| Hotline: 0983.970.780

Đề nghị thay đổi thương hiệu, không sử dụng hình tượng Phật ở quán Bar Buddha

Thứ Tư 25/03/2020 , 20:56 (GMT+7)

Các ngành chức năng có biện pháp hữu hiệu hướng dẫn chủ quán Bar Buddha (phường Thảo Điền) thay đổi thương hiệu kinh doanh, không sử dụng hình tượng Phật, pháp khí Phật giáo.

Quán bar Buddha tại quận 2, TP.HCM. Ảnh: Fooddy.

Quán bar Buddha tại quận 2, TP.HCM. Ảnh: Fooddy.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM vừa có văn bản gửi đến các Sở, Ban, ngành, địa phương liên quan đề nghị các ngành chức năng có biện pháp hữu hiệu hướng dẫn chủ quán ăn Buddha (số 07 Thảo Điền, phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM) thay đổi thương hiệu kinh doanh, không sử dụng hình tượng Phật, pháp khí Phật giáo để trang trí tại quầy rượu bia, hay các poster hình Bồ Tát đính trên các vách tường, khu vực nhà vệ sinh của quán.

Theo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, việc sử dụng danh từ “Buddha” làm thương hiệu để đăng ký kinh doanh và bài trí các hình ảnh về hình tượng Phật, pháp khí Phật Giáo tại quán bar là không đúng chỗ, gây phản cảm và làm tổn thương đến lòng tôn kính đức Phật, các vị Bồ Tát của những người có niềm tin Phật giáo và cộng đồng.

Ban Trị sự cho biết, trên tinh thần “Đạo pháp - Dân tộc”, Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM triển khai các chương trình hoạt động Phật sự cuối quý I/2020, trong đó có mục tiêu tiếp tục vận động, tuyên truyền các Tăng Ni, Phật tử chung tay góp sức cùng lãnh đạo Thành phố và cộng đồng thực hiện có hiệu quả phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, quán bar Buddha, số 07 Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM bị phong tỏa từ ngày 19/3 do có người nhiễm Covid-19 là  "bệnh nhân 91" đã dự tiệc tại đây. Những người có liên quan đến bữa tiệc tại đây đã được đưa đi cách ly và xác định thêm nhiều trường hợp mắc Covid-19.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.

Bình luận mới nhất