| Hotline: 0983.970.780

'Diễn kịch'

Thứ Hai 26/10/2015 , 10:36 (GMT+7)

“Đây, cô ký vào đơn cho xong!”, anh Hoàng lạnh lùng đưa đơn ly dị cho chị Oanh và bảo thế. Cầm tờ đơn ly dị của chồng, tim chị đau nhói.

Thực sự chị đã cứu vãn nhiều lần nhưng hạnh phúc vẫn hoàn số không. Chồng chị chứng nào tật nấy, giở thói trăng hoa hết lần này đến lần khác. Chị Oanh nghẹn ngào ký vào đơn ly dị rồi bỏ về phòng nằm khóc.

Chị không phải khóc vì anh mà vì hai đứa con thơ dại. Chị khóc vì sợ chúng biết được cú sốc này có thể chúng sẽ rơi nước mắt như chị, hoặc nghỉ học, mắc chứng tự kỷ…

Đã nửa năm qua, hai vợ chồng chị không còn tình cảm gì. Việc ai người nấy làm. Anh dẫn bạn gái mới tới lui trước tòa nhà chị đang làm việc. Ngó xuống phố qua tấm kính xanh, chị quặn lòng đến độ muốn nhảy lầu kết thúc đời mình. Chị yêu anh tha thiết.

Dù lúc yêu nhau, chị cũng biết anh có qua lại với nhiều cô gái đẹp, thậm chí đẹp hơn cả chị. Nhưng vì quá yêu anh, mê mẩn trước vẻ phong trần của anh mà chị không ngần ngại gật đầu lấy anh làm chồng. Thời gian đầu hai người có những giây phút ngọt ngào, lãng mạn.

Nhưng rồi ngựa lại quen đường cũ.  Cái nghề nhiếp ảnh, hàng ngày có nhiều cô gái đẹp xếp lịch chụp ảnh, uốn éo trước ống kính của anh, hỏi sao anh không sa ngã. Lúc đầu anh còn che đậy tật “ăn vụng” của mình. Nhưng dần dần anh không sợ chị mà công khai chở nhân tình đi chơi . Chị phát hiện, không làm lớn chuyện mà nhẹ nhàng khuyên bảo để anh quay về là một người chồng, người cha tốt. Bởi chị hiểu đàn ông ai có đôi lúc chả sa ngã trước sự cám dỗ trước những cô gái đẹp đương tuổi xuân thì. Anh hứa nhưng rồi cũng trở về bản chất.

Biết tiếng nói mình không mạnh, chị nhờ đến ba mẹ chồng. Anh Hoàng sợ ba mẹ mình càm ràm nên lấp liếm tuân lệnh từ bỏ tật xấu. Nhưng ba mẹ đâu phải lúc nào cũng bên con trai mình. Vì vậy mà lời nói gió bay. Sau nhiều đêm mất ngủ, cuối cùng chị cũng nghĩ ra một cách vẹn toàn. Biết chồng thương hai con hết mực nên chị luôn đẩy các con về phía chồng. Chị tác động con lên chồng bằng việc: “Con kêu ba chở đi công viên, đi bơi, đi mua sắm. Mẹ bận việc rồi”. Nhưng kết quả không như chị mong muốn. Đi chơi ban ngày không được, anh chuyển sang đi chơi ban đêm, nói dối con là đi công tác. Vì vậy mà anh vẫn có thời gian cập kè với nhân tình.

Chị quá bất mãn nên bỏ về nhà ba mẹ ít hôm nằm khóc. Mẹ chị khuyên: “Duyên đã hết thôi thì chia tay cho nhẹ lòng. Dù thời gian đầu con có đau, nhưng vết thương từ từ sẽ lành thôi”. Chị nói: “Đối với con, anh ấy bây giờ chỉ còn là tình nghĩa bạn bè. Con chỉ lo cho hai đứa nhỏ nếu như biết sự thật này”.

“Con nên tập cho trẻ đương đầu trước những giông tố. Che giấu chẳng những không giúp ích được gì cho trẻ, ngược lại, chúng càng sốc hơn khi phát hiện ra ba mẹ mình nói dối”, mẹ chị đề nghị thế. Không nghe lời mẹ, chị chọn giải pháp che đậy. Chị đề nghị với anh cho mình thêm một thời gian nữa hãy ly dị. Tạm thời thì cứ vờ như là hạnh phúc để con cái không bị cú sốc.

Anh nghĩ đó cũng là điều tốt nên đồng ý. Từ đấy anh bỏ nhà đi thường xuyên, có khi một tuần không về nhà. Chị buộc phải nói dối với con là ba đi chụp ảnh ở ngoài Bắc, nên vắng nhà. Con nhớ, đòi nghe tiếng ba, chị phải nhắn tin bảo chồng ra ngoài nghe điện thoại. Chị và chồng vẫn ngủ chung nhưng tuyệt nhiên không có chuyện ân ái. Hai người phân định rõ ràng, chỗ ai người ấy nằm, được ngăn cách bằng một chiếc gối ôm. Trước mặt con, chị Oanh và chồng vẫn tỏ thái độ thân mật, tình cảm âu yếm, nói cười vui tươi.

Tuy nhiên chị Oanh thấy dạo gần đây con chị hơi buồn, lơ đãng. Thằng lớn biếng ăn, ít nói và học hành sa sút. Hỏi thì nó nói là không có gì, còn trấn an chị bằng việc hôn nịnh mẹ. Một lần, cô con gái “hỏi chị về môn đạo đức: “Mẹ, người lớn dạy trẻ con không được nói dối nhưng sao người lớn lại làm thế?”.

Chị Oanh sững sờ vì câu hỏi của con. Khi được chị bảo cho thí dụ, cô bé nói rằng: “Ông hàng xóm ba của bạn con lấy tiền cờ bạc sạch túi rồi không đóng học phí cho bạn, nhưng lại nói dối với giáo viên chủ nhiệm là làm rơi mất”. Chị giả vờ với cô con gái: “Trên đời không phải ai cũng thế đâu nàng công chúa. Như mẹ nè, lúc nào cũng nói thật với các con”.

Cũng từ câu chuyện hôm đó đã buộc chị phải nói thật với hai con. Như lời mẹ chị nói, chúng cần biết chấp nhận hoàn cảnh, dù nó có khắc nghiệt ra sao. Sau nửa giờ thư giãn, chị bắt đầu vào vấn đề chính. “Mẹ và ba đã ly dị rồi! Đó là sự thật”. Chị ngập ngừng nói thế. Sau câu nói ngắn gọn, chị chờ phản ứng của hai con. Con gái chị đã thiếp từ lâu. Chỉ có thằng anh nó lắng nghe từ nãy giờ, vội buột miệng: “Mẹ, con biết chuyện này lâu rồi”. Chị thảng thốt vì điều đó.

Thì ra lâu nay con trai chị đã nghe lén được ba mẹ ly dị nên mới có những thay đổi tâm lý. Cậu bé không muốn nói ra vì sợ những phút giây hạnh phút giả tạo sẽ vụt trôi qua nhanh chóng nên vẫn giữ im lặng. Chị Oanh đỏ hoe đôi mắt nhìn con và bảo: “Con trai, con đã trưởng thành rồi”.

Dù giờ đây anh và chị mỗi người mỗi hướng, nhưng vẫn xem nhau như hai người bạn bình thường. Cứ mỗi lần nhớ con, anh Hoàng chạy sang nhà chị chở hai đứa nhỏ đi chơi, thậm chí ở nhà anh cả tuần. Người ta thường nói “Sau hôn nhân, ai cũng là nhà phê bình”, nhưng đối với hai người, ai cũng muốn giữ mãi những quá khứ tốt đẹp. Bởi chị và anh đều hiểu, không nên gieo vào lòng trẻ những gì cay nghiệt, xấu xa.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.