| Hotline: 0983.970.780

Đạo diễn Holy Thắng đi tìm ‘kẻ đánh bom’ thời Covid-19

Thứ Ba 30/03/2021 , 12:17 (GMT+7)

Đạo diễn Holy Thắng chứng minh bản lĩnh gã trai tuổi 33 bằng phim ngắn có cái tựa khá táo bạo ‘Kẻ đánh bom’ nói về hệ lụy mệt mỏi của Covid-19.

Đạo diễn trẻ Holy Thắng.

Đạo diễn trẻ Holy Thắng.

Đạo diễn Holy Thắng tên thật Vũ Quốc Thắng, sinh năm 1988 tại TPHCM. Đạo diễn Holy Thắng từng được biết đến với tư cách tác giả của nhiều ca khúc giục giã tuổi trẻ như “Hào khí Việt Nam”, “Hiển vinh Lạc Hồng” hoặc “Việt Nam ơi, ngẩng cao đầu”.

Lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, đạo diễn Holy Thắng chọn thể loại phim ngắn để phô diễn sở trường. Liên tục nhiều phim ngắn của đạo diễn Holy Thắng gây được tiếng vang trong cộng đồng như “Huệ đêm”, “Tiếng động”, “Người điên trong tình yêu”, “Côi” hoặc “Những chàng trai sân cỏ”.

Sau một năm quan sát và trải nghiêm những cao điểm phòng chống Covid-19, đạo diễn Holy Thắng quyết định làm bộ phim “Kẻ đánh bom” để lý giải hệ lụy mà đại dịch toàn cầu đem lại cho cộng đồng. Bộ phim “Kẻ đánh bom” không phải câu chuyện khủng bố như các sản phẩm Hollywood, mà mang khuynh hướng tâm lý xã hội.

Bộ phim “Kẻ đánh bom” kể về một thanh niên tên Ân - một nạn nhân điển hình trong mùa Covid-19. Bị sa thải, mẹ mất, người yêu từ bỏ… tất cả những điều đó, mỗi thứ một chút như những nhát dao khoét sâu vào tâm khảm của Ân, dồn Ân đến tận cùng sự đau đớn. Thầm trách xanh cao bất công, Ân chế tạo một quả bom để kết thúc tất cả.

Bộ phim 'Kẻ đánh bom' là góc nhìn của thế hệ trẻ về đại dịch toàn cầu.

Bộ phim "Kẻ đánh bom" là góc nhìn của thế hệ trẻ về đại dịch toàn cầu.

Nhân vật An nghĩ rằng, chết là hết. Thế nhưng, điều gì đã vực Ân đứng dậy? Chính niềm tin bất tận vào cuộc sống đã giúp Ân bừng tỉnh. Đại dịch rồi cũng qua, mặt trời lại mọc, tương lai lại vẫy gọi phía trước. Không thể vì sự bi đát cá nhân mà chối từ sinh mệnh quý báu được kiêu hãnh làm người biết yêu thương vạn vật xung quanh.

Đạo diễn trẻ Holy Thắng chia sẻ: “Thông qua một thân phận hứng chịu hậu quả của Covid-19, tôi muốn đề cao ý chí tranh đấu của con người. Thiên tai hay dịch bệnh cũng chỉ là thử thách cho những ai biết trân trọng cuộc đời”.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất