| Hotline: 0983.970.780

Đằng sau bức ảnh 'vừa chạy vừa chơi' của Usain Bolt

Thứ Ba 16/08/2016 , 14:46 (GMT+7)

Nhiếp ảnh gia người Australia, Cameron Spencer đã chộp lại khoảnh khắc vô cùng đắt giá về sự thống trị tuyệt đối của nhà vô địch Usain Bolt ở đường chạy 100 mét.

Usain Bolt chẳng có đối thủ ở đường chạy cự ly ngắn. Ở Olympic 2008 và 2012, anh giành trọn 6 huy chương vàng ở nội dung chạy 100 mét, 200 mét và 4x100 mét tiếp sức. Ở Olympic 2016, VĐV người Jamaica tiếp tục cho thấy vị thế thống trị của mình trên đường chạy 100 mét khi giành huy chương vàng.

Bức ảnh đắt giá về Usain Bolt
Bức ảnh đắt giá về Usain Bolt


Ngay sau thời khắc Usain Bolt đăng quang, trên mạng lan truyền bức ảnh VĐV này “vừa chạy vừa tạo dáng” trước ống kính máy ảnh. Đây được xem là khoảnh khắc đắt giá lột tả sự thống trị tuyệt đối của Usain Bolt.

Theo tờ Telegraph, chủ nhân của bức ảnh “đắt giá” này là nhiếp ảnh gia người Australia, Cameron Spencer. Trong số 600 phóng viên chụp ảnh trên đường chạy 100 mét, Cameron Spencer chính là người may mắn nhất khi chộp được bức ảnh vô giá này.

Theo tiết lộ của Cameron Spencer, bức ảnh này được anh chụp được khi Usain Bolt đang tranh tài ở vòng bán kết nội dung chạy 100 mét. Anh đã “canh” đúng khoảnh khắc VĐV người Jamaica đang ngước nhìn đối thủ ở 20 mét cuối và chụp được khoảnh khắc để đời.

Chia sẻ trước báo giới, nhiếp ảnh gia người Australia cho biết: “Đó là khoảnh khắc trôi qua rất nhanh. Bạn chỉ có lựa chọn nhấn chụp hoặc bỏ lỡ. Tôi đã phải giữ mình tĩnh lặng và điều chỉnh nhịp thở để có thể chộp được khoảnh khắc ấy. Với một nhiếp ảnh gia, chỉ cần chộp được một bức ảnh để đời trong một năm, có nghĩa rằng họ đã thành công”.

Cameron Spencer cũng tin rằng bức ảnh của mình sẽ khiến mọi người yêu mến Usain Bolt hơn. Anh nói thêm: “Mọi người đều yêu mến Usain Bolt. Anh ấy là siêu sao. Bức ảnh này độc đáo bởi nó phản ánh tính cách của anh ấy, một người dù đứng trước đường đua của cuộc đời những vẫn tươi cười”.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất