| Hotline: 0983.970.780

Điều trị sẹo mụn bằng laser với liệu pháp Fractional CO2

Thứ Hai 22/06/2020 , 09:23 (GMT+7)

Sẹo mụn đã và đang là một trong những vấn đề gây quan ngại cho rất nhiều người hiện nay.

 

Với điều kiện thời tiết nóng ẩm ở nước ta, các nốt mụn rất dễ xuất hiện trên da sau đó sẽ để lại sẹo nếu không được chăm sóc đúng cách.

Trong khi đó, điều trị sẹo mụn là một quá trình khá gian nan, tốn kém nhiều thời gian và tiền bạc mà kết quả không phải ai cũng được như ý muốn.

Tuy nhiên, nhờ sự phát triển của công nghệ kĩ thuật hiện đại, hiện nay có rất nhiều biện pháp trị sẹo ra đời, có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng và lâu dài hơn so với trước đây.

Trong đó, Laser Fractional CO2 là một trong những giải pháp đáng tin cậy cho những ai đang gặp phải các vấn đề khó chữa trị trên da.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về sử dụng laser cụ thể là Fractional CO2 trong làm đẹp qua những chia sẻ từ chuyên gia Da liễu Lý Thị Hoàng Trinh – hiện đang công tác tại phòng khám chăm sóc da và thẩm mỹ Sian.

Bác sĩ Hoàng Trinh cho biết, sẹo mụn là các tổn thương da hình thành do quá trình chăm sóc mụn không đúng cách. Các tổn thương này thường không gây đau đớn nhưng ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ của người bệnh.

Ngoài ra, sẹo mụn còn rất khó điều trị theo các phương thức thông thường và các vết sẹo tồn tại rất lâu trên da. Do đó, điều trị sẹo mụn cần được kết hợp giữa việc chăm sóc da và áp dụng công nghệ tiên tiến, giúp đẩy nhanh quá trình điều trị cũng như tăng cường hiệu quả chữa trị.

Công nghệ Laser Fractional CO2 chính là một liệu pháp công nghệ được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn hiện nay.  

Laser Fractional CO2 là phương pháp sử dụng các tia laser có bước sóng rất nhỏ, tác động trực tiếp lên các vùng da bị tổn thương nhằm kích thích tái tạo tế bào, làm đầy mô cơ ở những vùng da bị sẹo.

Ngoài ra, cơ chế hoạt động sử dụng bước sóng ánh sáng mạnh của Laser Fractional CO2 còn giúp tăng cường sản sinh sợi collagen, đem lại hiệu quả trắng sáng và săn chắc da. Quá trình điều trị sẹo mụn bằng phương pháp Laser Fractional CO2 thường trải qua các bước thăm khám, soi chiếu và kiểm tra da nhằm xác định tình trạng da.

Sau đó, các bác sĩ sẽ quyết định phác đồ điều trị và sử dụng sóng laser bắn lên từng nốt sẹo lồi hoặc lõm.

Các hoạt chất bổ sung giúp đẩy nhanh quá trình lành sẹo và tăng cường tiểu cầu sẽ được sử dụng sau quá trình bắn laser. Tất cả khách hàng sau khi điều trị tại phòng khám cần tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ về việc chăm sóc da tại nhà và tái khám theo định kỳ nhằm đạt được hiệu quả điều trị cao nhất.

Tùy vào cơ địa của mỗi người mà quá trình hồi phục có thể khác nhau, tuy nhiên, đa số khách hàng đều có thể quay trở lại làm việc bình thường sau điều trị mà không gặp quá nhiều khó khăn hay cần thời gian nghĩ dưỡng lâu dài.

Bác sĩ Trinh chia sẻ thêm: “Phương pháp điều trị sẹo mụn bằng Laser Fractional CO2 đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao vì khả năng tác động sâu vào lớp biểu bì và mô liên kết của sẹo mà không làm ảnh hưởng đến vùng da xung quanh.

Ngoài ra, phương pháp này còn có tác dụng giảm thâm nám, thu nhỏ lỗ chân lông cũng như mang lại một làn da căng mịn, trẻ trung”.

Các bước chăm sóc da cần lưu ý sau khi điều trị sẹo mụn bằng laser

Bác sĩ da liễu Lý Thị Hoàng Trinh lưu ý chăm sóc da sau khi điều trị sẹo mụn bằng laser: Thời điểm ngay sau khi tiến trình điều trị sẹo mụn bằng laser kết thúc là lúc làn da của bạn trở nên nhạy cảm và “mỏng manh” nhất.

Chăm sóc không đúng cách hoặc bỏ qua các bước chăm sóc cần thiết thời điểm này sẽ khiến cho tình trạng da trở nên xấu đi, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả điều trị. Da của bạn có thể bị thâm nám, kích ứng hoặc nổi mụn nếu không được chăm sóc kĩ lưỡng.

Do đó, ngoài việc tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn chi tiết của bác sĩ về liệu trình dưỡng da sau trị liệu, bạn cũng nên tham khảo một số cách chăm sóc da dưới đây nhằm bảo vệ làn da của mình.

Để phát huy tối đa hiệu quả điều trị và có được một làn da hoàn hảo sau khi điều trị sẹo mụn bằng laser, khách hàng nên tuân thủ các bước chăm sóc da sau:

• Chườm lạnh: trong khoảng 24 giờ sau khi bắn laser, da mặt có thể bị nóng rát và ửng đỏ. Bạn nên sử dụng túi chườm lạnh sạch đặt lên các vùng da bị nóng rát khoảng 2-3 lần/ngày, mỗi lần 15 phút. Các triệu chứng này sẽ biến mất sau khoảng 1-2 ngày nên bạn không cần quá lo lắng.  

• Giữ da thông thoáng, sạch sẽ: vì sau điều trị làn da sẽ trở nên mỏng và yếu hơn, bạn cần giữ cho da luôn sạch mồ hôi, bụi bẩn, hạn chế trang điểm hoặc tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi.

Thời điểm này, bạn nên sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt và lau khô da mặt bằng bông mềm, tránh cọ xát da mặt. Sau 1-2 tuần khi làn da đã ổn định hơn, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy rửa dành cho da nhạy cảm.

• Chống nắng và dưỡng ẩm: chống nắng là việc làm vô cùng quan trọng trong thời điểm làn da đang khá nhạy cảm lúc này. Bạn cần tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, sử dụng các sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và che chắn cẩn thận khi đi ra ngoài.

Thêm vào đó, dưỡng ẩm cũng là bước không thể bỏ qua. Việc này cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp da tái tạo nhanh và sâu hơn. Bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ về các loại kem/xịt dưỡng ẩm trước khi sử dụng nhằm tránh tình trạng kích ứng da.

• Duy trì lối sống khoa học và chế độ ăn có lợi cho da: uống nhiều nước, ăn nhiều rau, trái cây, bổ sung các loại vitamin, tập thể dục thường xuyên và duy trì lối sống khỏe mạnh không những sẽ giúp cho làn da hồi phục nhanh hơn mà còn kéo dài hiệu quả của quá trình điều trị sẹo mụn.  

• Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ: các sản phẩm hỗ trợ điều trị sẹo như kem trị sẹo, serum, v.v… có tác dụng đẩy mạnh quá trình tái tạo tế bào, sản sinh collagen cho da, giúp làn da khỏe mạnh và hồi phục nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng các loại thuốc đặc trị này theo hướng dẫn của bác sĩ có chuyên môn.

“Đối với liệu pháp điều trị sẹo mụn bằng laser, chăm sóc sau điều trị đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định kết quả điều trị tổng thể. Càng chăm sóc tốt thì làn da của bạn sẽ khỏe mạnh và đẹp hơn, qua đó kết quả đạt được sẽ cao hơn”, các bác sĩ chuyên khoa da liễu tại phòng khám Sian cho biết.

Theo đó, chúng ta cần biết kết hợp giữa việc lựa chọn phòng khám uy tín trong việc trị sẹo bằng laser và chăm sóc da đúng cách sau điều trị để có thể có được làn da như ý muốn.

(Kiến thức gia đình số 25)

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất