| Hotline: 0983.970.780

Dân thả xe chở rác thải nguy hại sau hơn 5 tháng 'bắt giữ'

Thứ Sáu 12/08/2016 , 19:32 (GMT+7)

Sáng 12/8, chiếc xe ben chở rác của nhà máy xử lý chất thải nguy hại của Cty CP Môi trường Khánh Hòa đã bị người dân thôn Ninh Ích “bắt giữ” sau hơn 5 tháng đã được trả lại cho nhà máy.

16-04-00_xe-cho-rc-cu-cty-d-duoc-gii-phong-sng-ny
Chiếc xe được giải phóng

 

Thông tin trên do ông Nguyễn Quốc Chí, Chủ tịch UBND xã Ninh An, TX Ninh Hòa, cho biết.

“Lúc đưa xe đi người dân cũng có vây lại phản đối nhưng không phản ứng mạnh như những lần trước nên chiếc xe đã được “giải phóng” khỏi hội trường thôn vào sáng nay. Sau đó xe chạy thẳng vào Bình Dương để xử lý”, ông Chí cho biết.

Trước đó, chiếc xe nói trên được người dân “bắt giam” tại hội trường thôn Ninh Ích, hằng ngày cử người “canh” không cho bất kỳ ai lấy đi.

Cty muốn lấy xe thì phải cam kết không được đưa chất thải nguy hại đến nhà máy; đồng thời yêu cầu Cty di dời nhà máy đến nơi khác.

Chính quyền địa phương và TX Ninh Hòa đã nhiều lần tổ chức họp dân và cử cán bộ, lực lượng công an đến can thiệp nhưng cũng không giải quyết được.

Được biết, từ ngày 31/5, Bộ TN-MT đã cấp phép cho nhà máy của Cty CP Môi trường Khánh Hòa hoạt động, song đến nay một số người dân địa phương vẫn chưa đồng thuận.

Nhà máy này được xây dựng trên diện tích 6ha với tổng vốn đầu tư gần 137 tỷ đồng với 3 hệ thống xử lý chính gồm chất thải rắn, chất thải khí và chất thải lỏng; công suất hoạt động 100 tấn/ngày.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất