| Hotline: 0983.970.780

Diễn viên Nguyễn Chánh Tín để lại hình bóng một hiền thê

Chủ Nhật 12/01/2020 , 14:35 (GMT+7)

Những ngày đầu năm 2020, công chúng điện ảnh không giấu được ngậm ngùi tiếc thương về sự qua đời đột ngột vào rạng sáng 4/1 của diễn viên Nguyễn Chánh Tín ở độ tuổi 68.

11-09-34_nguyen_chnh_tin-_bich_trm_3
Vợ chồng Nguyễn Chánh Tin - Bích Trâm.

Chỉ cần vai Nguyễn Thành Luân trong bộ phim “Ván bài lật ngửa”, diễn viên Nguyễn Chánh Tín đã thành thần tượng với bao nhiêu thế hệ người Việt. Cuộc đời tài hoa và đào hoa của diễn viên Nguyễn Chánh Tín cũng gánh chịu nhiều hệ lụy, nhưng vẫn có một người phụ nữ lặng lẽ bên cạnh ông gần nửa thế kỷ, thông cảm và tha thứ tất cả, đó là vợ ông - ca sĩ Bích Trâm.

Không phải bằng cảm tính xót xa dành cho người vừa khuất, mà ai cũng phải thừa nhận, diễn viên Nguyễn Chánh Tín là khuôn mặt điển trai nhất trong nền điện ảnh Việt Nam từ trước đến nay. Chỉ cần làm một tổng kết đơn giản, sẽ chứng minh được ngay điều ấy.

Trong những nam tài tử nổi tiếng, đi trước như Thế Anh, cùng thời như Đơn Dương và đi sau như Lý Hùng đều không thể nào so được với dáng vẻ lãng tử và thu hút của Nguyễn Chánh Tín. Bao nhiêu người đẹp, nhìn hình ảnh Nguyễn Chánh Tín trên phim thì mơ mộng mà gặp con người Nguyễn Chánh Tín ngoài đời thật thì say đắm.

Phải khẳng định với nhau rằng, kể cả những người thân hoặc những đồng nghiệp gần gũi nhất với diễn viên Nguyễn Chánh Tín cũng không thể thống kê đầy đủ các bóng hồng đã đi qua cuộc đời ông.

Nói về sự phong lưu của mình, có lần Nguyễn Chánh Tín thổ lộ: “Thú thật, tôi được trời cho hay bị trời hành. Có mối tình tôi chủ động, nhưng cũng có mối tình tôi bị động. Có những giai đoạn, tôi mất tự chủ hoàn toàn, cứ để những xao xuyến kéo đi mà khi nghĩ lại cũng thấy day dứt và ân hận!”.

Giữa trào lưu các nam nghệ sĩ chạy theo xu hướng bóng mượt và ẻo lả, thì càng khó tìm được diễn viên điện ảnh có cốt cách đàn ông quyến rũ như Nguyễn Chánh Tín. Tuy nhiên, bên cạnh ngoại hình vượt trội thì Nguyễn Chánh Tín cũng là một mẫu người được sinh ra để làm nghệ thuật.

Từ ánh mắt, nét mặt đến nụ cười, bước chân của Nguyễn Chánh Tín đều đầy chất xi-nê. Sinh ra ở Bạc Liêu rồi lớn lên ở Sài Gòn, năng khiếu nghệ thuật của Nguyễn Chánh Tín đã được phát lộ từ khi còn học phổ thông. Khi còn học trường cấp 3 Mạc Đĩnh Chi, tài năng ca hát của Nguyễn Chánh Tín đã vang dội, được nhạc sĩ Phạm Duy mời hát trong chương trình ca nhạc do ông phụ trách.

Tất nhiên, hát hay và đẹp trai thì lắm thiếu nữ đem lòng nhung nhớ. Thế nhưng, chàng trai Nguyễn Chánh Tín lại để ý đến một nữ sinh lớn hơn mình một tuổi, đang là sinh viên trường Luật. Qua mấy dịp biểu diễn chung, Nguyễn Chánh Tín và Bích Trâm phải lòng nhau.

Tuy nhiên, gia đình của Bích Trâm không ủng hộ. Lý do, Bích Trâm là tiểu thư nhà giàu, cơm nước có kẻ hầu người hạ, đi đâu cũng xe đưa xe đón. Còn Nguyễn Chánh Tín thì chỉ có ưu điểm của một chàng nghệ sĩ hoa mỹ.

Bất chấp mọi sự cản ngăn, Bích Trâm vẫn hẹn hò với Nguyễn Chánh Tín. Biết rằng không thể nào ngăn cản được, cha mẹ của Bích Trâm đành tổ chức đám cưới cho họ vào năm 1973. Và họ trở thành một đôi tình nhân được yêu thích trên sân khấu ca nhạc. Ca sĩ Bích Trâm có khả năng hát những bản tình ca Pháp rất ngọt ngào và điêu luyện.

11-09-34_nguyen_chnh_tin-_bich_trm_1
Nguyễn Chánh Tín và Bích Trâm thời trẻ.

Sau khi đất nước thống nhất, vợ chồng Nguyễn Chánh Tín - Bích Trâm cũng đối diện với không ít khó khăn và thử thách. Hai đứa con lần lượt ra đời, Nguyễn Chánh Tín theo các đoàn tạp kỹ lưu diễn cũng bữa đói bữa no.

Bức bối và thất vọng, cộng với sự đa tình và đèo bồng, Nguyễn Chánh Tín cũng có không ít ngày tháng khiến vợ mình cay đắng, như ông đã tự thú: “Tôi thấy không ai bằng vợ mình. Có những lúc tôi lầm lỗi, bỏ đi không nói không rằng, vợ tôi một mình nuôi con!". Còn ca sĩ Bích Trâm chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình: "Kết hôn với người như ông Nguyễn Chánh Tín có nhiều áp lực lắm.

Ngay cả khi ổng có vợ con rồi, vẫn có người phụ nữ đến tận nhà tìm, rồi hai người đi đâu tôi cũng chẳng thể quản lý. Ông Nguyễn Chánh Tín thích thì cứ đi, khi nào mệt mỏi thì về. Tôi cũng tin ổng biết đâu là giới hạn và tình yêu thì chỉ dành cho tôi. Vì vậy, khi ổng thất thế, tôi phải trở thành điểm tựa của cả gia đình chứ nếu tôi quỵ thì xem như tan nát hết".

Diễn viên Nguyễn Chánh Tín từng có một thời rất huy hoàng, nhất là khoảng chục năm sau khi bộ phim “Ván bài lật ngửa” công chiếu. Không chỉ được nhiều giải thưởng nghề nghiệp, diễn viên Nguyễn Chánh Tín còn có được một lượng khán giả cuồng nhiệt khắp cả nước.

Diễn viên Nguyễn Chánh Tín xuất hiện ở đâu, thì người hâm mộ ở đấy xếp hàng để xem nhân vật Nguyễn Thành Luân bằng xương bằng thịt. Gặp đúng lúc dòng phim tư nhân được khuyến khích, diễn viên Nguyễn Chánh Tín cũng đầu tư làm những bộ phim riêng như “Chiếc mặt nạ da người” hoặc “Bản tình ca cuối cùng”, và phát tài phát lộc.

Có tiếng và có tiền, diễn viên Nguyễn Chánh Tín không tránh được những biểu hiện ngông nghênh và ngạo mạn của người đắc ý lẫn đắc chí. Diễn viên Nguyễn Chánh Tín rong ruổi với các trận vui triền miên, hết chúc tụng ồn ả lại đến hội ngộ huyên náo.

Ca sĩ Bích Trâm từ năm 1990 đã giải nghệ, chấp nhận lui về phía sau để làm hậu phương cho người chồng lấp lánh hào quang. Nếu không có sự nhẫn nhịn và sự hy sinh của ca sĩ Bích Trâm, có lẽ tổ ấm của gia đình Nguyễn Chánh Tín đã tan vỡ mấy bận rồi!

Ca sĩ Bích Trâm rất khéo tay. Bà dùng ngôi nhà của vợ chồng mình ở cư xá Bắc Hải để mở Nhà hàng Ngói Xanh. Sức thu hút của diễn viên Nguyễn Chánh Tín cộng với khả năng đầu bếp của ca sĩ Bích Trâm khiến một thời Nhà hàng Ngói Xanh trở thành địa chỉ quen thuộc của giới sành điệu và giới thượng lưu đô thị lớn nhất phương Nam.

Thế nhưng, ở đời chẳng mấy ai học được chữ ngờ. Diễn viên Nguyễn Chánh Tín mở Hãng phim Chánh Phương được mấy năm thì phá sản. Ngôi nhà của họ cũng bị ngân hàng xiết nợ. Diễn viên Nguyễn Chánh Tín kêu gọi trợ giúp cũng không ăn thua gì.

Cuối năm 2014, họ đành dắt díu nhau sang cư ngụ ở một căn hộ nhỏ trong chung cư. Thế nhưng, từ khoảnh khắc ấy, diễn viên Nguyễn Chánh Tín thay đổi rất nhiều về thái độ sống.

11-09-34_nguyen_chnh_tin-_bich_trm_2
Nếu không có sự nhẫn nhịn và sự hy sinh của ca sĩ Bích Trâm, có lẽ tổ ấm của gia đình Nguyễn Chánh Tín đã tan vỡ mấy bận rồi!

Không còn dư dả để hào hiệp chiêu đãi bạn bè tứ xứ, diễn viên Nguyễn Chánh Tín bớt tiệc tùng, bớt giao du để mưu cầu thanh thản: “Cứ như đầu óc mình không còn cái gì để lo lắng, suy nghĩ nữa vậy. Người ta còn gia sản thì còn lo mất, chứ tôi mất hết rồi còn đâu mà lo. Thành ra ngủ sướng lắm! Sống thế nào cũng thích nghi được. Ở villa lớn mình cũng chỉ ngủ một phòng, thuê nhà cũng ngủ một phòng, có gì khác nhau đâu!”.

Đặc biệt, những ai quen biết diễn viên Nguyễn Chánh Tín đều chứng kiến được sự thay đổi rõ nét của ông dành cho ca sĩ Bích Trâm. Dù vẫn ham vui và vẫn nhậu nhẹt, nhưng đi đâu Nguyễn Chánh Tín cũng rủ vợ đi cùng và chăm sóc vợ rất chu đáo.

Đáng tiếc, những ngày ân cần “nắng quái chiều hôm” không kéo dài được bao lâu. Rạng sáng 4/1/2020, diễn viên Nguyễn Chánh Tín đã nhẹ nhàng rời khỏi dương gian, khép lại một số phận.

Ca sĩ Bích Trâm nghẹn ngào: “Trước khi mất, chồng tôi vẫn sinh hoạt bình thường, không lộ dấu hiệu gì. Đêm hôm trước, chồng tôi vẫn tập thể dục và xem tivi như mọi ngày. Tôi ngồi ngoài ghế, lâu lâu lại nghe tiếng ổng “tim tôi cứ nhói nhói, thắt lại, đau quá”, rồi bảo tôi lấy miếng dán ngực. Sau đó, chồng tôi đi ngủ sớm.

Đến 7h sáng, tôi vào phòng và thấy chồng tôi nằm im. Thế là tôi lay ổng dậy, thấy tay chân lạnh ngắt, mũi cũng không còn thở. Vậy là chồng tôi đã đi rồi. Đâu ai ngờ anh lại ra đi nhanh như vậy!”.

(Kiến thức gia đình số 2)

Xem thêm
Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Indonesia tạo địa chấn khi vượt qua U23 Úc

U23 Indonesia đã tạo nên cú sốc khi có chiến thắng 1-0 trước U23 Australia ở lượt trận thứ 2, qua đó rộng cửa vào tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm