| Hotline: 0983.970.780

Đề xuất xây đường trên cao cho xe máy

Thứ Sáu 29/10/2010 , 08:58 (GMT+7)

Khi xây dựng hệ thống đường này sẽ giảm tai nạn giao thông, giảm kẹt xe gấp 10 lần so với hiện tại.

Xe máy sẽ lưu thông bằng đường trên cao được lắp ghép bằng khung sườn sắt bọc composite ở các cửa ngõ đi vào thành phố hoặc tại các tuyến thường kẹt xe. Công ty đưa ra dự án cho rằng, nó sẽ giúp giảm kẹt xe gấp 10 lần.

Ngày 28/10, Công ty Khoa học Công Nghệ Việt Tiệp Khắc đã đề xuất với Sở Giao thông Vận tải TP HCM (GTVT) cho phép nghiên cứu thực hiện dự án "Phát triển hệ thống đường trên cao dành riêng xe máy".

Theo đơn vị trên, khi xây dựng hệ thống đường này sẽ giảm tai nạn giao thông, giảm kẹt xe gấp 10 lần so với hiện tại. Ngoài ra, nó còn tăng diện tích kinh doanh và giải quyết môi trường giao thông… phù hợp với điều kiện hoàn cảnh thực tế tại TP HCM.

Xây dựng đường trên cao dành cho xe máy có giản bớt ùn tắc giao thông?

Theo thiết kế, các tuyến đường trên cao này được xây dựng lắp ghép bằng khung sườn sắt bọc composite nhanh hơn xây dựng bằng bê tông gấp 20 lần. Tuyến đường còn có cầu thang máy để đưa bệnh nhân và người đi bộ lên, xuống miễn phí, không ảnh hưởng đến cảnh quan hiện hữu, phù hợp với không gian, cảnh quan đô thị và sẽ không sử dụng vốn ngân sách.

Ông Trần Sơn Tường, Giám đốc công ty cho biết: “Khi xây dựng đường, phía công ty cũng thiết kế làm công viên cây xanh 5.000 m2 trên cao tại các điểm ga. Những điểm này sẽ không được bán rượu bia. Ngoài ra, trên từng ga có một bộ phận sơ cứu những người gặp tai nạn giao thông và có diện tích dành cho nhà vệ sinh công cộng".

Theo đề xuất, hệ thống đường trên cao dành cho xe máy sẽ xây dựng trên các đại lộ thuộc cửa ngõ đi vào thành phố như từ Hàng Xanh đi Thủ Đức, từ Cộng Hòa đi Hóc Môn hay từ đường Hùng Vương đi về phía các tỉnh Miền Tây… Hoặc cũng có thể xây dựng trên các đường thường xuyên kẹt xe như Điện Biên Phủ, Trần Hưng Đạo, Cách Mạng Tháng Tám….

Khi hoàn thành, chủ dự án có dự kiến sử dụng tuyến đường với mục đích kinh doanh trong 50 năm. Những người tham gia giao thông trên tuyến đường trên cao này phải mua vé với hình thức cắm vé tự động.

Cùng với đề án xây dựng đường trên cao dành cho xe máy, Công ty Khoa học Công nghệ Tiệp Khắc cũng đề xuất với Sở GTVT về phương án chủ động chống ngập bằng giải pháp lắp động cơ cánh quạt vào cống nước.

Theo đề án, hệ thống cánh quạt sẽ được lắp ngay tại đầu đường cống ở những vị trí hố ga các điểm ngập. Khi xuất hiện ngập, nước sẽ đẩy phao điều khiển làm cho động cơ chạy, hút nước trên mặt đường và đẩy nước vào ống tiếp theo. Nếu được sự chấp thuận của UBND TP thì phía công ty sẽ thi công trong vòng 5 tháng.

Đại diện sở GTVT cho rằng, hai đề xuất trên cần phải được nghiên cứu kỹ để làm sao không ảnh hưởng đến quy hoạch chung của thành phố cũng như ảnh hưởng đến hệ thống giao thông hiện hữu. Vì vậy Sở yêu cầu Công ty Việt Tiệp Khắc cần nghiên cứu sâu hơn và báo cáo để Sở xem xét và trình lên UBND TP trong thời gian sớm nhất.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm