| Hotline: 0983.970.780

Danh sách rút gọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Không có Messi

Thứ Sáu 05/08/2016 , 20:19 (GMT+7)

Ngày 5/8, UEFA đã chính thức công bố danh sách rút gọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Đáng chú ý, “siêu sao” Messi đã không có mặt.


Ba cầu thủ nằm trong danh sách rút gọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

 

Ngày 4/8, UEFA đã công bố danh sách rút gọn gồm 3 cầu thủ đua tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2015/16. Những người được vinh danh là C.Ronaldo, Gareth Bale (cùng Real Madrid) và Antoine Griezmann (Atletico Madrid).

Đây là điều không quá ngạc nhiên bởi hai CLB Real Madrid và Atletico Madrid đã lọt vào trận chung kết ở Champions League. Họ còn có “điểm cộng” nhờ thành tích tốt ở Euro 2016, đặc biệt là C.Ronaldo với chức vô địch cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, Messi chỉ đứng thứ 5 trong danh sách với 25 điểm, kém cả người đồng đội Luis Suarez (thứ 4). Người còn lại của bộ ba sát thủ Barcelona là Neymar không góp mặt trong top 10 (xếp thứ 19, theo công bố trước đó).

Thứ hạng tiếp theo của các cầu thủ trong top 10 lần lượt thuộc về Buffon (Juventus, thứ 6, 19 điểm), Pepe (Real Madrid, thứ 7, 9 điểm), Manuel Neuer (Bayern Munich, thứ 8, 6 điểm), Toni Kroos (Real Madrid, thứ 9, 5 điểm) và Thomas Muller (thứ 10, 2 điểm).

Cần nhấn mạnh, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu do những nhà báo đại diện cho 55 liên đoàn bóng đá ở lục địa già bình chọn. Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu sẽ được công bố trong lễ bốc thăm vòng bảng Champions League vào ngày 25/8.

Năm ngoái, Messi là người đã được vinh danh ở giải thưởng này.

Dân trí

Xem thêm
Nhà văn Đào Thắng vẫy tay chia biệt ‘dòng sông mía’

Nhà văn Đào Thắng, tác giả tiểu thuyết ‘Dòng sông mía' nổi tiếng viết về nông thôn Bắc bộ, vừa qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 79 tuổi.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.