| Hotline: 0983.970.780

Đặc sắc múa rối nước Hồng Quang

Thứ Năm 18/07/2019 , 06:45 (GMT+7)

Giữa trưa nắng, hàng trăm người dân vẫn chen nhau xem những màn múa rối nước đặc sắc tại xã Hồng Quang, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. 

Nghề múa rối nước cổ truyền tại xã Hồng Quang, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định được thiền sư Từ Đạo Hạnh truyền dạy từ thời nhà Lý. Múa rối nước được người dân nâng nâng, quý trọng giữ gìn, kế thừa và không ngừng phát huy.

Clip tiết mục múa rối nước "Cô đôi thượng ngàn":

Ngoài những phường múa rối nước của làng, các nghệ nhân đã thành lập thêm 3 phường rối biễu diễn tại nhiều lễ hội. Trong ảnh là tiết mục "Bộ đội chào cờ".
Múa rối Hồng Quang còn đi biểu diễu ở nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Pháp, Ý… Tại đây, các nghệ nhân múa rối được đạt nhiều huy chương, bằng khen trong nước và quốc tế.
Tiết mục "Múa tiên" do những nghệ sỹ rối nước làng Rạch, xã Hồng Quang biểu diễn.
Ba cô tiên tiến về sân khấu tặng hoa cho các du khách.
Đặc sặc và cuốn hút người xem nhất có lẽ là tiết mục múa "Cô đôi thượng ngàn". Trong điệu chầu văn, những con rối trong tay các nghệ sỹ nhảy, múa lửa điêu luyện không khác gì người thật.
Nơi biểu diễn là một thủy đình nhỏ nằm giữa hồ nước trong xanh. Các tiết mục múa rối nước thu hút đông đảo người dân trong vùng tới thưởng thức.

Xem thêm
Nuôi 1.000m2 cá bống mú lợi nhuận đạt gần trăm triệu đồng

Vụ cháy rừng ở Cà Mau đã được dập tắt. Trạm bảo vệ rừng 6 người quản lý 2.500ha. Nuôi 1.000m2 cá bống mú lợi nhuận đạt gần trăm triệu đồng. Nuôi hàu trái phép vùng cửa sông Lam.

Nuôi biển: Các điểm nghẽn và biện pháp tháo gỡ

TS. Phạm Anh Tuấn, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản và PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Thủy sản Việt Nam chỉ ra các điểm nghẽn trong nuôi biển và giải pháp tháo gỡ.

Đưa nước về vùng đất khó

Những năm qua, Sơn La đã chú trọng đầu tư nhiều công trình thủy lợi như hồ chứa nước cùng hệ thống dẫn nước sau hồ, qua đó phát huy hiệu quả rất tốt, giúp đồng bào vùng cao chủ động được nguồn nước sản xuất, nâng cao đời sống.

Kiểm soát hơn 3.200ha rừng sản xuất có nguy cơ cháy cấp cực kỳ nguy hiểm

Sóc Trăng Sóc Trăng hiện có tổng diện tích rừng trên 10.300ha, trong đó trên 3.200ha rừng sản xuất. Chi cục kiểm lâm Sóc Trăng đang phối hợp với lực lượng cảnh sát phòng cháy, quân sự, dân quân tự vệ... ứng phó sự cố cháy các cánh rừng đang ở cấp độ cảnh báo cấp cực kỳ nguy hiểm.