| Hotline: 0983.970.780

Đồ ăn giúp nam giới không bao giờ lo “trên bảo dưới không nghe”

Chủ Nhật 05/01/2020 , 07:05 (GMT+7)

Việc tăng cường bổ sung chất đạm, chất xơ, vi chất và ít chất béo và chất bột hàng ngày được xem là liệu pháp tốt cho các quý ông mắc bệnh "khó nói".

16-45-16_yeu_sinh_ly
Ảnh minh họa

Tỷ lệ nam giới mắc các bệnh “khó nói” ngày càng gia tăng. Ước tính có khoảng 16% nam giới từ 20-75 tuổi bị rối loạn cương, tỷ lệ này tăng lên theo độ tuổi nhưng cũng xuất hiện ở ngay cả những người trẻ tuổi.
 

Hầu hết đến viện khi đã muộn

PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học (Bệnh viện Việt Đức) cho biết, nếu như 10 năm trước, mỗi ngày Trung tâm chỉ có vài người đến khám thì nay đã tăng lên rất nhiều. Ước tính có 16% nam giới từ 20-75 tuổi bị rối loạn cương dương. Tỷ lệ bị rối loạn cương dương tăng lên theo tuổi.

Theo các bác sĩ, rối loạn cương không mang nghĩa “cương bất chợt, cương cứng không kiểm soát” như nhiều quý ông vẫn hiểu nhầm, mà nó chỉ tình trạng không thể cương hoặc có lên nhưng không “căng”.

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng trên theo BS Quang là do rối loạn hormone, sinh hoạt không điều độ, uống rượu bia nhiều, căng thẳng trong cuộc sống, mất cân bằng tâm sinh lý…, nhất là lối sống thiếu lành mạnh.

Đáng ngại là, hầu hết nam giới mắc bệnh đều rất e ngại, ngại đi khám, ngại chia sẻ; đến khi không cố được nữa thì mới đi khám. Cũng vì thế đa phần nam giới đến khám thường có quá trình ủ bệnh lâu, khám chữa muộn và bệnh đã ở giai đoạn khó chữa. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt tình dục của vợ chồng mà trong nhiều trường hợp còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Để phòng ngừa, các chuyên gia cho rằng nam giới cần có một chế độ sinh hoạt, tập luyện thể thao một cách điều độ. Trong đó, việc tăng cường bổ sung chất đạm, chất xơ, vi chất và ít chất béo và chất bột hàng ngày được xem là liệu pháp tốt.
 

Đồ ăn giúp tăng cường sinh lực?

Chia sẻ về cách phòng bệnh rối loạn cương từ những món ăn ngay trong bếp, BS Nguyễn Bá Hưng (Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) cho biết, đàn ông hẳn đã từng nghe những món ăn dân dã có tác dụng rất “sung” trong chuyện ấy như thịt chó với chút rượu, thịt dê chấm với tương gừng, bia uống với đồ hải sản… trải qua thực tế cũng như đúc kết kinh nghiệm cho thấy các thực phẩm giàu chất đạm và giàu năng lượng sẽ rất tốt cho sự cương cứng.

Theo đó BS Nguyễn Bá Hưng chỉ ra những thực phẩm giàu năng lượng, protein, khoáng chất mà quý ông nên dùng gồm:

Thịt bò, là nguồn cung cấp năng lượng, protein (đặc biệt là Carnitine) và khoáng chất (đồng, kẽm, sắt, phosphor, selenneum, và vitamin nhóm B) đầy đủ.

thit-bo170653840
Thịt bò giàu năng lượng, protein, khoáng chất

Thịt bò gồm 70% là thịt và 30% là mỡ sẽ cung cấp nguồn năng lượng lên tới 332 kcal tính trong đơn vị (100gram), nhưng với lượng thịt ít chất béo hơn chỉ với 15% chất béo thì sẽ cung cấp nguồn năng lượng là 250kcal.

“Nhưng nhược điểm là chứa hàm lượng cao các acid béo bão hoà, nhân purin nên không khuyến cáo cho những người bị mỡ máu và tăng acid uric (người mắc bệnh gout)”, Bs Hưng khuyến cáo.

Tiếp đến là thịt chó. Đây là món ăn phổ biến, thịt chó có mùi thơm ngon và rất giàu giá trị dinh dưỡng. Thịt chó được người dân chế biến ra rất nhiều món khác nhau như hấp, luộc, nướng, nhựa mận, xáo măng với nhiều gia vị đi kèm như sả, giềng, mắm tôm, lá mơ, rau thơm, hành sống, húng chó…

Những gia vị này vừa là chất dẫn vị cho món thịt chó ngon hơn, vừa khẩu vị hơn vừa là những chất kích thích tiêu hoá rất tốt, thêm một chút rượu giúp tăng tiết dịch để thưởng thức cùng những miếng thịt chó béo ngậy cũng giúp cơ thể hấp thu một cách tối ưu những giá trí dinh dưỡng rất cao của thịt chó.

“Người ta thấy rằng thịt chó rất giàu đạm, can xi, kali và phosphor… Cứ mỗi 100gram thịt chó có chứa 14,5 gram protein, 23,5 gram chất béo, năng lượng trong 100gram đem lại là 262 kcal. Chẳng thế mà thịt chó nổi tiếng là món ăn dân dã lý tưởng cho những đấng mày râu yếu sinh lý”, BS Nguyễn Bá Hưng nhấn mạnh.

Đứng hạng thứ ba là món thịt dê, với khả năng “hoạt động” liên tục và không biết mệt mỏi, những con dê đực đặc biệt là con dê già có khả năng giao phối liên tục với hàng chục con dê cái.

thit-de170653215
Thịt dê nổi tiếng là thực phẩm cho phái mạnh.

Phải nói thịt dê nổi tiếng là thực phẩm cho phái mạnh là nhờ vào sự ngưỡng mộ khả năng “hoạt động” liên tục của loài dê cũng như chính bản thân giá trị dinh dưỡng của nó (thịt dê cung cấp năng lượng không nhiều như thịt bò, thịt chó. 100gram thị cung cấp 203 kcl nhưng thịt dê có mùi thơm ngon có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu, tăng thân nhiệt giúp điều trị một số bệnh lý rối loạn lưu thông máu).

Cuối cùng, BS Hưng khuyến cáo, các đấng mày râu không nên quay lưng lại với các loại hải sản như tôm cua, hàu, mực… nếu như không muốn phải đi bác sĩ vì “yếu sinh lý”.

Bởi ngoài giá trị dinh dưỡng với hàm lượng protein cao, các acid béo chưa bão hoà, lượng vitamin rất phong phú cả vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C và D, lượng khoáng chất dồi dào như kẽm, sắt, magie, phosphor, iod… là những chất vô cùng quan trọng trong chuyển hoá tế bào giúp tăng cường nguồn năng lượng và tổng hợp nội tiết tố testosterone, tăng tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh, tăng tái tạo tế bào. Do đó ngoài việc giúp cho khả năng cương cứng tốt nó còn là thực phẩm giúp cải thiệt chất lượng tinh trùng rất tốt.

(Kiến thức gia đình số 1)

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất