| Hotline: 0983.970.780

Đại sứ quán Nga ở Ukraine bị tấn công sau vụ bắt tàu chiến

Thứ Hai 26/11/2018 , 13:54 (GMT+7)

Lực lượng thực thi pháp luật Ukraine được điều động sau khi sứ quán Nga bị nhóm biểu tình ném bom khói và pháo sáng.

Những người quá khích đã ném bom khói, pháo sáng vào đại sứ quán Nga ở Kiev đêm 25/11, kênh truyền hình 112 Ukraine đưa tin. Trước đó, nhóm người này cũng ném lốp xe và mô hình tàu thủy bằng giấy vào sứ quán Nga.

Lực lượng thực thi pháp luật Ukraine nhanh chóng được triển khai tới hiện trường để ổn định tình hình. Cảnh sát trưởng Kiev Andriy Kryschenko cũng trực tiếp đến thị sát.

Lực lượng an ninh Ukraine làm nhiệm vụ trước cửa Đại sứ quán Nga. Ảnh: Reuters.

Sự cố xảy ra sau khi các tàu tuần tra của cảnh sát biển Nga cố gắng chặn ba tàu chiến Ukraine tiến vào Biển Azov qua eo Kerch hôm 25/11. Nga cáo buộc chiến hạm Ukraine xâm phạm lãnh hải, gây nguy hiểm trên vùng biển của nước này ở Biển Đen. Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết vũ khí trên tàu cảnh sát biển đã được sử dụng để buộc các tàu chiến Ukraine dừng lại.

Sau khi bắt nhóm tàu Ukraine, Nga đã triển khai hàng loạt tàu chiến, tàu hàng phong tỏa dọc cây cầu bắc qua eo biển Kerch, cấm các phương tiện dân sự đi qua vùng biển này, đồng thời triển khai các biên đội cường kích Su-25 và trực thăng tấn công Ka-52 tuần tra xung quanh. Theo FSB, ba thủy thủ Ukraine bị thương trong vụ đâm húc đã được chăm sóc y tế và không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Hội đồng An ninh Quốc phòng Ukraine đã quyết định thiết quân luật toàn quốc trong vòng 60 ngày theo đề xuất của Tổng thống Petro Poroshenko. Lệnh này cần được Quốc hội thông qua.

Azov là vùng biển nằm giữa lãnh thổ Nga và Ukraine. Căng thẳng tại đây leo thang từ tháng 3 sau khi lực lượng biên phòng Ukraine bắt một thuyền đánh cá của Nga, động thái được Moskva ví như "cướp biển có tổ chức". Nga hồi tháng 6 cũng bắt hai ngư dân Ukraine với cáo buộc đánh cá trộm.

Căng thẳng giữa Nga với Ukraine và phương Tây gia tăng sau khi Moskva sáp nhập bán đảo Crimea và phong trào đòi ly khai nổ ra ở miền đông Ukraine năm 2014. Chính phủ Ukraine và các nước phương Tây cáo buộc Nga hỗ trợ vũ khí cho phe ly khai, nhưng Điện Kremlin bác bỏ.

Vị trí biển Đen và Biển Azov. Đồ họa: Madhouse News.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất