| Hotline: 0983.970.780

Dấu răng trên miếng xúc xích giúp tìm ra kẻ trộm sau 9 năm

Thứ Bảy 13/03/2021 , 10:21 (GMT+7)

Cảnh sát Đức đã tìm ra thủ phạm một vụ trộm từ cách nay 9 năm, bằng cách sử dụng DNA trên vết cắn của thủ phạm khi hắn cắn miếng xúc xích bỏ lại.

Vết cắn miếng xúc xích của tên trộm từ năm 2012 được cảnh sát Đức thu giữ để điều tra và tìm ra thủ phạm sau 9 năm. Ảnh: ERN

Vết cắn miếng xúc xích của tên trộm từ năm 2012 được cảnh sát Đức thu giữ để điều tra và tìm ra thủ phạm sau 9 năm. Ảnh: ERN

Theo đó, các nhà chức trách ở thị trấn Schwelm, phía tây nước Đức nói rằng bằng chứng vừa thu được hoàn toàn trùng khớp với một người đàn ông đang ở Pháp, đối tượng thời gian gần đây đã bị bắt giữ vì một "tội danh mới" trong một vụ án khác.

Số là vụ trộm trên đất Đức đã xảy ra tại một căn hộ ở Rocholzallee, thuộc Gevelsberg từ hồi tháng 3/2012, tức cách nay tròn 9 năm. Tuy nhiên tại hiện trường, cơ quan điều tra chỉ tìm thấy một miếng xúc xích cắn dở bỏ lại, được cho là thuộc về nạn nhân sau khi tên trộm có vẻ như đã bị cơn đói hành hạ trong lúc bị vây ráp. Và nó đã được thu giữ làm bằng chứng duy nhất.

"Trong khi truy tìm và thu giữ bằng chứng tại hiện trường vụ án, các thám tử chỉ tìm thấy một miếng xúc xích đã bị cắn dở, trên đó có thể tìm thấy dấu vết DNA", cảnh sát cho biết trong một tuyên bố .

Tuy nhiên tại thời điểm đó, các kết quả đối chiếu DNA đã không truy xuất được bất cứ nguồn gốc, manh mối và kết quả trùng khớp nào ở trong nước, buộc giới chức sau đó đã phải thông báo các dữ liệu đến cơ quan truy lùng tội phạm quốc tế.

Và kết quả là mới đây, thủ phạm đã được làm rõ danh tính- là một người đàn ông 30 tuổi đến từ Albania. Cảnh sát cho biết, DNA thu được trên miếng xúc xích đã hoàn toàn trùng khớp với thủ phạm vừa gây án bạo lực ở Pháp năm nay.

Tuy nhiên, cảnh sát Schwelm cho biết nghi phạm này có thể thoát khỏi hình phạt từ vụ trộm năm 2012 vì thời hiệu tố tụng đã hết.

(Euronews)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất