| Hotline: 0983.970.780

Dấu ấn khu HOPE

Thứ Ba 20/10/2015 , 09:21 (GMT+7)

Năm 2010, Tập đoàn Đặc Khu Hope chọn Việt Nam là địa điểm đầu tư tiếp theo với việc xây dựng cùng lúc 2 NMSX TĂCN cao cấp với thương hiệu Khu Hope tại 2 tỉnh Bắc Giang và Nghệ An.

Đưa vào hoạt động nhà máy TĂCN thứ 2

Năm 1982, Trung Quốc bắt đầu cải cách, bốn anh em nhà họ Lưu cùng nhau lập nghiệp, bán toàn bộ tài sản của gia đình được 1.000 nhân dân tệ lập nghiệp, xây dựng lên một trang trại kiểu mẫu.

Chỉ trong thời gian ngắn, bằng sự nỗ lực không mệt mỏi, 4 anh em nhà họ Lưu đã đầu tư trên 10.000.000 nhân dân tệ thành lập nên Tập đoàn Hy Vọng (Hope Group).

Năm 1995, Tập đoàn Hy Vọng tổ chức lại, được phân chia độc lập thành 4 Tập đoàn: Lưu Vĩnh Ngôn quản lý Tập đoàn Hy Vọng Đại Lục (Continental Hope); Lưu Vĩnh Hành quản lý Tập đoàn Hy Vọng Phương Đông (East Hope); Trần Dục Tân (Lưu Vĩnh Mỹ) quản lý Tập đoàn Hy Vọng Hoa Tây (Chinese West Hope); Lưu Vĩnh Hảo quản lý Tập đoàn Tân Hy Vọng (New Hope).

10 năm sau, Chủ tịch tập đoàn Hy Vọng Hoa Tây quyết định thành lập Tập đoàn Đặc Khu Hope chuyên trách về SX TĂCN, trang trại chăn nuôi và chế biến thực phẩm do ông Vương Đức Căn làm Chủ tịch HĐQT.

Tập đoàn đầu tư, hợp tác nghiên cứu với nước ngoài, áp dụng KHKT tiên tiến, vận dụng kỹ thuật hàng đầu thế giới về dinh dưỡng động vật vào SX nên chỉ trong thời gian ngắn đã xây dựng được thương hiệu TĂCN thế hệ mới với gần 100 DN trên toàn Trung Quốc và các nước trên thế giới.

Năm 2010, Tập đoàn Đặc Khu Hope chọn Việt Nam là địa điểm đầu tư tiếp theo với việc xây dựng cùng lúc 2 NMSX TĂCN cao cấp với thương hiệu Khu Hope tại 2 tỉnh Bắc Giang và Nghệ An.

NM Bắc Giang xây dựng trên diện tích 3,5 ha, vốn đầu tư 10 triệu USD, công suất SX 400.000 tấn thức ăn/năm. NM tại Nghệ An đầu tư xây dựng trên diện tích hơn 20.000 m2 tại Khu công nghiệp Nam Cấm - Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An, vốn đầu tư 15 triệu USD, diện tích 25.000 m2 trang bị dây chuyền máy móc tiên tiến và hiện đại nhất thế giới, hàng năm cung cấp ra thị trường 500.000 tấn TĂCN cao cấp thế hệ mới cho gia súc, gia cầm, thủy hải sản. Đây là 2 NM đầu tiên nằm trong kế hoạch xây dựng 8 NM tại Việt Nam với sản lượng 2 triệu tấn/năm trước năm 2020 của Đặc khu Hope.

nh-5145749667
Kỷ niệm 1 năm thành lập Cty Đặc Khu Hope Việt Nam

Với dây chuyền này cùng đội ngũ CBCNV trẻ có trình độ kỹ thuật cao, Cty TNHH TĂCN Đặc khu Hope Nghệ An Việt Nam hy vọng sẽ đứng vững trên thị trường TĂCN miền Trung đầy sôi động.

Song song với SX TĂCN, Cty sẽ đưa tiến bộ khoa học vào giúp đỡ người chăn nuôi an toàn và đạt hiệu quả cao nhất. Mục tiêu lâu dài của Cty là tiến tới xây dựng các NM chế biến thực phẩm để bao tiêu toàn bộ gia súc gia cầm cho người chăn nuôi, đảm bảo lợi nhuận bền vững. Hiện NM đã cơ bản hoàn thiện những hạng mục xây dựng cuối cùng để nhanh chóng đi vào SXKD.

Các sản phẩm TĂCN Khu Hope lâu nay vốn không còn xa lạ với người chăn nuôi miền Bắc. Ngày 19/9/2011 với việc đưa vào hoạt động NM TĂCN đầu tiên tại KCN Quang Châu (huyện Việt Yên, Bắc Giang), tuy là “đứa con sinh sau” đẻ muộn nhất trong “gia đình” nhà Hope Group tại Việt Nam, nhưng cám Khu Hope đã nhanh chóng có mặt ở khắp mọi vùng quê Bắc Giang, rồi sau đó vươn ra nhiều tỉnh thành khác.

Ngày 19/9/2012, tròn 1 năm tuổi, ra đời giữa sự cạnh tranh khốc liệt của ngành TĂCN Việt Nam nhưng được sự ủng hộ của người chăn nuôi nên sản lượng TĂCN bán ra hàng tháng của Khu Hope đã vượt qua con số 5.000 tấn. Đây là bước nhảy ngoạn mục của 1 doanh nghiệp thức ăn sau 1 năm hoạt động.

Song song với tăng trưởng sản lượng, chất lượng sản phẩm của Khu Hope cũng ngày một nâng cao, đa dạng về chủng loại đáp ứng nhu cầu thị trường Việt Nam, mang lại lợi nhuận cao nhất cho người chăn nuôi khi sử dụng trọn gói sản phẩm.

nh-2145552523
Một số sản phẩm thức ăn Khu Hope

Để có cơ sở đánh giá chất lượng cám, Cty đã có sáng kiến tổ chức cân lợn của các hộ chăn nuôi đang sử dụng cám Khu Hope. Việc cân lợn dưới sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương.

Cụ thể tại hộ chăn nuôi của gia đình anh Nghệ ở thôn Tầm, xã Phượng Sơn (huyện Lục Ngạn) sử dụng cám Khu Hope 2 và khu Hope 5 chỉ cần 2,3 kg cám cho 1 cân hơi tăng trọng, dùng 1 bao cám 25 kg, lợn tăng được 11 kg. Tại hộ chăn nuôi anh Tuấn cũng ở thôn Tầm dùng cám Khu Hope 4588 và cám Khu Hope 5 qua cân thử cho thấy để tăng được 1 kg lợn hơi cần 2,5 kg cám, và cứ bình quân dùng 1 bao cám 25 kg lợn tăng được 9,8 kg.

Các hộ chăn nuôi đều ngạc nhiên sau khi cân lợn, bởi từ trước đến giờ chưa một loại cám nào nuôi lợn có tốc độ tăng trưởng cao như thế. Đặc biệt trong thời điểm giá lợn nhiều khi xuống khá thấp, dưới 40.000 đồng/kg lợn hơi nếu sử dụng các loại cám thông thường khác chăn nuôi có thể thua lỗ nhưng dùng cám Khu Hope vẫn cho lợi nhuận ổn định.

Từ hai hộ gia đình trên, hàng năm Cty Đặc Khu Hope đã tiến hành cân lợn thường xuyên để có cơ sở đánh giá chất lượng sản phẩm trên khắp các thị trường.

Ngày 1/6/2012, trong “cơn bão” sử dụng chất cấm, Cục Chăn nuôi đã có công văn số 534/CN-TACN gửi Cty TNHH Thức ăn chăn nuôi Đặc Khu Hope Việt Nam khẳng định, mẫu TĂCN lấy tại Cty khi đoàn kiểm tra đến làm việc ngày 23/3/2012 hoàn toàn không có chất cấm, chất tạo nạc Ractopamine; Clenbuterol và Salbutamol. Điều đó khẳng định Cty luôn tuân thủ các quy định về việc không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

 

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

English Champion 2024 - Be Global, Tìm kiếm Nhà Vô Địch toàn quốc

Ngày 28/03/2024, English Champion - cuộc thi tiếng Anh học thuật do iSMART Education tổ chức với chủ đề 'Be Global' hứa hẹn mang đến những trải nghiệm bùng nổ.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất