Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM vừa có văn bản gửi đến các Sở, Ban, ngành, địa phương liên quan đề nghị các ngành chức năng có biện pháp hữu hiệu hướng dẫn chủ quán ăn Buddha (số 07 Thảo Điền, phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM) thay đổi thương hiệu kinh doanh, không sử dụng hình tượng Phật, pháp khí Phật giáo để trang trí tại quầy rượu bia, hay các poster hình Bồ Tát đính trên các vách tường, khu vực nhà vệ sinh của quán.
Theo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, việc sử dụng danh từ “Buddha” làm thương hiệu để đăng ký kinh doanh và bài trí các hình ảnh về hình tượng Phật, pháp khí Phật Giáo tại quán bar là không đúng chỗ, gây phản cảm và làm tổn thương đến lòng tôn kính đức Phật, các vị Bồ Tát của những người có niềm tin Phật giáo và cộng đồng.
Ban Trị sự cho biết, trên tinh thần “Đạo pháp - Dân tộc”, Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM triển khai các chương trình hoạt động Phật sự cuối quý I/2020, trong đó có mục tiêu tiếp tục vận động, tuyên truyền các Tăng Ni, Phật tử chung tay góp sức cùng lãnh đạo Thành phố và cộng đồng thực hiện có hiệu quả phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó, quán bar Buddha, số 07 Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM bị phong tỏa từ ngày 19/3 do có người nhiễm Covid-19 là "bệnh nhân 91" đã dự tiệc tại đây. Những người có liên quan đến bữa tiệc tại đây đã được đưa đi cách ly và xác định thêm nhiều trường hợp mắc Covid-19.