| Hotline: 0983.970.780

Dân Singapore đòi điều tra Thủ tướng vì bê bối gia đình

Chủ Nhật 16/07/2017 , 07:19 (GMT+7)

Hàng trăm người dân Singapore hôm nay biểu tình kêu gọi điều tra độc lập với Thủ tướng Lý Hiển Long về bê bối liên quan đến gia đình.

Gilbert Goh phát biểu với người ủng hộ. Ảnh: Reuters.

Cuộc biểu tình diễn ra tại khu vực tự do ngôn luận ở Singapore. Các nhà tổ chức ước tính số người tham gia là 600 nhưng phóng viên AFP xác nhận con số này chỉ khoảng 300.

Thủ lĩnh biểu tình Gilbert Goh nói ông và người ủng hộ kêu gọi một chính phủ minh bạch hơn và điều tra những cáo buộc gần đây với Thủ tướng Lý Hiển Long.

Đây là cuộc biểu tình đầu tiên từ khi tranh chấp trong gia đình Thủ tướng Lý Hiển Long được công khai ngày 14/6. Hai chị em Lý Vĩ Linh và Lý Hiển Dương đăng thông báo cáo buộc anh trai lạm quyền.

Hai người cho rằng từ khi người cha Lý Quang Diệu, thủ tướng Singapore đầu tiên, qua đời năm 2015, nước này có những thay đổi không thể hiện những giá trị mà ông Lý đã đại diện. Họ cảm thấy mất niềm tin vào anh trai với tư cách lãnh đạo.

Họ nhắc lại nguyện ước của cha về việc phá huỷ căn nhà gia đình tại số 38 đường Oxley sau khi ông qua đời, nhưng Thủ tướng Lý Hiển Long cùng vợ đã phản đối. Hai chị em cho rằng việc duy trì căn nhà sẽ cho phép anh trai "và gia đình ông kế thừa một tượng đài hữu hình về quyền lực của Lý Quang Diệu".

Thủ tướng Lý Hiển Long phủ nhận cáo buộc nhưng nói sẽ không kiện hai người em.

 

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất