| Hotline: 0983.970.780

Đề xuất giảm 10% giá điện vì Covid-19

Thứ Tư 01/04/2020 , 11:57 (GMT+7)

Để hỗ trợ khó khăn vì dịch bệnh, các hộ gia đình có thể được giảm 10% giá điện trong 3 tháng, theo đề xuất của Bộ Công Thương.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bộ Công Thương đang đề xuất Thủ tướng cho phép giảm giá điện sinh hoạt do những tác động tiêu cực của Covid-19 gây ra.

Chia sẻ thêm với VnExpress, ông Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương), cho biết dự kiến mức giảm khoảng 10% trong vòng 3 tháng. Mức đề xuất này được tính toán dựa trên các thông số sản xuất đầu vào của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). 

Đề xuất này sẽ chính thức được Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh nêu ra tại cuộc họp thường kỳ Chính phủ hôm nay (1/4). 

Trước đó, nhiều ý kiến từ người dân, doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và địa phương đề xuất Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp chi phí sinh hoạt cho người dân thông qua giảm 50% giá điện và cho nợ 50% trong 3 tháng. 

Cùng với giảm giá điện sinh hoạt, EVN trước đó cũng đề xuất Bộ Công Thương, Chính phủ miễn toàn bộ giá điện cho các cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV, giảm 50% cho các cơ sở xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm.

Hiện Việt Nam có khoảng 28 triệu hộ dùng điện. Việc giảm giá điện trong thời gian dịch bệnh kéo dài, phức tạp có ý nghĩa an sinh xã hội rất lớn, phần nào giúp các hộ gia đình bớt nỗi lo tăng chi phí. 

Đến nay, Chính phủ đã đưa ra loạt chính sách về tín dụng, thuế hỗ trợ các doanh nghiệp. Bên cạnh gói tín dụng 250.000 tỷ đồng, các nhà băng cũng đang triển khai miễn, giãn, khoanh nợ; Bộ Tài chính cũng đang hướng dẫn để triển khai gói tài khoán giãn thuế hơn 80.200 tỷ đồng.

Không chỉ vậy, hôm qua (31/3), Thủ tướng cho biết sẽ có gói chính sách 30.000 tỷ đồng từ ngân sách để bảo đảm an sinh xã hội cho người bị ảnh hưởng bởi dịch. Người lao động phải tạm nghỉ việc vì Covid-19 sẽ được hỗ trợ 1,8 triệu đồng một tháng. Mức hỗ trợ với người nghèo là 1 triệu đồng. Một bộ phận đối tượng bảo trợ xã hội, người có công, nhận 500.000 đồng mỗi tháng. Hộ kinh doanh cá thể phải ngừng kinh doanh, gặp khó khăn nhất do Covid-19, được hỗ trợ một triệu đồng mỗi tháng.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất