| Hotline: 0983.970.780

Đã tóm được hai chú khỉ quậy phá nhà dân

Thứ Sáu 15/01/2021 , 19:57 (GMT+7)

Lực lượng Kiểm lâm TP. HCM phối hợp chính quyền P.Thạnh Xuân, Q.12 phải “mật phục” rất lâu và tóm được “hai tên” trong đàn khỉ quậy phá khu vực dân cư nhiều ngày qua.

Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm TP.HCM chiều 15/1, hai chú khỉ vừa bị tóm trong đó có con nặng hơn 10kg.

“Chúng tôi bố trí lực lượng từ sáng sớm, “mật phục” trên mái nhà, trong nhà dân để canh chừng, khi đàn khỉ xuất hiện, một người sử dụng ống phóng tiêu để bắn thuốc mê nhưng phải nhắm bắn vào bắp tay để tránh gây tổn thương cho con khỉ. Kết quả 2 con khỉ đã trúng tên và hôn mê”, một cán bộ kiểm lâm nói.

Sau khi bắt được chú khỉ, lực lượng kiểm lâm TP.HCM cho vào túi lưới bảo hộ, sau đó và đưa về Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi để cứu hộ.

Con khỉ được cho vào lồng để đưa về Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi. Ảnh: Trần Huy

Con khỉ được cho vào lồng để đưa về Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi. Ảnh: Trần Huy

Việc truy bắt đàn khỉ vẫn sẽ được Chi cục Kiểm lâm TP.HCM tiến hành trong những ngày tiếp theo. Tuy nhiên, theo cán bộ kiểm lâm trên, việc xử lý đàn khỉ sắp tới có thể gặp khó khăn hơn, bởi khi thấy đồng loại bị trúng tên, những con khỉ còn lại đã bỏ chạy tán loạn.

Nhiều tháng nay, khu dân cư tại phường Thạnh Xuân, Q.12 liên tục bị đàn khỉ khoảng chục con đột nhập vào nhà trộm đồ ăn, nghịch phá khiến nhiều người sống tại đây lo lắng.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khơi thông 'huyết mạch' những cánh đồng đất Cảng: Kênh mương 'cấp xã' chắp vá

HẢI PHÒNG Hệ thống công trình thủy lợi do các xã quản lý ở Hải Phòng được đầu tư từ lâu, đã xuống cấp do thiếu kinh phí tu sửa, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp.