| Hotline: 0983.970.780

Diễn viên Quyền Linh nhận được tín nhiệm cao từ giới điện ảnh

Thứ Ba 22/09/2020 , 16:13 (GMT+7)

Diễn viên Quyền Linh đạt số phiếu bầu tuyệt đối để tham gia Ban chấp hành khóa mới tại Đại hội Hội Điện ảnh Việt Nam vừa diễn ra ở Hà Nội.

Diễn viên Quyền Linh tại Đại hội Hội Điện ảnh Việt Nam.

Diễn viên Quyền Linh tại Đại hội Hội Điện ảnh Việt Nam.

Diễn viên Quyền Linh là thành viên Ban chấp hành khóa 8 được ngồi Đoàn Chủ tịch tại Đại hội Hội Điện ảnh Việt Nam khóa 9, vừa tổ chức tại Hà Nội. Dù diễn viên Quyền Linh không có tham luận gây nóng bỏng hội trường, nhưng những hoạt động xã hội của anh đã nhận được sự yêu mến của đồng nghiệp.

Diễn viên Quyền Linh được Hội Điện ảnh TPHCM giới thiệu ứng cử Ban chấp hành Hội Điện ảnh Việt Nam khóa 9. Với 365 phiếu bầu được phát ra, trừ một phiếu bầu không hợp lệ, thì 364 phiếu bầu đều có diễn viên Quyền Linh trong danh sách được tín nhiệm. Đây là một kết quả bất ngờ, diễn viên Quyền Linh là người duy nhất đạt được số phiếu bầu tuyệt đối.

Diễn viên Quyền Linh tên thật Mai Huyền Linh, sinh năm 1969 tại Tiền Giang. Sau khi tốt nghiệp Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TPHCM, diễn viên Quyền Linh nhanh chóng có được nhiều vai diễn được khán giả công nhận. Suốt một thập niên vừa qua, diễn viên Quyền Linh là MC đắt show bậc nhất trên các game show truyền hình. Diễn viên Quyền Linh lập gia đình với doanh nhân Dạ Thảo, và có hai con gái.  

Cùng với diễn viên Quyền Linh, Ban chấp hành Hội Điện ảnh Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 còn có 14 vị khác là Nguyễn Công Hậu, Đỗ Thanh Hải, Nguyễn Văn Tân, Dương Cẩm Thúy, Lê Hồng Chương, Mai Thu Huyền, Đỗ Lệnh Hùng Tú, Nguyễn Thị Thanh Loan, Nguyễn Thanh Vân, Huỳnh Văn Hùng, Bùi Thạc Chuyên, Phạm Thị Tuyết, Trịnh Lê Văn, Chu Ngọc Ẩn.

Nhà biên kịch Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội Điện ảnh TPHCM, Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam.

Nhà biên kịch Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội Điện ảnh TPHCM, Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam.

Một sự kiện nằm ngoài tiên liệu của Ban tổ chức Đại hội Hội Điện ảnh Việt Nam khóa 9 là không bầu được chức danh Chủ tịch Hội. Sau khi đảm nhận Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam liên tục hai khóa, thì Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Xuân Hải không thể tiếp tục lãnh đạo giới nghệ thuật thứ bảy nước nhà. (Theo quy định của Ban tổ chức trung ương, thì người đứng đầu các hội nghề nghiệp không được quá 70 tuổi, mà ông Đặng Xuân Hải năm nay đã 76 tuổi).

Trong các lãnh đạo khóa 8 của Hội Điện ảnh Việt Nam, chỉ có nhà biên kịch Dương Cẩm Thúy - Phó Chủ tịch Hội, trúng cử Ban chấp hành khóa 9.

Điện ảnh Việt Nam trong thời hội nhập đang bộc lộ nhiều bất cập về quản lý. Thị trường điện ảnh cũng đang có sự phát triển theo thị hiếu rẻ tiền. Vì vậy, Hội Điện ảnh Việt Nam đang được công chúng hy vọng sẽ tạo ra được những đột phá mới từ những người làm nghề chuyên nghiệp và sáng tạo.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất