| Hotline: 0983.970.780

Điều tra học bạ tân Hoa hậu

Thứ Năm 04/09/2008 , 17:18 (GMT+7)

Sáng nay (4/9), Công an thành phố Đà Nẵng chính thức vào cuộc sau thông tin về cuốn học bạ THPT của Thùy Dung có nhiều bất thường.

Thùy Dung vẫn có điểm của cả hai học kỳ lớp 12 (ảnh Báo Đất Việt)
Cơ quan điều tra sẽ làm sáng tỏ cuốn học bạ mang tên Trần Thị Thuỳ Dung gửi lên Ban tổ chức cuộc thi HHVN 2008 là giả hay thật.

>> Thẩm quyền tước danh hiệu hoa hậu không ai khác chính là Ban tổ chức
>> ''Hoa hậu Thùy Dung không nộp học bạ và bảng điểm''

Cũng trong sáng nay, chúng tôi liên lạc được với ông Huỳnh Văn Hoa, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Đà Nẵng, ông cho biết: “Sở biết thông tin sơ sơ về vụ việc này và đã báo cáo lên UBND thành phố. Còn việc học bạ của Trần Thị Thùy Dung giả hay thật không nằm trong thẩm quyền trả lời của tôi. Vấn đề này do cấp trên giải quyết”.

Khi đặt vấn đề, “trong học bạ của Trần Thị Thùy Dung có đóng dấu xác nhận của Sở mà tại sao ông lại không biết?”. Ông Hoa cho hay: “Chúng tôi sẽ kiểm tra lại”.

Trên thực tế, theo hồ sơ mà chúng tôi có được, chữ ký xác nhận, đóng dấu vào kết quả học tập của học sinh Trần Thị Thùy Dung mang tên ông Phạm Sỹ Liêm. Phía bên phải của học bạ có một dấu vuông với nội dung “Được dự thi tốt nghiệp THPT”.

Bà Lê Thị Mỹ Nguyên, Phó Hiệu trưởng trường THPT Quang Trung cho biết: “Học bạ trên là “chưa” chính xác”. Lật lại danh sách các thí sinh dự thi Tốt nghiệp trung học tại trường Quang Trung năm học 2007 - 2008, bà Nguyên cho biết: “Thí sinh Trần Thị Thùy Dung không có danh sách thi tốt nghiệp của trường. Ngoài ra em Dung học tiếp lớp 12 ở đâu nữa hay không thì tôi không biết”.

Cũng theo bà Nguyên, học bạ có chữ ký của các cô giáo bộ môn như: Nguyễn Thị M. (môn Toán), Bùi Anh Th. (môn Sinh học), Võ Thị X. (môn Tin học)... là không đúng. “Ở trường này không có tên những giáo viên này”, bà Nguyên nhấn mạnh. 

"Còn giáo viên chủ nhiệm Trần Thị Thùy D. (kiêm dạy môn Anh Văn), Phan Thị L. (Giáo dục công dân), Phan Huy Th. (môn Thể dục) từng dạy hợp đồng tại trường THPT Quang Trung. Nhưng năm học 2007-2008 thì họ không tham gia giảng dạy nữa”.

Về phía gia đình Thùy Dung, việc con gái mình tham gia cuộc thi Hoa Hậu năm nay là “ngoài tầm kiểm soát”. Ngay bản thân Dung khi trả lời báo giới “cũng chỉ có ý định tham gia để cho biết, chứ không hy vọng là mình sẽ đăng quang”. 

Nhiều người từng biết cô gái này cũng cho rằng, Dung còn rất trẻ (mới 17 tuổi) nên khả năng cô “tự biên tự diễn” để hợp thức hóa hồ sơ tham gia cuộc thi HHVN là điều rất khó có thể thực hiện được. 

Dư luận đang đặt ra câu hỏi: Nếu đúng học bạ của Dung là giả, ai là người làm việc này?.

Trong hồ sơ Ban tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2008 gửi báo chí trước vòng chung kết, Trần Thị Thùy Dung (SBD 087) là thí sinh đại diện Đà Nẵng, năm nay 18 tuổi, trình độ: 12/12, “vừa tốt nghiệp THPT” (nhưng không ghi rõ tốt nghiệp trường nào). 

Được biết, hồ sơ này được gửi trực tiếp đến BTC mà chưa qua sự kiểm định của các cơ quan chức năng Thành phố Đà Nẵng (?)

Báo Tiền Phong, đơn vị tổ chức cuộc thi, cũng quyết định hoãn lại cuộc gặp gỡ báo chí về vụ việc này từ chiều 4/9 sang sáng 5/9. Ông Dương Xuân Nam, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho biết, mọi việc sẽ ổn và không có chuyện hoa hậu bị tước vương miện.

'Phải có bằng tốt nghiệp mới được coi là tốt nghiệp THPT'

 
Ông Lê Quán Tần, Vụ trưởng Vụ Trung học, Bộ GD - ĐT.

Xung quanh vấn đề học bạ của Tân hoa hậu Việt Nam năm 2008 Trần Thị Thùy Dung, ông Lê Quán Tần, Vụ trưởng Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định: "Theo nguyên tắc, học sinh phải học xong chương trình THPT, có kiểm tra, thi đánh giá kết quả. Trên căn cứ đó, hiệu trưởng mới có thể phê vào học bạ".

"Nếu như chưa hoàn tất các khâu trên mà lại phê vào học bạ là sai quy định và thông tin trong học bạ đó không có giá trị. Một học sinh phải có bằng tốt nghiệp mới được coi là đã tốt nghiệp THPT", ông Tần khẳng định.

Về chứng thực học bạ của hoa hậu Thùy Dung, ông Tần cho biết: "Hiện chúng tôi vẫn chưa được nhìn thấy cuốn học bạ này cũng như các thông tin liên quan nên chưa thể có đánh giá hay kết luận nào". 

Nhưng ông cũng khẳng định: " Đây là vấn đề nhạy cảm, ảnh hưởng danh dự, hình ảnh của một con người và nhiều cá nhân, tổ chức liên quan khác. Chúng tôi sẽ tiến hành các bước để kiểm định thông tin trên và có biện pháp xử lý nếu thực sự có sai phạm".

Trong quyết định ban hành mẫu giấy chứng nhận hoàn thành chương trình lớp 10, lớp 11, lớp 12 ở cấp THPT cho các đối tượng đã học xong chương trình lớp 10 hoặc lớp 11 và được lên lớp theo quy định về đánh giá, xếp loại học sinh THPT do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân ký, nêu rõ:

"Người đã học xong chương trình lớp 12, được đánh giá, xếp loại hạnh kiểm ở lớp 12 từ trung bình trở lên, học lực ở lớp 12 không bị xếp loại kém và tổng số buổi nghỉ học trong năm học lớp 12 không quá 45 buổi (nghỉ một lần hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại). Hiệu trưởng các trường hoặc giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên có quyền ký và đóng dấu giấy chứng nhận trên. Giấy chứng nhận phải ghi rõ ngày cấp và xác nhận vào sổ cấp giấy chứng nhận do trường hoặc trung tâm quản lý".

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm