| Hotline: 0983.970.780

Đi chợ tại gia

Thứ Bảy 18/04/2020 , 08:10 (GMT+7)

Trong khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mọi người phải hạn chế ra đường, tụ tập, nên dịch vụ “đi chợ tại gia” được nhiều khách hàng lựa chọn...

Đang trong thời dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người tiêu dùng đặt mua hàng qua mạng online rất phổ biến. Ảnh: MV.

Đang trong thời dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người tiêu dùng đặt mua hàng qua mạng online rất phổ biến. Ảnh: MV.

Dịch vụ… tận nơi

Thời điểm này, chợ online đang sôi động hơn bao giờ hết, nhất là ở ngành hàng thực phẩm và sản phẩm tiêu dùng thiết yếu.

Đặc biệt, khi hiện nay do người dân thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế ra đường để phòng chống dịch Covid-19 nên nhu cầu đặt mua hàng qua mạng và giao tận nhà càng phố biến.

Chỉ cần một cú click chuột trên mạng online chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh, (Q2. TP Hồ Chí Minh) đã có thể nhanh chóng tìm thấy hàng trăm món ngon nhà làm, cùng đặc sản các vùng miền từ thực phẩm chế biến sẵn đến thực phẩm tươi sống, trái cây… Không chỉ tha hồ chọn mua mà còn được dịch vụ giao tận nhà theo yêu cầu của chị rất tiện lợi và an toàn trong thời dịch Covid.

“Đang trong mùa dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thế này gia đình tôi không đi chợ như mọi khi nữa mà vào mạng mua sắm thức ăn và những đồ cần thiết cho gia đình, món gì cũng có. Chỉ cần vài phút chọn rồi bấm nút đặt hàng là xong, chờ khoảng 15 phút sau có nhân viên đến đến giao tận nhà rất thuận tiện!”, chị Ánh chia sẻ.

Như nhiều người khác, thời gian này chị Hoàng Yến Trang (Q. Thủ Đức) làm việc ở nhà để phòng chống dịch Covid-19. Trước đây chị Trang thỉnh thoảng có mua hàng online nhưng chủ yếu là mua sắm quần áo, mỹ phẩm còn việc mua đồ ăn hàng ngày thì vẫn phải đi chợ, siêu thị hay những cửa hàng tiện ích gần nhà.

Tuy nhiên, từ khi “bão dịch Covid” bùng phát, chị chuyển hoàn toàn sang mua sắm trực tuyến để hạn chế tối đa việc phải đi ra ngoài mua hàng, tránh tụ tập đông người để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Chi Trang hào hứng nói: “Tôi đã cài đặt phần mềm ứng dụng “đi chợ hộ - giao hàng tận nhà” của hệ thống siêu thị Vinmart và lưu số điện thoại tổng đài của cửa hàng tiện ích để cần muốn mua món gì chỉ cần đặt hàng qua mạng hoặc alô là ôkê liền; hơn nữa còn được giao hàng miễn phí, nghe tư vấn tận nơi. Tôi thấy thực sự tiện lợi, không phải chen chân ở siêu thị hay ngoài chợ, cũng không lo lắng chuyện lây nhiễm Covid-19 nên rất yên tâm”.

Mùa dịch Covid, nở rộ các dịch vụ đi chợ thuê, giao hàng tận nhà khách hàng. Ảnh: MV.

Mùa dịch Covid, nở rộ các dịch vụ đi chợ thuê, giao hàng tận nhà khách hàng. Ảnh: MV.

Theo các chuyên gia, dịch vụ giao hàng tận nhà, “đi chợ thuê” sẽ còn tăng đột biến không chỉ trong mùa dịch Covid -19 mà còn là xu hướng mới trong tương lai. Bởi, đây là một trong những dịch vụ đem lại sự tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả cho người tiêu dùng trong thời đại số 4.0 người người, nhà nhà đều bận rộn. Tuy nhiên, để duy trì bền vững các đơn vị cung cấp cần có nguồn hàng tốt, sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và độ tươi ngon…

Gia đình chị Phan Minh Hạnh, (Q. Bình Thạnh) đang có 3 thế hệ cùng sinh sống.

Từ khi cơ quan khuyến khích ở nhà làm việc qua mạng internet để phòng tránh dịch bệnh Covid -19 chị Hạnh lại thấy càng bận rộn hơn.

Do vậy, hàng ngày khi chị cần mua một số nguyên liệu để chuẩn bị bữa ăn cho gia đình, các món cần thiết chị gửi qua zalo cho dịch vụ “đi chợ thuê” vừa xuất hiện trong mùa dịch. Đơn hàng của chị lập tức được báo chi phí và thời gian hoàn thành.

Ngay sau khi giao dịch đơn hàng hoàn thành, nhân viên dịch vụ bắt đầu lên đường đi chợ và do có kinh nghiệm chọn lựa hàng nên chỉ sau 30 phút chị Hạnh đã nhận được đầy đủ các món hàng đặt mua và giao đến tận nhà.

“Tôi biết được dịch vụ "đi chợ thuê" qua mạng, nhất là trong thời gian dịch bệnh như thế này tôi phải làm việc tại nhà và nhờ dịch vụ mình vẫn có thể lo cho bữa ăn của gia đình đầy đủ”, chị Hạnh vui vẻ kể.  

Nở rộ đi chợ thuê

Thực tế, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên xu hướng sử dụng dịch vụ “đi chợ thuê” ngày càng nở rộ.

Hiện nay, người tiêu dùng không phải đi đâu xa, nhất là đang trong thời dịch bệnh Covid -19 này chẳng cần bước ra khỏi nhà vẫn có thể lo được bữa ăn an toàn cho cả gia đình với dịch vụ “đi chợ thuê”.

Thậm chí thông qua giao dịch mua bán bằng hình thức này người tiêu dùng còn được dịch vụ chia sẻ kinh nghiệm tiêu dùng, bảo quản thực phẩm, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Dịch vụ 'đi chợ tại nhà' đã góp phần đáp ứng nhu cầu hàng ngày của nhiều người dân trong những ngày cách ly toàn xã hội. Ảnh: MV.

Dịch vụ “đi chợ tại nhà” đã góp phần đáp ứng nhu cầu hàng ngày của nhiều người dân trong những ngày cách ly toàn xã hội. Ảnh: MV.

Ở góc độ người tiêu dùng, anh Trần Văn Tiến, nhân viên cửa hàng tiện ích quận Thủ Đức cho rằng: “Những món ăn này thường được chế biến theo phương thức truyền thống và chỉ có đơn đặt hàng thì mới làm chứ không làm sẵn hay bán đại trà, nên người tiêu dùng có phần yên tâm về chất lượng, dinh dưỡng, không sử dụng những chất bảo quản”.

Theo anh Tiến, thời gian này nhiều người dân ưu tiên lựa chọn món ngon nhà làm là do hương vị, cách chế biến không khác gì bữa "cơm mẹ nấu" ở nhà dành cho gia đình.

Tuy nhiên, công việc nhận đơn hàng đi chợ dùm không phải là “ngồi chờ sung rụng”, mà muốn có đơn hàng thì các dịch vụ bán hàng phải đảm bảo uy tín với khách hàng về giá cả, cũng như chất lượng hàng hóa.

Hiện các hệ thống siêu thị lớn như Lottemart, Vinmart, Co.opmart hay Big C… đều có chương trình giao hàng tận nhà cho các đơn hàng lớn. Thực tế cho thấy số lượng người dân đặt hàng qua mạng, qua tổng đài tăng lên mỗi ngày.

Trong đó, các mặt hàng được khách nhờ dịch vụ “đi chợ thuê” nhiều nhất là rau củ quả, trái cây, gạo, mì gói, dầu ăn, nước tinh khiết, giấy vệ sinh. 

Hiện cácc siêu thị lớn đều có chương trình giao hàng tận nhà cho các đơn hàng lớn. Ảnh: MV.

Hiện cácc siêu thị lớn đều có chương trình giao hàng tận nhà cho các đơn hàng lớn. Ảnh: MV.

Dịch vụ “đi chợ tại nhà” đã góp phần đáp ứng nhu cầu hàng ngày của nhiều người dân, nhất là trong những ngày cách ly toàn xã hội. Nhờ vậy cả người mua và những đơn vị cung cấp dịch vụ đã góp phần phòng chống dịch Covid -19 an toàn, hiệu quả…

“Việc kinh doanh món ngon tại nhà và nhận đơn hàng đi chợ thuê, khi mới xuất hiện đây chỉ là công việc kiếm thêm thu nhập và hỗ trợ những người phụ nữ bận rộn công việc ngoài xã hội. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19, khi người dân phải hạn chế ra đường thì nhu cầu mua hàng qua mạng hay dịch vụ “Alô” giao hàng tận nhà càng phổ biến”.

(Kiến thức gia đình số 16)

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất