| Hotline: 0983.970.780

Dịch Covid-19 sáng 9/4: 14.695 ca tử vong tại Mỹ

Thứ Năm 09/04/2020 , 07:36 (GMT+7)

Hoa Kỳ, quốc gia dẫn đầu thế giới với 429.052 trường hợp nhiễm virus, hiện đứng thứ hai về số người chết sau Italia.

Một bệnh nhân Covid-19 tại New York được y tá hỗ trợ đưa lên xe cứu thương. Ảnh: Reuters.

Một bệnh nhân Covid-19 tại New York được y tá hỗ trợ đưa lên xe cứu thương. Ảnh: Reuters.

Cũng theo tính toán của Đại học Johns Hopkins, cột mốc 300.000 trường hợp nhiễm virus bị vượt qua vào hôm 4/4.

New York, tiểu bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở Mỹ, hôm thứ Tư báo cáo số ca tử vong liên quan đến virus Corona cao nhất trong một ngày. Tốc độ lây lan cũng như số người chết khiến cả các bác sĩ và y tá kỳ cựu đều bị sốc.

Số ca mắc vi rút Corona chỉ riêng ở bang New York đã lên tới 150.000 trường hợp vào 8/4. Chưa hết, các nhà chức trách cảnh báo về số ca tử vong chính thức tại bang này có thể vượt quá con số thực.

Thống đốc New York Andrew Cuomo, người đã ra lệnh treo cờ rủ trên khắp New York để tưởng nhớ nạn nhân Covid-19, cho biết 779 người đã chết trong một ngày qua tại bang của ông.

"Tại New Jersey, 275 đã chết", Thống đốc Phil Murphy cho biết. 

Mặc dù các con số u ám, ông Cuomo cho biết xu hướng chung vẫn có vẻ tích cực. Thống đốc Cuomo đã trích dẫn tỉ lệ bệnh nhân mới giảm nhập viện và các điểm dữ liệu khác là bằng chứng cho thấy New York đang "uốn lại đường cong" và giành được một số kiểm soát về tỷ lệ lây nhiễm.

"Số người chết sẽ tiếp tục ở mức hiện tại hoặc tăng trong những ngày tới", ông Cuomo nói. "Vì những người bệnh nặng, thời gian nhập viện hơn một tuần, đang dùng máy thở, lần lượt tử vong".

"Một mô hình dự báo hôm 8/4 cho thấy tỷ lệ tử vong do đại dịch ở Mỹ có thể giảm 26%, còn 60.000 người", các quan chức cảnh báo người dân.

(Theo CNA)

    Tags:
Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.