| Hotline: 0983.970.780

Đà Nẵng: Tổ chức lớp tập huấn TOT trên một số cây ăn quả

Thứ Năm 04/07/2019 , 09:15 (GMT+7)

Trung tâm Khuyến ngư nông lâm (Sở NN- PTNT TP Đà Nẵng) vừa tổ chức lớp tập huấn TOT "Kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng sâu bệnh trên một số cây ăn quả".

09-35-03_tp_hun_tot
Quang cảnh lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên là cán bộ khuyến nông, đối tượng chuyển giao cấp xã và cộng tác viên ở huyện Hòa Vang.

Trong 2 ngày tập huấn, các học viên đã được các giảng viên đến từ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển cây lâu năm (Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Duyên Hải Nam Trung bộ) đã truyền đạt những kiến thức về kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh trên một số loại cây ăn quả phổ biến tại TP Đà Nẵng như bưởi, mít, dừa xiêm dây.

Ngoài ra học viên còn được các giảng viên hướng dẫn tham quan, thực hành tỉa cành, tạo tán, chiết ghép, nhận biết các loại sâu bệnh…. tại một số vườn cây ăn quả tại xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang.

Xem thêm
Mang Yang là nơi rất tốt để phát triển đàn bò sữa

Khí hậu mát mẻ quanh năm, không khí trong lành, nguồn nước sạch…, là những điều kiện tự nhiên rất thuận lợi cho phát triển bò sữa ở Mang Yang, Gia Lai.

Huấn luyện kỹ năng phòng, chống bệnh dại

CẦN THƠ Ngày 16/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP. Cần Thơ phối hợp với Sở Y tế, Trường Nông nghiệp (Đại học Cần Thơ) tập huấn phòng, chống bệnh dại trên động vật.

Tưới tiết kiệm: Khó khăn trước mắt, lợi ích dài lâu

Đầu tư cho hệ thống tưới tiết kiệm có thể tốn kém trước mắt cho nhà nông, song sẽ mang lại nhiều lợi ích dài lâu.