| Hotline: 0983.970.780

Đạm Cà Mau khẳng định thương hiệu bằng chất lượng

Thứ Sáu 26/10/2012 , 10:09 (GMT+7)

Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng là sản phẩm đạm Urê hạt đục duy nhất của VN hiện nay, do Cty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) SX và phân phối.

Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng là sản phẩm đạm Urê hạt đục duy nhất của VN hiện nay, do Cty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) SX và phân phối.

Dù mới tham gia thị trường nhưng Đạm Cà Mau đã nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng của mình, được đông đảo bà con nông dân tin dùng nhờ vào chất lượng sản phẩm, khâu phân phối hợp lý và giá cả phải chăng.

Đạm Cà Mau được SX trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đang được các nước tiên tiến trên thế giới sử dụng, với các thiết bị chính, quan trọng đều thuộc khối EU/G7. Trong đó, công nghệ SX Amoniac, công nghệ SX Urê và công nghệ tạo hạt đều do các tập đoàn lớn, có uy tín trên thế giới như: Haldor Topsoe (Đan Mạch), Snamprogetti (Italia), Toyo Engineering Corporation (Nhật Bản) cung cấp. Do đó, đáp ứng tốt các tiêu chuẩn quốc tế và các tiêu chuẩn bắt buộc về môi trường, an toàn của VN.

Nhà máy Đạm Cà Mau có công suất 2.385 tấn Urê/ngày (800.000 tấn Urê/năm), là đơn vị đầu tiên trên cả nước SX phân bón Urê hạt đục. Đạm Cà Mau có độ tan chậm nên hạn chế tối đa hiện tượng bị rửa trôi hoặc bay hơi trong quá trình sử dụng.


Mô hình trình diễn Đạm Cà Mau đạt hiệu quả cao

Nhờ đó, tiết kiệm được lượng phân bón cần dùng, tính kinh tế cao hơn hẳn so với các sản phẩm khác nên được bà con nông dân rất ưa chuộng. Ngoài ra, Đạm Cà Mau còn dễ phối trộn với các loại phân bón khác để SX phân bón tổng hợp bón trực tiếp cho nhiều loại cây trồng, kể cả trên cạn và dưới nước.

Ngoài việc tổ chức SX, PVCFC rất chú trọng tới hoạt động kinh doanh, phân phối sản phẩm ra thị trường. Ngay từ khi có dòng sản phẩm đầu tiên, để tiêu thụ hàng hóa cũng như giúp nông dân quen dần với phân urê hạt đục, PVCFC đã tập trung đẩy mạnh các chương trình quảng bá tiếp thị, xây dựng các mô hình trình diễn, hội thảo nông dân, hội thảo đại lý, hội thảo khoa học, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông…

Các hoạt động tiếp thị truyền thông được thực hiện không chỉ ở khu vực ĐBSCL, miền Đông Nam bộ mà còn trên phạm vi cả nước. Qua các buổi hội thảo, đánh giá mô hình trình diễn cho thấy kết quả bước đầu đạt được rất tích cực, bà con nông dân quan tâm, ủng hộ nhiệt tình thương hiệu Đạm Cà Mau và mong muốn nhà máy ổn định SX để đảm bảo nhu cầu của họ khi chuyển sang sử dụng đạm hạt đục.

Anh Lê Thành Cát, nông dân ở xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang cho biết: “Sử dụng phân bón Đạm Cà Mau cho năng suất lúa cao hơn, ít sâu bệnh hơn và đặc biệt là tiết kiệm chi phí nhờ giảm lượng ure so với ruộng đối chứng. Qua đó, tôi mong muốn thời gian tới PVCFC cần tổ chức nhiều mô hình trình diễn hơn nữa để giúp bà con An Giang có thêm cơ hội tiếp cận, sử dụng phân bón có chất lượng cao mà giá cả phải chăng”.

Để người nông dân dễ dàng mua được sản phẩm Đạm Cà Mau với giá cả hợp lý nhất, ban lãnh đạo PVCFC đã chỉ đạo các đơn vị, phòng ban chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai công tác bán hàng một cách hợp lý, khoa học theo hướng “xã hội hóa”. Với lợi thế ở ngay vựa lúa ĐBSCL, thuận lợi cả giao thông đường bộ lẫn đường thủy, nên PVCFC luôn chủ động trong việc cung cấp hàng hóa đến các đại lý, nông dân, nhất là vào những lúc cao điểm mùa vụ.

Dự kiến từ nay đến cuối năm, PVCFC sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 150.000 tấn Đạm Cà Mau, với giá cả ổn định, nhằm đáp ứng nhu cầu SX của bà con nông dân trong vụ lúa ĐX 2012-2013, vụ lúa quan trọng nhất trong năm.

Nói về định hướng phát triển bền vững trong tương lai, ông Hoàng Trọng Dũng, PGĐ PVCFC chia sẻ, các DN SXKD phân bón nói chung và PVCFC nói riêng đang có cơ hội lớn khi được phục vụ cho thị trường nông nghiệp có nhiều tiềm năng phát triển ở VN. Những năm qua mặc dù nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn song Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm rất lớn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Do đó, PVCFC không chủ trương xây dựng mới hệ thống phân phối mà tận dụng lợi thế từ hệ thống bán hàng hiện hữu, đa dạng trên thị trường, hệ thống mà tất cả các đơn vị SXKD phân bón trong và ngoài nước đang cùng phân phối, tiêu thụ tại VN.

Thiết lập mối quan hệ chặt chẽ, bền vững với những mắt xích đại lý quan trọng để hợp tác phân phối nhằm đưa sản phẩm của công ty tới tay bà con nông dân một cách nhanh nhất với chi phí thấp nhất để có những mùa vàng bội thu. Nói cách khác, thông qua sản phẩm Đạm Cà Mau, PVCFC mong muốn gửi thông điệp rằng: “PVCFC sẽ luôn đồng hành và gắn bó chặt chẽ với bà con nông dân”.

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, PVCFC đã cung cấp cho thị trường hơn 400.000 tấn phân bón Urê hạt đục chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu SX của bà con nông dân, góp phần bình ổn thị trường và tiết kiệm nguồn ngân sách không nhỏ cho Nhà nước trong việc nhập khẩu phân bón.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất