| Hotline: 0983.970.780

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn không còn tìm ‘ngọc trong đá’ ở phim trường

Thứ Sáu 22/10/2021 , 10:11 (GMT+7)

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn đã qua đời ở tuổi 62 vì nhồi máu cơ tim vào đêm qua 21/10 tại TP.HCM, bỏ lại nhiều dự án điện ảnh dang dở.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn và diễn viên Kim Khánh.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn và diễn viên Kim Khánh.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn sinh năm 1959 tại Bình Thuận. Đã từng được đào tạo ngành kinh tế tài chính, nhưng đạo diễn Trần Cảnh Đôn chuyển sang học Trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM khóa 1983-1988. Vừa tốt nghiệp khóa đạo diễn, Trần Cảnh Đôn đã có bộ phim “Ngọc trong đá” nổi tiếng với sự góp mặt của hai kiều nữ Lý Thu Thảo và Việt Trinh.

Sau bộ phim “Ngọc trong đá”, đạo diễn Trần Cảnh Đôn tiếp tục có những tác phẩm được giải thưởng điện ảnh như “Tội lỗi cuối cùng” hoặc “Cô thủ môn tội nghiệp”.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn là một tên tuổi lừng lẫy nhất trong dòng phim thị trường thập niên 90 của thế kỷ trước, với những bộ phim ăn khách “Ngôi sao cô đơn”, “Đoạn cuối ở Băng Cốc”, “Khi người ta trẻ”…

Ngoài lĩnh vực điện ảnh, đạo diễn Trần Cảnh Đôn cũng từng dàn dựng nhiều vở diễn sân khấu như “Mùa tôm” hoặc “Cuộc phiêu lưu của tâm hồn”.

Khi phim truyền hình nở rộ, đạo diễn Trần Cảnh Đôn cũng góp mặt bằng những bộ phim tạo hiệu ứng xã hội như “Đô la trắng” hoặc “Kính thưa ô sin”.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn và Nghệ sĩ Nhân dân Việt Anh.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn và Nghệ sĩ Nhân dân Việt Anh.

Đạo diễn Trần Cảnh Đôn được đồng nghiệp ví như một gã cao bồi ở phim trường. Trong đời sống, anh cởi mở và xuề xòa, nhưng khi làm phim thì vô cùng nghiêm túc. Đạo diễn Trần Cảnh Đôn thổ lộ: “Tôi là người không dễ dãi, không tự hài lòng với chính mình thôi. Còn nếu nói về khó tính thì tôi tự khó tính với chính mình. Tôi nghĩ trong bất cứ nghề nào cũng vậy, tự khó tính đối với chính mình là sự cần thiết, như vậy bản thân mình mới tiến bộ được và công việc mình làm mới tốt. 

Khi tôi khó tính với chính mình thì tôi mong muốn các cộng sự, ê kíp của mình cũng khó tính với chính họ. Người diễn viên khi làm nghề họ không hời hợt, người thiết kế khi làm việc họ cũng chuẩn bị chu đáo, mỗi thành viên trong đoàn phim đều khó tính với công việc, nhiệm vụ của chính mình”.

Tác phẩm được công chiếu trước khi Covid-19 xuất hiện của đạo diễn Trần Cảnh Đôn là “Hoa trong bão” dài 30 tập. Đạo diễn Trần Cảnh Đôn trong thời gian giãn cách đã chuẩn bị mọi thứ để bấm máy bộ phim “Tôi thương mà em đâu có hay”. Thế nhưng, cơn nhồi máu cơ tim đột ngột đã khiến dự án của ông dang dở.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.