| Hotline: 0983.970.780

diễn đàn 970

Cập nhật thông tin tin tức, hình ảnh, video clip mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề diễn đàn 970. Mời các bạn đón đọc các bài viết về diễn đàn 970 và chia sẻ thông tin diễn đàn 970 trên nongnghiep.vn

  • Xây dựng bản đồ văn hóa ẩm thực Việt Nam

    Xây dựng bản đồ văn hóa ẩm thực Việt Nam

    Video 24/09/2023 - 21:01

    Ông Chử Hồng Minh, Phó Tổng thư ký/ Chánh Văn phòng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA), Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV): Du khách có thể vào bản đồ ẩm thực từng tỉnh để biết ở đâu có những đặc sản gì. Tương tự, khách quốc tế tìm kiếm trong bản đồ văn hóa ẩm thực Việt Nam để biết văn hóa ẩm thực từng vùng miền, từ đó xây dựng tour du lịch phù hợp.

  • Thầy thuốc ưu tú Đỗ Tân Khoa: Làm du lịch sức khỏe như thế nào

    Thầy thuốc ưu tú Đỗ Tân Khoa: Làm du lịch sức khỏe như thế nào

    Video 24/09/2023 - 18:58

    Thầy thuốc ưu tú, Bác sỹ chuyên khoa II Đỗ Tân Khoa, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền TP Hồ Chí Minh: Luôn có sự tương đồng giữa du lịch y tế, du lịch sức khỏe và du lịch nông thôn. Xoa bóp bấm huyệt, tắm thuốc, chăn nuôi gà, heo bằng thảo dược là những sản phẩm, dịch vụ được khách du lịch quan tâm. Cơ quan y tế có các lớp để người dân đi học, phục vụ du khách tại cơ sở của mình.

  • Tiến sỹ Phan Bảo Giang: Cách làm thương hiệu du lịch nông nghiệp

    Tiến sỹ Phan Bảo Giang: Cách làm thương hiệu du lịch nông nghiệp

    Video 24/09/2023 - 18:28

    TS Phan Bảo Giang – Đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh: Gần đây khách du lịch đến Bình Thuận tăng đột biến là nhờ có đường cao tốc. Phát triển du lịch cần sự đồng bộ từ Chính phủ cho đến các bộ ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng dân cư. Nguyên tắc làm thương hiệu phải rõ ràng, nhất quán, sáng tạo, uy tín và có sự kết nối với nhau.

  • Mỗi địa phương một sản phẩm du lịch nông nghiệp nông thôn đặc trưng

    Mỗi địa phương một sản phẩm du lịch nông nghiệp nông thôn đặc trưng

    Video 24/09/2023 - 16:52

    Bà Phan Yến Ly - Giám đốc Công ty Tư vấn truyền thông và sự kiện Cánh Cam: Khắc phục sản phẩm du lịch sao chép, na ná nhau gây ra sự cạnh tranh giữa các địa phương thì nên có chương trình “Mỗi địa phương một sản phẩm du lịch nông nghiệp nông thôn đặc trưng”. Để: Giảm sự trùng lặp giữa các sản phẩm. Tạo điểm nhấn, tăng sức hút cho địa phương. Giảm cạnh tranh không lành lạnh. Tạo câu chuyện truyền thông mới lạ. Tạo tiền đề pháp lý để chính quyền hình thành cơ chế chính sách phù hợp.

  • Giám đốc Saigon Asset Nguyễn Trọng Nghĩa: Để sản phẩm OCOP tạo đặc sắc cho tour tuyến du lịch

    Giám đốc Saigon Asset Nguyễn Trọng Nghĩa: Để sản phẩm OCOP tạo đặc sắc cho tour tuyến du lịch

    Video 24/09/2023 - 16:24

    Hơn 10.000 sản phẩm OCOP trên cả nước là nguồn tài nguyên vô tận cho các công ty du lịch. Nhưng việc trùng lặp các sản phẩm OCOP vẫn nhiều, sản phẩm na ná nhau. Sản phẩm OCOP cần sự khác biệt, có tính nhân văn, là hồn văn hóa của địa phương. Mỗi địa phương chỉ cần một, hai dòng sản phẩm chuyên biệt, đặc sắc nhất, chỉ bán ở địa phương đó mà thôi.

  • Ông Nguyễn Hoàng Anh - Tổng Giám đốc Nam Miền Trung Group: 3 đề xuất cho chương trình OCOP

    Ông Nguyễn Hoàng Anh - Tổng Giám đốc Nam Miền Trung Group: 3 đề xuất cho chương trình OCOP

    Video 24/09/2023 - 09:38

    Một là, ở trong giai đoạn này, Ban chỉ đạo chương trình OCOP xác lập thêm tiêu chuẩn, tiêu chí để bảo vệ được giá trị từ thương hiệu OCOP. Hai, tất cả các địa phương cần xác lập tua, tuyến du lịch sản phẩm OCOP, để Sở Du lịch và tất cả các đầu mối dịch vụ du lịch có thông tin để quảng bá được tiêu chuẩn sản phẩm và giá trị sản phẩm OCOP. Ba, các vùng miền quy hoạch địa điểm, trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, giới thiệu kết nối giao thương sản phẩm OCOP của vùng.

  • Chia sẻ của chú Tư, chủ điểm du lịch ve chai Thần Kỳ

    Chia sẻ của chú Tư, chủ điểm du lịch ve chai Thần Kỳ1

    Video 24/09/2023 - 09:18

    Chú Tư - Đoàn Văn Khanh, thường gọi Tư Khanh ở xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, một nông dân chính hiệu làm du lịch bằng cả trái tim. Điểm du lịch của chú, du khách thưởng thức sản phẩm quê hương, và ăn nghỉ, dạo chơi… trên những ngọn dừa.

  • Bà chủ nước mắm Khải Hoàn chia sẻ hơn 19 năm xây dựng thương hiệu

    Bà chủ nước mắm Khải Hoàn chia sẻ hơn 19 năm xây dựng thương hiệu

    Video 24/09/2023 - 08:57

    Bà Hồ Kim Liên – TGĐ Công ty nước mắm Khải Hoàn: Đối với Khải Hoàn, trong hơn 19 năm vừa làm kinh tế nông thôn vừa làm du lịch chưa tốn một đồng kinh phí làm Marketing. Thương hiệu Khải Hoàn có được hôm nay chính từ khách du lịch. Muốn sản phẩm lan tỏa từ khách du lịch, chất lượng là quan trọng nhất. Sản phẩm chính là câu chuyện văn hóa bản địa nơi vùng miền của mình. Vì thế các tỉnh nên có một khu tập trung giới thiệu toàn bộ sản phẩm OCOP.

  • Chủ tịch Unifarm: Kết hợp hoàn hảo giữa nông nghiệp và du lịch

    Chủ tịch Unifarm: Kết hợp hoàn hảo giữa nông nghiệp và du lịch

    Video 23/09/2023 - 19:34

    Chủ tịch Công ty Unifarm Phạm Quốc Liêm: Thay vì đến Nhật bản hay Đài Loan để xem trồng nho, chúng ta hãy đến Ninh Thuận để được xem những vườn nho công nghệ cao hàng đầu. Thay vì đến Ecuador hay Philippine để xem trồng chuối các bạn hãy đến Unifarm ở Bình Dương. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa nông nghiệp và du lịch. Du lịch là phương tiện truyền bá hình ảnh, nâng cao giá trị của nông nghiệp và lan tỏa.

  • Chia sẻ 10 phút của người tâm huyết làm du lịch nông thôn 10 năm qua

    Chia sẻ 10 phút của người tâm huyết làm du lịch nông thôn 10 năm qua1

    Video 23/09/2023 - 17:14

    Ông Dương Minh Bình - Giám đốc Công ty CBT chia sẻ công thức tạo dựng thương hiệu du lịch cộng đồng: 6E và 4 ẸC. Thay đổi tư duy làm dịch vụ, 6 bước xây dựng thương hiệu du lịch nông nghiệp. 6E gồm: Engage (kết nối), Educate (giáo dục), Empower (nâng cao năng lực), Encourage (thúc đẩy), Earning (thu nhập), Expand (nhân rộng). 4 dễ ẹc là: Create (tạo dựng) - Operate (vận hành) - Manage (quản lý) - Sale (kinh doanh).

Xem thêm