Thứ hai, 24/09/2018 12:41 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Dạy nghề cho lao động xã điểm NTM

24/12/2010, 10:29 (GMT+7)

Tại xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, Trung tâm Khuyến nông- Khuyến ngư Quốc gia tổ chức khai giảng 3 lớp đào tạo nghề nông nghiệp...

Thực hiện Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 về Phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”, và Quyết định số 2780/QĐ-BNN-TCCB ngày 20/10/2010, của Bộ NN-PTNT về phê duyệt dự án “Thí điểm mô hình đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn tại 11 xã xây dựng thí điểm mô hình NTM”, ngày 21-22/12/2010, tại xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang), Trung tâm Khuyến nông- Khuyến ngư  Quốc gia phối hợp với Sở NN-PTNT Bắc Giang tổ chức khai giảng 3 lớp đào tạo nghề nông nghiệp (trồng hoa chất lượng cao; chăn nuôi gà theo công nghệ sinh học; trồng cây ăn quả) cho 83 học viên là lao động nông thôn thuộc xã Tân Thịnh.

Tân Thịnh là một trong 11 xã của cả nước được chọn thí điểm xây dựng mô hình NTM. Chủ tịch UBND xã Tân Thịnh Đặng Quang Tạo cho biết: Tính đến thời điểm này, nhiều hạng mục đã hoàn thành, bộ mặt NTM có những đổi thay, chất lượng cuộc sống của người dân đang dần cải thiện. Hiện nay xã đã đáp ứng được 14/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM. Riêng về công tác đào tạo nghề đã thực hiện được 9 lớp cho 273 học viên. "Thông qua công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại xã đã tạo điều kiện cho người dân trong xã nắm bắt được khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, áp dụng vào sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần vào thành công của quá trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương”, ông Tạo khẳng định.

Phó Giám đốc Trung tâm KN- KN Quốc gia Hạ Thúy Hạnh khẳng định: Thông qua các lớp điểm đào tạo nghề cho nông dân năm 2010 tại 11 xã xây dựng thí điểm mô hình NTM, chúng ta sẽ rút ra được những bài học kinh nghiệm, từ đó đề xuất phương pháp, điều kiện dạy và học; nhân rộng mô hình đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn giai đoạn tiếp theo. Đặc biệt, Trung tâm KN- KN Quốc gia và Ban chỉ đạo đề án sẽ đánh giá được nhu cầu của người học, người dạy, cơ sở vật chất của các cơ sở dạy nghề tại địa phương thí điểm, từ đó đề xuất những định hướng cho những năm tới.

V.M.M

Đang được quan tâm

Gửi bình luận