| Hotline: 0983.970.780

Đấu súng nghẹt thở, Villarreal đánh bại Man United

Thứ Năm 27/05/2021 , 06:23 (GMT+7)

Man United đã để thua Villarreal sau loạt đá luân lưu 11m với tỷ số lên tới 11-10 và người thực hiện không thành công duy nhất là thủ môn David De Gea.

Villarreal có bàn thắng mở tỷ số ở phút 30. Ảnh: Dailymail.

Villarreal có bàn thắng mở tỷ số ở phút 30. Ảnh: Dailymail.

Cuối cùng thì đội trưởng Harry Maguire không thể ra sân trong trận Chung kết Europa League giữa Villarreal vs Man United. Điều này khiến cho những lo ngại ở hàng phòng ngự của Man United trở nên rõ ràng hơn bao hết. 

Eric Bailly là người đá thay cho Harry Maguire. Còn ở mặt trận tấn công, Ole Gunnar Solskjaer quyết định chơi tất tay khi sử dụng cả Paul Pogba, Bruno Fernandes, Edinson Cavani, Marcus Rashford và Mason Green - những con bài tấn công tốt nhất của Quỷ đỏ. 

Man United không giáu diếm ý định chơi tấn công ngay từ đầu nhưng những toan tính của HLV Ole Gunnar Solskjaer không thể được thực hiện khi Villarreal giăng ra một thế trận phòng ngự đầy chắc chắn. 

Các cầu thủ áo vàng thoát pressing quá tốt với bộ đôi Parejo, Capoue ở giữa sân khiến cho lối chơi pressing của Man United không thể thành công. 

Phút thứ 7, Scott McTominay có một tình huống dứt điểm ở ngoài vòng cấm khá nguy hiểm nhưng không thể đưa bóng đi trúng mục tiêu. 

Trong khi đó, Villarreal tiếp tục kiên định với lối chơi của mình, thỉnh thoảng họ có một vài tình huống uy hiếp khung thành của David De Gea. Phút 23, Pau Torres suýt chút nữa có bàn thắng sau tình huống kiến tạo bằng rabona của Carlos Bacca, tiếc là cú đánh đầu của trung vệ người Tây Ban Nha đi quá nhẹ và không đánh bại được De Gea. 

Tuy nhiên, Villarreal không phải chờ đợi lâu. Phút 30, lưới của Man United đã rung lên và người ghi bàn là Gerard Moreno. Cầu thủ người Tây Ban Nha bứt ra khởi sự kèm cặp của Victor Lindelof sau quả đá phạt bên cánh trái và dứt điểm cận thành khiến David De Gea bó tay, mở tỷ số cho Villarreal. 

Có được bàn thắng dẫn trước, Villarreal thoải mái thi triển lối chơi của mình. Họ chơi phòng ngự lùi sâu khiến cho Man United gặp quá nhiều khó khăn trong việc lên bóng mặc dù cầm bóng vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. 

Sự mờ nhạt của Marcus Rashford và Mason Greenwood được thể hiện rõ ràng trong trận đấu này. Cả hai cầu thủ này liên tục mất bóng khiến cho những pha lên bóng của Man United không tạo ra được sự bất ngờ. 

Phải đến cuối hiệp 1, những khoảng trống mới bắt đầu lộ ra 2 bên cánh dành cho bộ đôi cầu thủ trẻ của Man United. Tuy nhiên, thời gian 45 phút đầu tiên không mang lại sự khác biệt cho Quỷ đỏ. 

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Solskjaer chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công và những cơ hội liên tiếp được Man United tạo ra về phái khung thành của Gerónimo Rulli. 

Edinson Cavani gỡ hòa cho Man United. ẢNh: Dailymail.

Edinson Cavani gỡ hòa cho Man United. ẢNh: Dailymail.

Phải chờ đến phút 55, tỷ số mới được quân bình cho Man United. Edinson Cavani là người chọn vị trí chính xác và dứt điểm cận thành sau tình huống lộn xộn trước khung thành của Villarreal, mang về bàn thắng gỡ hòa cho Man United. 

Những phút sau đó, Man United tiếp tục là đội chủ động hơn trong những pha lên bóng. Edinson Cavani có những cơ hội của riêng mình nhưng không thể có được bàn thắng. 

Trong 90 phút, không có thêm bàn thắng nào được ghi và hai đội phải bước vào hai hiệp phụ. Tuy nhiên hai đội chơi cầm chừng hơn và không có thêm một lần nào bóng vào lưới.

Loạt sút luân lưu sau đó diễn ra theo cách vô cùng kịch tính. Cả 10 cầu thủ của hai đội đều thực hiện thành công và chỉ có thủ môn David De Gea không thắng được Rulli trong loạt sút thứ 11. 

Thua 10-11 trong loạt sút luân lưu 11m, Man United tuột mất chức vô địch Europa League về tay Villarreal sau một trận đấu rất căng thẳng. 

>>> Xem thêm: Real Madrid thanh lý 5 cầu thủ chờ tân HLV Massimiliano Allegri

Xem thêm
Tủ sách văn hóa Việt chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc

Tủ sách văn hóa Việt của Chibooks được Tập đoàn xuất bản Quảng Tây ấn hành tại thị trường Trung Quốc, ngay sau lễ ký kết bản quyền diễn ra sáng 20/5 tại TP.HCM.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.