| Hotline: 0983.970.780

Đến Quảng Ninh chúng ta thấy 'tràn đầy sức sống mới'

Chủ Nhật 29/10/2023 , 07:26 (GMT+7)

Qua chuyến thăm Quảng Ninh mới đây, Chủ tịch nước nhận thấy từ thành thị đến nông thôn, từ đất liền tới hải đảo tràn đầy sức sống mới, khí thế mới...

Màn trống hội có quy mô lớn nhất Việt Nam, được dàn dựng công phu với hơn 600 người, chào mừng lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Màn trống hội có quy mô lớn nhất Việt Nam, được dàn dựng công phu với hơn 600 người, chào mừng lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Tối 28/10, tại Quảng trường 30/10 (TP Hạ Long), Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023) với chủ đề "Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại".

Tham dự lễ kỷ niệm có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và đại diện nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, các vị khách quốc tế.

Các khối diễu hành thuộc lực lượng vũ trang.

Các khối diễu hành thuộc lực lượng vũ trang.

Mở đầu buổi lễ là màn diễu hành hưởng ứng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh với gần 2.500 người tham gia thuộc 39 khối diễn thuộc các lực lượng vũ trang, công an nhân dân, các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng công nhân, doanh nhân, thanh niên, nhân dân các địa phương. Trong tiếng nhạc hùng tráng, các khối diễu hành biểu dương lực lượng đã thể hiện khí thế mạnh mẽ của tỉnh Quảng Ninh đang không ngừng vươn lên phát triển toàn diện ở nhiều lĩnh vực.

Sau nghi thức chào cờ, ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đọc diễn văn ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của mảnh đất, con người Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Xuân Ký đọc diễn văn ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của mảnh đất, con người Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Xuân Ký đọc diễn văn ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của mảnh đất, con người Quảng Ninh.

Diễn văn nêu rõ: Cách đây 60 năm, thể theo nguyện vọng của Đảng bộ và nhân dân địa phương, ngày 30/10/1963, Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã ra nghị quyết phê chuẩn việc hợp nhất tỉnh Hải Ninh và khu Hồng Quảng thành tỉnh Quảng Ninh. Đây là dấu mốc quan trọng đối với vùng đất được ví như một "Việt Nam thu nhỏ", có vị trí, vị thế đặc biệt quan trọng ở vùng Đông Bắc của Tổ quốc.

60 năm qua, Quảng Ninh đã giành được những thành tựu to lớn, nhiều mặt nổi bật, mang tính tiên phong và đột phá, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đổi mới và phát triển đất nước. Nhìn tổng thể, từ một tỉnh còn yếu kém phải dựa vào hỗ trợ của Trung ương, Quảng Ninh đã "vươn lên trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc" - như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá khi về thăm, làm việc năm 2022.

Ông Võ Văn Thưởng, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ.

Ông Võ Văn Thưởng, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, chúc mừng, biểu dương tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực phấn đấu và những thành quả đáng tự hào mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh đạt được trong 60 năm qua.

Chủ tịch nước khẳng định: Về Quảng Ninh hôm nay chúng ta đều nhận thấy, từ thành thị đến nông thôn, từ đất liền tới hải đảo tràn đầy sức sống mới, khí thế mới với tầm vóc mới, tạo niềm tin vững bước đi tới tương lai. Với những thành tựu đạt được, Quảng Ninh đã vươn lên trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội của vùng đồng bằng Bắc Bộ và khu vực phía Bắc.

Để xây dựng, phát triển Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu giàu đẹp, văn minh, hiện đại; là một trung tâm phát triển năng động, toàn diện; trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm kinh tế biển, cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị tỉnh Quảng Ninh thường xuyên làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh; đổi mới và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng gắn với đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Phát huy dân chủ, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường niềm tin của nhân dân.

Chủ tịch nước nhấn mạnh với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh phải không ngừng chăm lo xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh, xứng đáng với truyền thống của Vùng mỏ Anh hùng.

"Với những thành tựu to lớn đạt được sau 60 năm thành lập tỉnh, tôi tin tưởng rằng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục giành được nhiều kết quả to lớn hơn nữa; không ngừng phấn đấu để Quảng Ninh luôn là một vùng rộng lớn, yên bình, bền vững; trở thành một tỉnh kiểu mẫu giàu đẹp, văn minh", Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ.

Ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ.

Ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, toàn thể nhân dân tỉnh Quảng Ninh, ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã có sự lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ và động viên quý giá để Quảng Ninh không ngừng phát huy truyền thống, vươn lên xây dựng tỉnh phát triển ngày càng vững mạnh.

Đông đảo nhân dân tham dự buổi lễ.

Đông đảo nhân dân tham dự buổi lễ.

Ngay sau nghi lễ kỷ niệm là chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại” với sự tham gia các nghệ sĩ là người Quảng Ninh đã thành danh, đạt nhiều giải thưởng âm nhạc lớn của nước ta như: NSND Quang Thọ, Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Thái, Hoàng Tùng, Ngọc Anh, Tuấn Anh, Tô Minh Thắng,...

Màn pháo hoa tầm cao rực rỡ sắc màu kéo dài 15 phút đã khép lại Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Màn pháo hoa 'mãn nhãn' chúc mừng 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh. 

Màn pháo hoa 'mãn nhãn' chúc mừng 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh. 

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.