| Hotline: 0983.970.780

Đề nghị Nhật Bản cung cấp thông tin về nghi vấn Tenma đưa hối lộ

Thứ Ba 02/06/2020 , 19:57 (GMT+7)

Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên hệ phía Nhật Bản, đề nghị cung cấp thông tin liên quan nghi vấn Công ty Tenma hối lộ cán bộ thuế, hải quan Bắc Ninh.

Trụ sở Công ty Tenma Nhật Bản tại Bắc Ninh. Ảnh: ĐSPL.

Trụ sở Công ty Tenma Nhật Bản tại Bắc Ninh. Ảnh: ĐSPL.

Thông tin trên được Chánh văn phòng Bộ Công an, thiếu tướng Tô Ân Xô đưa ra trong họp báo Chính phủ tối 2/6. Theo ông Xô, Thủ tướng đã chỉ đạo các Bộ Tài chính, Công an nhanh chóng vào cuộc xác minh thông tin.

Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết vụ việc đang được điều tra minh bạch, rõ ràng và chống thất thu thuế. Cũng tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, sau khi triển khai thanh tra tại Cục thuế và Cục Hải quan Bắc Ninh, Bộ Tài chính đã tạm đình chỉ công tác 11 cán bộ liên quan

"Lãnh đạo Bộ Tài chính chỉ đạo thanh tra Bộ sớm làm rõ và có kết luận, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm", bà Mai nói.

Cũng trong họp báo, trả lời câu hỏi về tình trạng vay tiền qua ứng dụng điện thoại và tình trạng tín dụng đen, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết tội phạm tín dụng đen đã nằm trong tầm ngắm của các cơ quan phòng chống tội phạm như Cục Cảnh sát hình sự và cảnh sát hình sự ở các địa phương.

Theo báo cáo, tín dụng đen và cho vay nặng lãi chiếm đến 22,6% trong cơ cấu tội phạm, gần như co mặt ở tất cả các địa phương.

Chánh Văn phòng Bộ Công an cho rằng, do nhu cầu vay của người dân rất lớn nên nhóm đối tượng này mới hoạt động mạnh như hiện nay. Các đối tượng đi vay thường là nghiện ngập, cờ bạc trong khi đó người kinh doanh đủ hiểu biết để không tham gia vào hình thức vay tiền này.

Theo ông Xô, Bộ Công an đã có những cảnh báo trên cổng thông tin để người dân không vướng vào loại tội phạm này. Sắp tới, Bộ Công an sẽ tổ chức sơ kết chỉ thị của Chính phủ về vấn đề này.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Bình luận mới nhất