| Hotline: 0983.970.780

Dịch Covid-19 sáng 13/4: Người Mỹ điên cuồng mua… thuốc nhuộm tóc

Thứ Hai 13/04/2020 , 09:45 (GMT+7)

Sau cơn hoảng loạn mua giấy vệ sinh, người Mỹ điên cuồng chuyển sang mua… thuốc nhuộm tóc và đồ làm đẹp.

Cô Erin Call đeo khẩu trang trong khi mua sắm tại cửa hàng tạp hóa Harmons hôm 3/4/2020, tại Thành phố Salt Lake, Utah, Hoa Kỳ. Ảnh: AP.

Cô Erin Call đeo khẩu trang trong khi mua sắm tại cửa hàng tạp hóa Harmons hôm 3/4/2020, tại Thành phố Salt Lake, Utah, Hoa Kỳ. Ảnh: AP.

“Thói quen mua sắm chuyển từ hàng hóa cơ bản sang các sản phẩm tiêu khiển và làm đẹp”, Giám đốc điều hành Walmart Doug McMillon cho biết.

Dữ liệu bán hàng cho thấy “khi mọi người ở nhà, sự tập trung của họ đã thay đổi”, ông Doug McMillon nói trên chương trình Today của kênh NBC hôm 10/4.

Sau nhiều tuần bị phong tỏa, “người dân bắt đầu cần cắt tóc, dẫn đến tông đơ, dao cạo râu, thuốc nhuộm tóc và những thứ tương tự được tiêu thụ nhiều hơn”, ông nói. “Thật thú vị khi xem những gì đang diễn ra’.

Sự gia tăng xuất hiện sau khi các thành phố và tiểu bang ra lệnh đóng cửa doanh nghiệp không thiết yếu vào cuối tháng Ba, khiến người Mỹ không thể ra tiệm và cắt tóc trong tương lai gần.

“Ngoài hàng hóa tập trung vào việc làm đẹp, người Mỹ cũng đang đổ tiền mua các mặt hàng dành cho giải trí như trò chơi và câu đố để giết thời gian”, ông McMillon cho biết.

Các báo cáo dựa trên theo dõi chặt chẽ hành vi của người tiêu dùng kể từ khi dịch bệnh bắt đầu tăng tốc trên khắp nước Mỹ vào đầu tháng Ba. Thời điểm đó, người mua sắm hoảng loạn đã “dọn sạch” các kệ hàng hóa cơ bản như giấy vệ sinh hay thuốc khử trùng tay.

Sau hai tuần cách ly, người Mỹ thích nghi dần, dành thời gian rảnh vào nấu ăn và nướng bánh. Những cửa hàng như The New York TimesBon Appetit đã nắm bắt cơ hội giúp những người đam mê nấu ăn giải tỏa căng thẳng.

Dữ liệu của Nielsen cho biết doanh số bán men làm bánh mì nướng và cả bánh mì nướng tăng hơn bất kỳ sản phẩm hàng tiêu dùng đóng gói nào khác trong hai tuần cuối tháng Ba, tới 647% và 457%, tương ứng so với cùng kì năm 2019.

Chuyển từ nhu cầu vệ sinh sang làm đẹp là một khía cạnh trong việc Covid-19 thay đổi thái độ người tiêu dùng, và là một phần của những gì các chuyên gia từng dự đoán thế giới bán lẻ bị thay đổi vĩnh viễn.

Khi các quan chức y tế công cộng bày tỏ sự lạc quan đối với một số dấu hiệu cho thấy các biện pháp phong tỏa đang hiệu quả trong việc “san phẳng đường cong dịch bệnh”, họ không ngừng khẳng định đất nước sẽ sớm mở cửa trở lại.

(Theo SCMP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất