| Hotline: 0983.970.780

Dân 'kêu trời' vì nhà máy chế biến mủ cao su gây mùi hôi thối

Thứ Tư 14/11/2018 , 06:10 (GMT+7)

Trao đổi với PV ông Trần Văn Chí- chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi- cho biết huyện đã nhận được phản ánh của người dân địa phương, trong thời gian tới huyện sẽ phối hợp với Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh Kon Tum để tiến hành kiểm tra, xử lý...

13-40-48_nh_1_nh_my_che_bien_mu_co_su_thun_loi
Nhà máy chế biến mủ cao su Thuận Lợi

Chúng tôi nhận được đơn của ông Nguyễn Đức Minh, ngụ tại thôn 5, thị trấn Pleikần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum phản ánh Nhà máy chế biến mủ cao su thuộc Công ty TNHH MTV Thuận Lợi đóng chân trên địa bàn, trong quá trình sản xuất gây mùi hôi thối, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống, sinh hoạt của người dân sinh sống xung quanh nhà máy.

Bà Lê Thị Xuân (ngụ tại thôn 5, thị trấn Pleikần, huyện Ngọc Hồi) nêu bức xúc: Từ ngày đưa nhà máy này vào hoạt động, mùi hôi thối bốc lên vô cùng khó chịu, nhất là buổi sáng sớm và lúc chiều tối. Mùi hôi thối nồng nặc, gây khó ăn khó ở… ngoài mùi hôi thối, nước thải của nhà máy cũng rất đáng sợ, sử dụng nguồn nước lâu ngày lo sợ bị bệnh ung thư- bà Xuân nói.

13-40-48_nh_4_ho_chu_nuoc_thi_gy_mui_hoi_thoi
Hồ chứa nước thải gây mùi hôi thối

Ông Triệu Đào nhà nằm ven sông Pô Kô cách nhà máy chế biến mủ cao su Thuận Lợi khá xa, nhưng cũng không kém phần bức xúc: Mùi hôi thối vào buổi sáng mai và chiều tối như muốn ngạt thở, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp chính quyền mong sớm có biến pháp chỉ đạo khắc phục… nhưng không có chuyến biến gì!.

Để có được thông hai chiều, khi nhóm phóng viên có mặt trong khuôn viên nhà máy, ngay lập tức chúng tôi bị bảo vệ và một số người của nhà máy này chạy tới xua đuổi, yêu cầu lập tức ra khỏi khu vực nhà máy. Trao đổi với PV ông Trần Văn Chí- chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi- cho biết huyện đã nhận được phản ánh của người dân địa phương, trong thời gian tới huyện sẽ phối hợp với Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh Kon Tum để tiến hành kiểm tra, xử lý.

13-40-48_nh_5_mu_co_su_cht_dong_gy_mui_hoi_thoi_nong_nc
Mủ cao su chất đống gây mùi hôi thối nồng nặc

Trước đó, tháng 3-2017, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên- Môi trường kiểm tra và có quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV Thuận Lợi số tiền 140 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời gian 3 tháng- do đã thực hiện hành vi xây lắp, vận hành không đúng quy trình đối với công trình xử lý môi trường như cam kết trong đề án bảo vệ môi trường đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời, doanh nghiệp phải triển khai các biện pháp khắc phục như: lắp đặt thiết bị lọc áp lực vào hệ thống xử lý nước thải, xử lý mùi hôi phát sinh từ khu vực thu gom, lưu giữ mủ tạp và vận hành hệ thống xử lý môi trường, đúng như nội dung đề án bảo vệ môi trường được phê duyệt.

13-40-48_nh_2
Nhà máy chế biến mủ cao su thuộc Công ty TNHH MTV Thuận Lợi

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất