| Hotline: 0983.970.780

Dấu ấn Hồng Hà

Thứ Hai 08/06/2015 , 09:23 (GMT+7)

3 tháng triển khai chương trình khuyến mãi, là quãng thời gian đáng nhớ nhất với Công ty CP Dinh dưỡng Hồng Hà. 

Lượng hàng bán ra tăng nhanh, xe đại lý về NM “ăn” hàng tới tấp. Nhưng quan trọng hơn hết, cám Hồng Hà đã âm thầm đi vào từng trại chăn nuôi, đi vào tiềm thức bà con như một nhãn hiệu thức ăn chăn nuôi hàng đầu ở phía Bắc hiện nay…

Lùi 1 bước để tiến 2 bước!

Trong “làng” thức ăn chăn nuôi (TĂCN), Hồng Hà trở thành một hiện tượng mà nhiều Cty cám khác không dễ làm được, với sản lượng tăng đột biến chỉ trong thời gian ngắn. Thú thực, dăm bảy năm trước cám Hồng Hà dù có tên nhưng chưa bật lên mạnh mẽ, dễ lẫn vào nhiều thương hiệu cám khác.

Gần như có phép màu, 3- 4 năm nay cám Hồng Hà liên tục mở rộng thị phần. Có thời điểm sản lượng của Cty lên tới 2,5 vạn tấn/tháng- một con số nằm mơ không chỉ với Hồng Hà mà với ngay cả những Cty TĂCN có tuổi đời gấp đôi, gấp ba Hồng Hà.

Không ồn ào, không khua chiêng đánh trống. Để khẳng định được chỗ đứng trên thương trường, những năm đầu Hồng Hà chú trọng đầu tư kỹ thuật và công nghệ. Được sự tư vấn của các chuyên gia hàng đầu thế giới về quản lý và dinh dưỡng vật nuôi, với quyết tâm tạo ra sản phẩm có chất lượng ngang bằng với những thương hiệu cám hàng đầu trên thị trường, nhưng giá bán của cám Hồng Hà bao giờ cũng thấp hơn 5%.

Đó là cách kinh doanh “ẩn mình chờ thời”, Cty trước mắt có thể chưa có lãi, hoặc lãi thấp nhưng lợi nhuận của đại lý, của bà con chăn nuôi bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu, được Cty “bảo hiểm” là dùng cám Hồng Hà sẽ chắc chắn sẽ có lãi.

Cho đến khi chất lượng cám Hồng Hà cũng như thương hiệu DN đi vào lòng người chăn nuôi một cách vững chắc, Hồng Hà mới nhìn đến “hầu bao” của mình.

Và một khi đã có lợi nhuận, sản phẩm được “đóng đinh” trên các chuồng trại của nông dân, Hồng Hà lại đi tiếp một bước nữa, là mở các hội thảo, buổi tập huấn kỹ thuật, chương trình khuyến mại sản phẩm… để hoàn thiện ở mức tốt nhất chuỗi các dịch vụ mà Cty dành cho khách hàng.

Từ kỹ thuật chọn giống vật nuôi, sử dụng thức ăn hợp lý, dùng thuốc thú y đúng cách… cho đến chương trình khuyến mại vừa qua được Hồng Hà triển khai đồng loạt trên toàn miền Bắc và miền Trung kéo dài từ ngày 1/3 đến hết ngày 31/5 là một bước tiến dài, một sự đột phá lớn.

qth-2816083019506
Sức trẻ ở Cty CP Dinh dưỡng Hồng Hà

Cty không chỉ cung cấp thức ăn, các dịch vụ thiết yếu cho người chăn nuôi mà qua chương trình khuyến mại vừa qua, đã gián tiếp san sẻ những khó khăn, động viên họ vượt qua những thời điểm không thuận lợi của ngành chăn nuôi, giúp bà con gia tăng lợi nhuận. Trên hết, cái được vô hình của chương trình khuyến mại là tăng cường sợi dây gắn kết Cty- đại lý- người chăn nuôi, giúp thương hiệu Hồng Hà tiếp tục lan tỏa và bám rễ sâu trong nông dân.

Những lời nói từ gan ruột

Tháng 6, trời nắng như đổ lửa. Chúng tôi trở lại xã Ngọc Lũ (Bình Lục, Hà Nam), vựa chăn nuôi lợn lớn nhất miền Bắc. Dường như niềm vui vẫn chưa tắt, mà ngược lại còn nhân lên trên gương mặt chị Du Thi Định. Vẫn nụ cười giòn tan như hôm nào chị lên nhận chiếc xe đạp điện Nhật Bản được Hồng Hà trao thưởng cho khách hàng tại hội trường Cty. Kết thúc chương trình khuyến mại, đại lý chị Định đã tăng lượng cám bán cho Cty từ 200 lên 240 tấn/tháng.

Nhìn người phụ nữ nhỏ con mà nhanh nhẹn, mới khâm phục ý chí của chị Định. Vừa bán hàng cho Hồng Hà, chị vừa nuôi 1.400- 1.500 đầu lợn, cám lấy về một phần chị bán cho bà con trong xã, một phần dùng để chăn nuôi.


Dây chuyền ra bao của Cty CP Dinh dưỡng Hồng Hà

Thắng lợi ngoài mong đợi - đó là câu chị Định chốt lại sau 3 tháng chị được tham gia chương trình khuyến mại với Cty Hồng Hà. 2 khách hàng của chị được nhận 2 chiếc xe đạp điện Nhật Bản, mỗi chiếc hơn chục triệu đồng.

Ngoài ra, mới tính đến đầu tháng 6/2015 số phiếu giảm giá khi khách hàng mua cám tại đại lý của chị đã là 80 triệu đồng, chưa kể trong tháng 6 này nếu dùng hết số cám còn nằm trong các hộ, sẽ còn thêm vài ba chục triệu đồng khuyến mại nữa.

Bà con mua cám ai cũng phấn khởi, mua bao cám về, tháo ra mà tay cứ run run, hồi hộp. Nằm trong bao cám có khi là tấm phiếu khuyến mại 10.000 đồng (dành cho heo 12- 30kg, gà con, vịt con…), có khi là tấm phiếu khuyến mại 20.000 đồng (dành cho heo con).

Chỉ cần tập hợp phiếu mang đến đại lý, là bà con được nhận tiền tươi mà chủ đại lý thay mặt Cty chi trả. Thủ tục rất đơn giản, có người muốn lấy tiền mặt, có người quy luôn ra lấy bằng cám.

Thời buổi chăn nuôi phải tằn tiện từng đồng mới có lãi, 10.000 đến 20.000 đồng, nghĩa là gần một cân đến ngót 2 cân cám. Vì vậy thật dễ hiểu khi chương trình khuyến mại cám Hồng Hà đã trở thành “cơn sốt” ở vùng nuôi lợn lớn nhất miền Bắc này.

qth-2974083010721
Phòng điều kiển SX của NM cám Hồng Hà

Cũng một người chăn nuôi tên Định nữa tại Ngọc Lũ- anh Nguyễn Văn Định, nhà nuôi gần 300 đầu lợn, trong đó có 30 nái. Vừa nuôi lợn nái, vừa nuôi lợn thịt, suốt ngày quay cuồng với “đội quân” nhà họ Trư, nhất là những tháng nắng như táp vào mặt này anh Định sút đi mấy ký.

Cty CP Dinh dưỡng Hồng Hà là DNSX TĂCN hàng đầu ở các tỉnh miền Bắc. Các thương hiệu sản phẩm chính của Cty là Cánh buồm đỏ, Max- Gro, Max- Green. Công suất SX của Cty hiện nay đạt 400.000 tấn TĂCN/năm.
Đây là Cty cám Việt, với khát vọng tôn vinh và khẳng định thương hiệu Việt. Nhất là trong thời điểm hiện nay, cám “ngoại” đang lấn lướt và chèn ép cám nội, thì một thương hiệu Việt như Hồng Hà là niềm tự hào của ngành chăn nuôi Việt Nam.

Nhiều năm nay, anh Định dùng cám Hồng Hà, chăn nuôi lợn rất hiệu quả. “Tôi sợ nhất mấy Cty cám nội địa, hôm nay chất lượng trên trời, mai đã rơi phịch xuống đất. Người Việt mình là thế, thấy bán chạy là rút bớt tỷ lệ, thành phần, là gian dối. Cái anh cám Hồng Hà không thế, đã tốt lại ổn định, tôi dùng dăm bảy năm rồi, viên cám cứ đều chằn chặn, hột nào cũng như hột nào, bao trước chất lượng như bao sau, nuôi lợn thích lắm”, anh Định giãi bày.

Nhà anh Định có nái, lợn đẻ ra anh tự để giống, cám lại tốt nên giá thành chăn nuôi có lúc hạ xuống rất thấp, chỉ dưới 30.000 đồng/cân hơi lợn, mà bán ra trên 40. Con lợn nuôi 110- 120 kg, lãi hơn triệu bạc thì buôn bán gì bằng. Đó là lý do rất nhiều Cty cám đến “tiếp thị gãy lưỡi”, anh Định vẫn chỉ “kết” cám Hồng Hà.

Thành công ngoài mong đợi!

Tổng giá trị quà tặng của chương trình 6 tỷ đồng, nhưng thực tế chương trình khuyến mại đã “tiêu hóa” hết nửa triệu phiếu khuyến mại ngay từ giữa tháng 5/2015, tức là trước thời điểm kết thúc chương trình tới nửa tháng. 6 tỷ đồng chi cho đợt khuyến mại hết veo.

Điều đó cho thấy sức thành công ngoài mong đợi của chương trình, cả về lượng hàng bán ra, doanh số, nhưng vượt lên trên hết là niềm tin, kỳ vọng của người chăn nuôi vào chất lượng cám Hồng Hà. “Thừa thắng xông lên”, ban lãnh đạo Cty đã quyết định chi thêm 1 tỷ đồng, in thêm phiếu khuyến mại.


Xi- lô được đầu tư hiện đại, thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của Cty

Nhớ lại lúc ban đầu, khi xây dựng chương trình bản thân ông Nishad, Tổng Giám đốc điều hành Công ty CP Dinh dưỡng Hồng Hà cũng có không ít băn khoăn. Việc tung ra chương trình cần đảm bảo sự thành công, trong khi đó lâu nay việc đưa cám đến hộ chăn nuôi đều thông qua đại lý, Cty chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc trực tiếp với bà con. Vậy người chăn nuôi đón nhận chương trình như thế nào chính là dấu hỏi lớn với lãnh đạo Cty. Băn khoăn nhưng quyết tâm triển khai, bởi chỉ qua đó mới “đo” được thương hiệu, uy tín cám Hồng Hà, trong “làng” cám vốn đang trăm hoa đua nở.

Có thể nói việc tung ra chương tình đúng thời điểm sau tết Nguyên đán Ất Mùi, khi mà hầu hết lượng thực phẩm chăn nuôi đã được bà con tiêu thụ hết trong dịp tết, và đây chính là lúc bà con tái đàn nhiều nhất, họ cần sự trợ lực của Cty hơn bao giờ hết đã trở thành yếu tố tiên quyết đảm bảo cho chương trình thành công.

Một mũi tên trúng hai đích, chương trình vừa trực tiếp hỗ trợ người chăn nuôi giảm giá thành thông qua các phiếu giảm giá nằm trong từng bao cám, vừa gián tiếp kích cầu tiêu thụ sản phẩm của Cty. Con số 100% đại lý đạt và vượt doanh số bán hàng trong 3 tháng diễn ra chương tình khuyến mại, trong số đó 10% số đại lý có doanh thu tăng đột biến chỉ là những con số nhìn thấy. Sâu xa hơn, đây chính là sự tri ân của Cty dành cho người chăn nuôi vốn đã đồng hành cùng cám Hồng Hà suốt 10 năm qua.

Xem thêm
Cần 114 tỷ USD cho lộ trình phát thải ròng bằng '0' đến năm 2040

Con số trên được chia sẻ tại lễ thành lập Mạng lưới đối tác khí nhà kính Việt Nam tại Hà Nội ngày 12/4. Mạng lưới nhằm thúc đẩy hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và nguồn lực để hỗ trợ khối doanh nghiệp, các tổ chức kinh doanh Việt Nam trong kiểm kê khí nhà kính.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

GC Food đặt mục tiêu doanh thu 573 tỷ đồng

TP.HCM Ngày 12/4, Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food, mã chứng khoán GCF) tổ chức đại hội cổ đông thường niên, đặt mục tiêu lãi gấp đôi trong năm 2024.

Bình luận mới nhất