| Hotline: 0983.970.780

Dân hoảng hồn phát hiện cá sấu bơi dưới sông

Thứ Tư 11/09/2019 , 08:39 (GMT+7)

Con cá sấu khá lớn được phát hiện trên sông Cầu Đông, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã 4 ngày nay.

Ông Dương Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà cho hay, từ ngày 8/9, chính quyền địa phương nhận được tin báo của người dân trên sông Cầu Đông xuất hiện một con cá sấu. Ngay sau đó, xã đã báo cáo lên huyện, phối hợp truy tìm con cá sấu này.

Khúc sông Cầu Đông nơi người dân phát hiện có cá sấu.

“Chúng tôi đã phân công người trực, tổ chức việc phát tờ rơi thông báo, cảnh báo cho người dân tạm thời không đánh bắt cá trên sông, hạn chế đến gần mép bờ sông đề phòng cá sấu tấn công”, ông Hải nói.

Vị Phó Chủ tịch cho biết, mấy ngày nay các lực lượng chức năng đã tổ chức tìm bắt con cá sấu nhưng chưa bắt được.

Trước đó, chiều 8/9, chị Phạm Thị Liễu, trú thôn Bàu Láng, xã Thạch Đài, khi ra sông Cầu Đông phát hiện một vũng nước xoáy dưới sông rất lạ. Khi gọi mọi người ra xem, nước sông trở lại bình thường. Tối cùng ngày, chồng chị đang chèo thuyền thì phát hiện một con cá sấu lớn bơi giữa sông.

Không chỉ vợ chồng chị Liễu, rất nhiều người dân đánh cá tại thôn Bàu Láng cũng xác nhận đã nhìn thấy con cá sấu lớn xuất hiện tại đây. Nhiều dấu chân của cá sấu để lại ở một số vị trí trên khúc sông chảy qua địa bàn xã Thạch Đài.

Được biết, trên địa bàn Thạch Đài không có hộ dân nào nuôi cá sấu. Trước đây, cũng trên khúc sông này người dân từng bắt được một con cá sấu.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.