| Hotline: 0983.970.780

Đi tìm điểm yếu của Malaysia

Thứ Sáu 16/11/2018 , 06:05 (GMT+7)

Đối thủ nguy hiểm nhất bảng A của Việt Nam đã cố tình che giấu lực lượng trong 2 trận mở màn gặp Campuchia và Lào, nhưng vẫn bộc lộ những sơ hở mà thầy trò Park Hang-seo có thể khai thác.

Talaha (áo sáng), tiền đạo nguy hiểm nhất bên phía Malaysia

Điểm yếu dễ nhận nhất của “Những chú hổ” nằm ở thủ môn Khairul Fahmi. Dù đã 29 tuổi và có 8 năm ăn cơm tuyển, đồng thời là thành viên vô địch AFF Cup 2010, nhưng khả năng tập trung của người gác đền đang đầu quân cho Melaka United ở mức khiêm tốn. Anh thường gặp vấn đề với những cú sút xa. Trong trận gặp Lào, Fahmi suýt để thua từ một cú dứt điểm không mấy nguy hiểm trong hiệp một. Bàn thua duy nhất mà Malaysia phải nhận, cũng đến từ một pha sút phạt. Rõ ràng, những cầu thủ có khả năng sút xa tốt của Việt Nam như Xuân Trường, Quang Hải hay Trọng Hoàng sẽ có nhiều đất diễn, nếu tận dụng tốt khoảng trống trong khoảng 25 met trước khung thành Malaysia.

Ngoài vị trí gác đền, Malaysia còn có vấn đề về thước ngắm. Thống kê từ Ban tổ chức AFF Cup 2018 cho thấy, tỷ lệ sút chính xác của hàng công đội bóng này chỉ là 35%, nghĩa là Malaysia cần tới 3 cú dứt điểm mới đưa được bóng trúng vào khung thành. Đó cũng là lý do khiến thầy trò HLV Tan Cheng Hoe phải trầy da tróc vẩy mới đánh bại Lào, một đối thủ bị đánh giá thấp hơn về nhiều mặt. Mỗi khi có góc sút, các chân sút Malaysia thường khá vội vàng. Họ không đủ bình tĩnh để chờ một cơ hội thực sự rõ ràng xuất hiện.

Cựu vương AFF Cup duy trì lối chơi pressing khá rát, ngay cả trước những đội dưới cơ và Lào hay Campuchia. Cách chơi này giúp Malaysia kiểm soát tốt thế trận, nhưng đồng thời xảy ra sơ hở mỗi khi cầu thủ xứ tháp đôi Petronas mất bóng. Trong những tình huống như vậy, cầu thủ Malaysia thường chọn cách phạm lỗi từ xa để ngăn phản công.

Đây là một cách chơi hiện đại, được nhiều đội bóng lớn trên thế giới hiện nay như Barca hay Man City áp dụng. Dù vậy, mặt trái của nó chính là ở việc phạm lỗi. Với một pha bóng bình thường, cầu thủ sẽ không phải nhận thẻ. Nhưng nếu ở một pha phản công nguy hiểm, Malaysia sẽ khó tránh thẻ phạt nếu cầu thủ Việt Nam biết chuyển trạng thái nhanh, và đưa bóng vào đúng những khoảng trống.

Sức bật trên hàng công cũng có thể coi là một điểm yếu với Malaysia. Đội bóng này đang sống dựa trên hơi thở của lão tướng 32 tuổi Talaha. Người đá cặp với tiền đạo số 9 là đội trưởng Zaquan Adha, hiện cũng sang tuổi 31. Họ khó có thể di chuyển liên tục trong 90 phút, nếu bị cô lập với tuyến dưới.

Xem thêm
Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV 'Going Home' - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm