| Hotline: 0983.970.780

Dịch Covid-19 sáng 6/5: Thành phố đầu tiên của Brazil phong tỏa hoàn toàn

Thứ Tư 06/05/2020 , 07:39 (GMT+7)

São Luís, thủ phủ của bang Maranhão phía bắc và ba thị trấn lân cận, tuyên bố hoàn toàn phong tỏa - đối lập trực tiếp với Tổng thống Jair Bolsonaro.

Đường phố São Luís vắng tanh sau khi lệnh phong tỏa được ban bố. Ảnh: G1 MA.

Đường phố São Luís vắng tanh sau khi lệnh phong tỏa được ban bố. Ảnh: G1 MA.

Quy định phong tỏa được một thẩm phán ban bố sau khi các giường chăm sóc đặc biệt trong những bệnh viện của chính phủ tiểu bang này kín hết.

Các bang như Rio de Janeiro đang theo dõi chặt chẽ diễn biến. Nhưng động thái này được đưa ra trong bối cảnh các biện pháp cách ly xã hội lỏng lẻo hơn và số ca lây nhiễm tăng vọt.

Rào cản đã được thiết lập, xe hơi tư nhân bị cấm và chỉ các dịch vụ thiết yếu như nhà thuốc và siêu thị được phép mở. “Mọi người không hiểu được tác hại của nó trên đường phố như thế nào”, theo Elvira de Araujo, 60 tuổi, một công chức bị cách ly ở São José de Ribamar, một trong những thị trấn bị ảnh hưởng, đã mất người thân vì căn bệnh này.

Thống đốc Maranhão Bay Flávio Dino bảo vệ quy định phong tỏa trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình. “Chúng tôi tin tưởng vào đức tin tốt của mọi người”, ông nói.

Maranhão xác nhận 4.227 trường hợp lây nhiễm với 249 ca tử vong. Nhưng con số thống kê trên khắp Brazil được cho là cao hơn nhiều.

Brazil vượt qua Trung Quốc cả về số người chết lẫn trường hợp nhiễm virus. Nước này hiện ghi nhận 114.715 ca nhiễm virus với 7.921 trường hợp tử vong, là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở Mỹ Latinh. Các ca nhiễm mới tăng khoảng 6,4% từ tối 4/5, trong khi số trường hợp tử vong tăng khoảng 8,2%.

Theo Bộ Y tế, đã có 6.935 ca nhiễm mới ở Brazil kể từ tối 4/5 và 600 trường hợp tử vong mới. Kỷ lục trước đó là 474 trường hợp tử vong vào ngày 28/4.

Brazil cũng lập kỷ lục về số người chết hàng ngày vào hôm 5/5, cho thấy quốc gia này vẫn đang trong cuộc chiến chống lại virus ngay cả khi một số khu vực của đất nước đang bắt đầu mở cửa.

"Tin nhắn được phát ra từ loa phóng thanh tại khu ổ chuộc Coroadinho ở São Luís, nơi các cửa hàng đóng cửa sáng nay trái ngược với hình ảnh những tuần gần đây", giáo viên Christiane Mendes, 36 tuổi nói. Trên đường phố São Luís vắng tanh, Daniel Barros, 32 tuổi, cho biết nhà hàng của anh chỉ nhận giao hàng.

“Tôi đã mất những người thân bị bệnh, họ được đặt nội khí quản, họ đã chết. Vì vậy, tôi thích phong tỏa hơn mặc dù nó gây thiệt hại cho tôi”, Barros nói. “Họ nên làm điều đó sớm hơn”.

(Theo TheGuardian, Telegraph)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất