệt là khu vực ven biển.

Thế nhưng, từ khi xuất hiện dịch viêm phổi cấp, ngành du lịch Đà Nẵng chịu ảnh hưởng rất lớn. Trong đó thể hiện rõ nhất là các nhà hàng, quán ăn, khách sạn chuyên phục vụ khách du lịch Hàn Quốc và Trung Quốc.

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, nhân viên cửa hàng miễn thuế ở sân bay Đà Nẵng cho biết, cửa hàng này hầu như thời điểm nào cũng thu hút rất đông khách du lịch Hàn Quốc và Trung Quốc đến mua các sản phẩm như mỹ phẩm cao cấp, rượu thuốc, kính mắt, túi xách... Tuy nhiên, bắt đầu từ thời điểm sau Tết Nguyên đán, lượng khách giảm đi trông thấy.

“Trước đây thì lượng khách Trung Quốc và Hàn Quốc đến mua sắm tương đương nhau nhưng bây giờ khách Trung Quốc rất ít, chỉ còn đa số khách Hàn Quốc. Dù mới những ngày đầu năm nhưng có thể thấy lượng khách đến với cửa hàng đã giảm đến 50%, trong thời gian tới có thể còn giảm nhiều nữa”, chị Thủy nói.

Lo ngại virus Corona lây lan, TP Đà Nẵng cũng đã yêu cầu các công ty lữ hành dừng đưa đón khách từ vùng dịch. Điều này khiến các nhà hàng, quán ăn tại đây cũng mất đi một lượng lớn thực khách, doanh thu của cửa hàng giảm sút một cách nhanh chưa từng thấy.

Theo chị Nguyệt, nhân viên nhà hàng trên đường Bạch Đằng (TP Đà Nẵng) chuyên phục vụ các món ăn Trung Quốc thì từ khi xuất hiện bệnh viêm phổi do virus Corona ở Trung Quốc, thực khách đến nhà hàng sụt giảm mạnh. Có những ngày doanh thu của nhà hàng giảm đến trên dưới 50% so với những ngày bình thường, thậm chí có thời điểm nhà hàng vắng tanh, không một bóng người.

08-49-10_3
Các địa điểm mua sắm ở Đà Nẵng vắng tanh.

Ngoài nhà hàng, quán ăn thì khách sạn cũng chịu tác động rất rõ. Theo báo cáo của Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong dịp Tết Nguyên đán, lượng khách lưu trú tại thành phố giảm 15%. Các tour du lịch từ Trung Quốc đặt phòng tại nhiều khách sạn liên tục điện báo hủy phòng.

Ông Nguyễn Văn Duẩn, Giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng cho biết, khách sạn từ công suất buồng phòng 70 - 80% giờ còn 10 - 15%. “Hệ thống khách sạn của chúng tôi rất ít khách Việt, chủ yếu là khách Hàn, khách Trung nên việc hủy phòng hàng loạt gây thiệt hại rất lớn. Khách nước ngoài nghe tin về dịch viêm phổi cũng rút hết”, ông Duẩn nói.

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, đến ngày 1/2, tại TP Đà Nẵng đang theo dõi 16 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gồm 1 trường hợp người nước ngoài (Trung Quốc) đang được theo dõi tại bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng; 15 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi (11 trường hợp đang được theo dõi tại bệnh viện Đà Nẵng, 4 trường hợp đang được theo dõi tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng). Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, chỉ còn một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Tính đến nay, TP Đà Nẵng đã theo dõi 64 trường hợp tại bệnh viện, trong đó: 48 trường hợp đã xuất viện: 25 trường hợp người nước ngoài (22 người Trung Quốc, 2 Malaysia, 1 người Cộng hòa Séc) và 23 người Việt Nam. Có 32 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona, chưa có trường hợp dương tính.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất