| Hotline: 0983.970.780

Đại sứ Indonesia ấn tượng trước sự phát triển của Hải Phòng

Thứ Tư 28/10/2020 , 18:15 (GMT+7)

Lần thứ 3 về thăm và làm việc tại Hải Phòng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam rất ấn tượng về sự thay đổi và phát triển của thành phố Cảng.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tặng quà Đại sứ Ibnu Hadi tại buổi gặp mặt. Ảnh: Trâm Bầu.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tặng quà Đại sứ Ibnu Hadi tại buổi gặp mặt. Ảnh: Trâm Bầu.

Ngày 28/10, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã tiếp ông Ibnu Hadi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam đến thăm và chào tạm biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ vào cuối năm nay.

Đại diện lãnh đạo thành phố, ông Tùng chúc mừng Đại sứ Ibnu Hadi đã có một nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam với nhiều đóng góp giúp cho quan hệ thương mại hai nước Việt Nam và Indonesia nói chung cũng như Hải Phòng nói riêng phát triển mạnh.

Ông Tùng cho biết, Indonesia là một trong những đối tác thương mại lớn của Hải Phòng ở khu vực Đông Nam Á, hiện trên địa bàn thành phố có một dự án có vốn đầu tư của Indonesia với tổng vốn đầu tư đăng ký là 11 triệu USD tại KCN Đình Vũ.

Trong thời gian tới, đề nghị Đại sứ sớm thúc đẩy mở đường bay từ cảng hàng không quốc tế Cát Bi đến Indonesia và ngược lại. Qua đó góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, du lịch, văn hóa giữa các địa phương của Indonesia với Hải Phòng và ngược lại, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp Indonesia đầu tư, mở rộng các dự án.

Đáp lại, Đại sứ Ibnu Hadi cám ơn sự đón tiếp nồng ấm, chu đáo của lãnh đạo TP Hải Phòng và cho biết rất ấn tượng về sự phát triển của thành phố sau nhiều lần về thăm. Đại sứ tin tưởng trong giai đoạn tới, Hải Phòng sẽ có sự phát triển nhanh và mạnh hơn nữa.

Thời gian qua, Hải Phòng đã khẳng định được vị thế là thành phố Cảng quốc tế, là Trung tâm công nghiệp lớn của cả nước, đầu mối giao thông quan trọng và cửa chính ra biển của khu vực phía Bắc, hệ thống cảng biển, hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh, đồng bộ và hiện đại. Qua đó, đã thu hút được nhiều tập đoàn kinh tế, nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước quan tâm đầu tư, trong đó có nhiều doanh nghiệp đến từ các nước Đông Nam Á.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Sáng 29/3, giông lốc cuốn bay nhiều mái nhà, 1 người phải đi cấp cứu

LÀO CAI Giông lốc, mưa đá vào rạng sáng nay đã gây thiệt hại tài sản của người dân trên địa bàn huyện Bát Xát.

Bình luận mới nhất