| Hotline: 0983.970.780

Đầu 2015 khởi công đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Thứ Ba 09/12/2014 , 19:32 (GMT+7)

Theo thiết kế, đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km, vận tốc thiết kế 100 km/giờ. Dự kiến, dự án này sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Ông Huỳnh Văn Nguyện, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang, cho biết theo kế hoạch, trong quý 1/2015, Bộ Giao thông Vận tải sẽ khởi công xây dựng dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận (giai đoạn 1).

Dự kiến, dự án này sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Dự án đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận được triển khai giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT có sự hỗ trợ của Nhà nước bằng quyền thu phí đoạn cao tốc Trung Lương-Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, tuyến đường thực hiện trong giai đoạn 1 có điểm đầu tại nút giao thông Thân Cửu Nghĩa (tiếp nối đường cao tốc Trung Lương-Thành phố Hồ Chí Minh) Km 49+620 và điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ 30, km100+730.

Theo thiết kế, đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km, vận tốc thiết kế 100 km/giờ; bề rộng mặt đường 13,75m, gồm hai làn xe rộng 3,5m, hai làn xe phụ rộng 2,75m.

Ngoài ra, công trình còn có 38 cầu được xây dựng trên tuyến chính; bốn cầu trong nút giao thông, năm cầu vượt trục và một cầu trên tuyến nối nút giao thông Cai Lậy.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc triển khai dự án đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận nhằm hoàn thành tuyến cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Cần Thơ, đồng thời phát triển giao thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Dự án còn tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án có tổng nguồn vốn đầu tư hơn 14.600 tỷ đồng. Công trình này đi qua địa bàn thị xã Cai Lậy và các huyện Châu Thành, Cai Lậy, Cái Bè và Tân Phước của tỉnh Tiền Giang.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bắc Kạn lại hứng chịu mưa lớn kèm gió lốc gây nhiều thiệt hại

Khi người dân đang tập trung khắc phục hậu quả dông lốc thì đêm qua, rạng sáng nay (20/4) tiếp tục xảy ra mưa lớn kèm gió lốc gây thiệt hại ở nhiều nơi.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm