| Hotline: 0983.970.780

Đeo khẩu trang thoải mái, an toàn mà vẫn đẹp

Thứ Hai 02/03/2020 , 21:34 (GMT+7)

Với tình hình dịch bệnh hiện nay thì cứ xác định đeo khẩu trang vẫn là cần thiết và quan trọng. Nhưng đeo thế nào cho đúng và thoải mái, nhất là với phái đẹp?

Bên trong một nhà máy sản xuất khẩu trang y tế ở Trung Quốc. Ảnh:THX

Bên trong một nhà máy sản xuất khẩu trang y tế ở Trung Quốc. Ảnh:THX

Dưới đây là những lời khuyên của giới chuyên gia về những thắc mắc và bất tiện thường gặp thời dịch bệnh Covid-19.

  • Hơi thở làm mờ kính

Đây là một trong những nỗi bất tiện lớn nhất đối với những ai bắt buộc phải đeo kính hằng ngày. Và khi chúng ta mang thêm chiếc khẩu trang phòng bệnh vào nữa thì đôi lúc sẽ bị hơi thở ra, ngưng tụ trên kính gây khó khăn, nguy hiểm trong khi đi lại vì tầm nhìn bị hạn chế.

Người dân giữ khoảng cách an toàn tại ga tàu điện ngầm ở Bắc Kinh. Ảnh: China Daily

Người dân giữ khoảng cách an toàn tại ga tàu điện ngầm ở Bắc Kinh. Ảnh: China Daily

Để khắc phục sự phiền hà này, nhóm những người đeo kính có thể bóp cho dải kim loại ở phía trên của khẩu trang (ví dụ như loại tiêu chuẩn N95) sao cho ôm lấy sống mũi sẽ khắc phục được hơi thở có nước bám lên mắt kính.

Trường hợp các loại khẩu trang khác thì chúng ta nên kiếm một tờ khăn giấy chèn vào vị trí sống mũi trước khi đeo dây khẩu trang vào hai mang tai, cũng sẽ giảm tối đa sự cố hơi thở bám vào mắt kính.

  • Khó thở

Trong trường hợp này, chiếc khẩu trang y tế dùng một lần chính là lời khuyên sử dụng của các chuyên gia hơn là loại tiêu chuẩn N95 đối với nhóm người bình thường. Nếu bạn buộc phải đeo loại có độ kín tốt hơn thì đôi lúc, hãy tháo nó ra và hít thở mỗi khi không có quá nhiều người xung quanh hoặc những nơi cảm thấy an toàn.

  • Đeo khẩu trang tạo ra vết hằn, trầy xước

Bạn đừng nên quá lo lắng về những dấu ấn do khẩu trang để lại trên khuôn mặt, nếu nó không làm trầy da bởi hệ da có thể sớm tự phục hồi trở lại.

Một y tá của Bệnh viện số 1 - Đại học Nam Xương (Trung Quốc) mang khẩu trang bị hằn vết trên khuôn mặt sau một ca làm việc. Ảnh: THX

Một y tá của Bệnh viện số 1 - Đại học Nam Xương (Trung Quốc) mang khẩu trang bị hằn vết trên khuôn mặt sau một ca làm việc. Ảnh: THX

Nếu bạn làm việc trong môi trường có rủi ro cao do tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thì nên bôi một số loại kem dưỡng da hoặc sử dụng miếng dán làm đệm trước khi đeo khẩu trang.

  • Khó trang điểm và dùng kem chống nắng?

Trang điểm đậm không được khuyến khích khi chúng ta mang khẩu trang, còn dùng kem chống nắng cũng chỉ nên vừa phải. Nhưng hãy nhớ là đừng tẩy trang hoàn toàn trước khi rửa mặt, bởi kem chống nắng là cần thiết trong trường hợp những ai phải đeo khẩu trang làm việc ngoài trời. Tuy nhiên lưu ý là không nên lạm dụng thái quá như bôi cả ở những chỗ mà khẩu trang đã che.

  • Khô môi

Đừng liếm môi khi cảm thấy chúng bị khô khi chúng ta mang khẩu trang bởi sẽ chỉ  làm cho nó khô hơn. Giải pháp là hãy thoa một ít son dưỡng môi trước và sau khi đeo khẩu trang hoặc không cần đeo khẩu trang nếu thực sự không cần thiết.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.