| Hotline: 0983.970.780

Đại sứ Nga tới Triều Tiên giữa lúc căng thẳng

Thứ Tư 26/07/2017 , 10:37 (GMT+7)

Đại sứ Oleg Burmistrov, cấp phó đàm phán của Nga về vấn đề hạt nhân, đã tới Bình Nhưỡng để thảo luận các vấn đề liên quan tới tình hình trên bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh Triều Tiên và Mỹ liên tục phát tín hiệu cứng rắn trong thời gian qua.

Vụ phóng tên lửa ngày 4/7 của Triều Tiên (Ảnh: KCNA)
 
Theo hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA), ông Oleg Burmistrov, đại sứ lưu động của Nga, đã gặp Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Sin Hong-chol và trò chuyện với một lãnh đạo phụ trách các vấn đề thuộc khu vực Bắc Mỹ của Triều Tiên.

Ông Burmistrov đến thủ đô Bình Nhưỡng hôm 22/7, trước khi bắt đầu chuyến thăm kéo dài 4 ngày tới Triều Tiên. Đại sứ Burmistrov là phó trưởng đoàn đàm phán của Nga trong cuộc đàm phán 6 bên về việc phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên, với sự tham gia của Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga và Triều Tiên. Tuy nhiên, cuộc đàm phán này đến nay đã tạm dừng.

“Chúng tôi đã nói với ông ấy (Đại sứ Burmistrov) rằng nếu Mỹ không từ bỏ chính sách thù địch nhằm vào Triều Tiên, đồng thời chấm dứt các mối đe dọa hạt nhân của nước này, chúng tôi sẽ không đưa vấn đề vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo lên bàn đàm phán”, KCNA cho biết.

“Chúng tôi cũng khẳng định rõ rằng Triều Tiên sẽ không lùi một bước trong quyết tâm tăng cường sức mạnh hạt nhân của mình”, KCNA nhấn mạnh.

Chuyến thăm của Đại sứ Nga tới Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng liên tiếp tiến hành các vụ thử tên lửa đạn đạo trong những tháng vừa qua, bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế. Ngày 4/7, Triều Tiên thông báo phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên và tuyên bố tên lửa của nước này có thể phóng tới bất kỳ mục tiêu nào trên thế giới.

Trong khi đó, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trong đó đi đầu là Mỹ, đang ráo riết thông qua một nghị quyết trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên để răn đe nước này sau vụ thử tên lửa mới nhất. Washington cũng thường xuyên phát đi những tín hiệu cứng rắn, thậm chí không loại trừ phương án sử dụng sức mạnh quân sự, để gây sức ép với Bình Nhưỡng.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.