| Hotline: 0983.970.780

Đẻ hộ

Thứ Hai 08/08/2016 , 08:31 (GMT+7)

Thấy Loan ôm con từ taxi chạy ào vào nhà, mặt tái mét, bà Như hốt hoảng hỏi: Sao con lại về? Mẹ đang định thu xếp mọi việc rồi lên trên ấy với con.

Trao con cho mẹ xong, Loan cũng ôm chầm lấy mẹ, nức nở:

- Mẹ ơi con bị lừa rồi. Mẹ cho con về nhà để... để giữ lấy cháu.

- Sao? Con nói gì? Con bị ai lừa? Thằng Thành đâu?

- Nó, nó đấy. Nó lừa con đấy.

Rồi Loan kể lại đầu đuôi với mẹ, lời kể của cô xen lẫn với tiếng nấc. 22 tuổi, vừa tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ, khoa tiếng Trung ra, Loan may mắn xin được việc làm trong một doanh nghiệp Trung Quốc với mức lương khá cao. Ngày đi làm, tối về, lang thang trên “phây”, Loan làm quen được với Thành.

Theo Thành nói thì anh ta làm trưởng phòng kinh doanh cho một tập đoàn lớn, 30 tuổi, chưa vợ. Loan rất thích cách nói chuyện hóm hỉnh của anh. Rồi khi hình ảnh của anh xuất hiện trên “phây”, thì cô lại càng có cảm tình hơn: Hào hoa, đẹp trai, phong độ. Sau 3 tháng trò truyện trên “phây”, Loan quyết định cho Thành gặp mặt. Buổi gặp mặt đó đã để lại một ấn tượng vô cùng mãnh liệt trong cô. Ngay sau lần gặp mặt đầu tiên, hôm sau Thành điện cho cô:

- Em ơi. Anh đã say nắng em rồi, em cho anh được làm người yêu, rồi làm chồng em, có được không?

Không ngần ngừ, Loan đáp lời ngay:

- Em đồng ý.

Tiếp theo là những buổi đi chơi cùng nhau thâu đêm. Phát hiện mình có thai, Loan vô cùng sung sướng báo tin với Thành, và giục anh lo tổ chức đám cưới. Nhưng Thành bảo:

- Anh đang làm dở một việc, phải một năm nữa mới xong, sẽ có tiền mua một căn hộ cao cấp, lúc đó mới tổ chức đón em về. Em ráng chờ anh...

- Nhưng con đứa con trong bụng em?

- Anh sẽ dọn về ở với em. Em cứ sinh con, rồi cưới nhau cũng chẳng sao.

Ngay hôm đó Thành đèo Loan đi tìm nhà thuê, và họ đã thuê được một ngôi nhà hai tấng rất rộng rãi, thoáng mát, với giá 10 triệu đồng một tháng. Hai người dọn về ở chung, Thành chăm sóc Loan từng ly từng tý, chu đáo, cẩn thận vô cùng.

Từ nấu ăn cho đến dọn dẹp, lau chùi nhà cửa, giặt giũ quần áo... Anh không cho cô mó tay vào bất cứ việc gì, khiến Loan khấp khởi mừng thầm là mình tốt số, lấy được người chồng đã đẹp trai, hào hoa lại chăm chỉ. Thành luôn miệng nói với Loan:

- Công việc của anh rất thuận lợi. Chúng mình chắc chắn sẽ có nhà. Căn nhà sẽ có 3 phòng ngủ. Hai phòng cho hai con sau này, một phòng cho vợ chồng mình.

- Anh muốn có hai đứa con à?

- Chứ sao? Các cặp vợ chồng thời nay đều có hai con cả. Mà em biết không, đám cưới của chúng mình sẽ là một đám cưới đặc biệt. Em sẽ mặc áo cưới, và ôm con đứng cạnh anh trong lễ cưới. Thế là con cũng được dự lễ cưới của bố mẹ.

Khi kết quả siêu âm cho biết đứa con là trai, Thành mừng lắm. Và khi cái thai được 6 tháng thì Thành bắt Loan phải nghỉ việc. Anh về quê mấy ngày, và khi lên thì lên cùng với một người phụ nữ trạc tuổi anh, trông vừa xinh đẹp vừa đôn hậu:

- Em à, đây là chị Liên, người họ hàng của anh. Anh mời chị lên để chị ấy giúp đỡ việc nhà và bầu bạn với em cho vui. Dạo này anh bận quá, công việc sắp hoàn thành rồi.

Chị Liên là người vô cùng khéo tay, và cũng chu đáo, tận tụy y như Thành. Chẳng mấy lúc hai chị em đã trở thành thân thiết, Loan coi chị như chị gái của mình.

Đủ tháng, thằng cu ra đời, nặng gần 3 cân, cả nhà hết sức vui mừng. Loan điện về cho mẹ, bảo mẹ thu xếp lên ngay với mẹ con cô. Nhưng rồi một buổi trưa, khi ăn cơm xong, Thành bỗng bảo Loan:

- Anh chị có một chuyện muốn nói với em. Đến lúc này thì anh chẳng giấu em nữa. Chị Liên chính là vợ của anh. Anh chị yêu nhau tha thiết, những chỉ hiềm nỗi chị không thể có con. Thế nên anh chị đã bàn nhau, tìm một cô gái, để đẻ giúp anh một đứa con.

May mà gặp được em. Thế này nhé, em giao con lại cho anh chị, anh chị sẽ đưa em một ít tiền, coi như trả công cho em. Em còn trẻ, lại chưa đăng ký, cưới cheo gì với anh, nên chẳng ai biết. Vài năm nữa em lại có thể tìm thấy hạnh phúc mới...

Nghe Thành nói vậy, Loan xây xẩm cả mặt mày. Thì ra thế. Giờ thì cô hiểu vì sao mà cả hai người, Thành và Liên, lại hết lòng chăm sóc cô như vậy. Và cái công việc “để có tiền mua căn hộ cao cấp” của anh ta, chỉ là một màn kịch. Họ đã lừa được Loan một cách vô cùng hoàn hảo. Cô định gào lên, thét lên, tát vào cái mặt đểu giả của anh ta một cái rồi đuổi họ ra khỏi nhà, không cho họ đụng đến đứa con của cô. Nhưng cô kịp kiềm chế, nếu mình làm thế, sẽ xẩy ra tranh chấp lôi thôi. Cô bảo hai người:

- Thì ra thế. Sự việc đã đến nước này, em cũng chẳng trách gì anh chị. Em đồng ý giao con cho anh chị. Nhưng... em vẫn còn rất yếu, chưa thể đi ngay. Xin anh chị cho em ở với con thêm mấy ngày nữa. Con nó cũng cần được bú sữa mẹ thêm mấy ngày nữa.

Quả nhiên hai người bị lừa. Chờ một buổi sáng Thành đi làm, và Liên đi chợ, Loan bế con ra khỏi nhà, vẫy một chiếc taxi.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất