| Hotline: 0983.970.780

Đầu tư dự án khu đô thị công nghiệp Dung Quất

Thứ Tư 10/08/2016 , 09:26 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư Dự án khu đô thị công nghiệp Dung Quất (trong đó, giai đoạn 1 phát triển khu công nghiệp).

Dự án có quy mô diện tích quy hoạch 319 ha tại xã Bình Thạnh, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Chủ đầu tư Dự án là Công ty Cổ phần Hoàng Thịnh Đạt.

Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.

Về tiến độ thực hiện, giai đoạn 1.A được triển khai từ quý III/2016 đến quý II/2018 với quy mô 166 ha; giai đoạn 1.B được triển khai từ quý III/2018 đến quý II/2019 với quy mô 153 ha. Tổng mức đầu tư thực hiện dự án là 2.025 tỷ đồng.

Dự án được ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành; miễn tiền thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu tạo tài sản cố định theo quy định tại Nghị định số 87/2010/NĐ-CP ngày 13/8/2010 của Chính phủ; miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước theo quy định tại Nghị định số 46/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo chủ đầu tư nghiên cứu, tiếp thu ý kiến thẩm định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thực hiện ký quỹ dự án theo quy định của pháp luật đầu tư.

Đồng thời, chỉ đạo đôn đốc các đơn vị liên quan phối hợp với chủ đầu tư xác định và lựa chọn phương án thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư; giải quyết việc làm cho người dân bị thu hồi đất; triển khai các giải pháp liên quan đến đời sống người lao động trong khu công nghiệp và thực hiện cập nhật, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ cuối (2016-2020) theo quy định.

UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường và trình duyệt theo quy định trước khi triển khai dự án; có các biện pháp giám sát thực hiện các dự án có nguy cơ ảnh hưởng tới môi trường.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các cơ quan liên quan và nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan quốc phòng có thẩm quyền để giải quyết các vấn đề cụ thể liên quan đến an ninh quốc phòng trên địa bàn; chỉ đạo các cơ quan liên quan giao đất phù hợp với tiến độ dự án, thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy định Luật Đất đai.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất