| Hotline: 0983.970.780

ĐBQH chuyên trách cho ý kiến vào 5 dự án Luật

Thứ Ba 25/08/2015 , 06:35 (GMT+7)

Ngày 24/8, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Ủy ban Thường vụ QH khai mạc Hội nghị ĐBQH hoạt động chuyên trách thảo luận một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10 của QH.

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, dự kiến kỳ họp thứ 10 sẽ xem xét thông qua 17 dự án luật và cho ý kiến vào 10 dự án luật khác, cũng như đánh giá tình hình KT - XH 5 năm qua và kế hoạch phát triển KT – XH năm 2016.

Để đảm bảo chất lượng các nội dung văn bản luật này, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận cũng như tiếp tục góp ý hoàn thiện các luật cho phù hợp với Hiến pháp năm 2013, bảo vệ quyền và lợi ích con người; đưa các luật vào cuộc sống, phát huy các giá trị thực tiễn.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, việc hoàn thiện các dự án luật quan trọng liên quan tới quyền con người, tổ chức bộ máy nhà nước trong các kỳ họp vừa qua và trong các kỳ họp còn lại của khóa XIII tạo cơ sở pháp lý vững chắc để thi hành Hiến pháp 2013.

Tại hội nghị này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn 5 dự án Luật để thảo luận, đó là dự án Bộ luật dân sự (sửa đổi); dự án Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND; dự án Bộ luật tố tụng dân sự (sửa đổi); dự án Bộ luật Hình sự (sửa đổi) và dự án Bộ luật Tố tụng Hình sự (sửa đổi).

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất