| Hotline: 0983.970.780

Dở khóc, dở cười kén người hợp tuổi

Thứ Tư 12/08/2015 , 09:18 (GMT+7)

Khi xã hội ngày càng hiện đại, cuộc sống trở nên thoáng hơn thì ngoài truyền thống xem ngày giờ kết hôn, nhiều người còn quá nặng nề chuyện kết hôn hợp tuổi, gây ra không ít chuyện dở khóc dở cười.

Hôn nhân đại sự có khi định đoạt cả một đời. Chính vì vậy việc xem tuổi có hợp nhau hay không, xem ngày lành tháng tốt để quyết định chuyện hôn sự đã trở thành một nét truyền thống không thể thiếu trước ngưỡng cửa cuộc sống lứa đôi của thanh niên.

Tuy nhiên, khi xã hội ngày càng hiện đại, cuộc sống trở nên thoáng hơn thì ngoài truyền thống xem ngày giờ kết hôn, nhiều người còn quá nặng nề chuyện kết hôn hợp tuổi, gây ra không ít chuyện dở khóc dở cười.

Ở tuổi 38, sự thành đạt của anh Khang khiến nhiều người phải thèm muốn và thầm ghe tỵ. Các cụ ngày xưa thường nói, trong đời người đàn ông có 3 việc lớn cần phải làm, đó là "tậu trâu, cưới vợ, làm nhà".

Nhà thì anh Khang đã sở hữu một ngôi biệt thự ở khu Mỹ Đình, "trâu" thì đã sắm được con Lexus láng cóong. Duy nhất chỉ còn chuyện lấy vợ là nan giải vì thầy bói phán anh chỉ có thể ăn nên làm ra nếu lấy được cô vợ sinh năm Ất Sửu.

Nhưng trớ trêu thay, những phụ nữ sinh năm 1985 mà anh biết thì hoặc anh không thích, hoặc họ đã có gia đình và có cả những người chẳng có cảm tình gì với anh.

Cũng có nhiều phụ nữ thích anh, nhưng chỉ vì không phải sinh năm 1985 nên anh cũng chỉ cho qua "vòng gửi xe" rồi để đó không đặt vấn đề tương lai với họ.

Chứng kiến hai người bạn cùng làm kinh doanh như nhau song một người làm ăn rất phát đạt, vì hai vợ chồng tuổi với mệnh đều hợp nên thuận đủ đường. Kinh doanh tấn tới, con trai, con gái đầy đủ, tuổi còn trẻ mà nhà lầu, xe hơi, đất đai bề thế.

Trong khi người bạn kia cũng năng động, nắm bắt thời thế, kinh doanh tốt mà chưa phất lên được, đã thế lại lấy vợ mệnh khắc chồng, chẳng biết lo toan kinh tế, cứ mặc chồng lăn lộn kiếm tiền, mình chỉ lo chơi, vợ chồng cãi nhau như cơm bữa.

Lại chứng kiến trường hợp cậu bạn cùng cấp ba lấy vợ sớm, vợ cậu ta đứng chữ Nhâm, tuổi tứ hành xung với chồng. Đi xem bói, thầy bảo, con gái chữ Nhâm lấy chồng sớm thế này dễ hai lần đò. Để giải vận, lúc cưới đã thực hiện đón dâu hai lần.

Tuy nhiên, sau hai năm chung sống thì cuộc hôn nhân tan vỡ, đường ai nấy đi. Cứ thế, hàng loạt sự việc đã được chứng kiến thôi thúc Khang phải chọn cho bằng được một cô thật hợp tuổi thì mới kết hôn.

Tuy nhiên, nay đã bước sang tuổi 42, trong khi bạn bè đã có con lớn đi học rồi mà Khang vẫn một mình đi về nơi ngôi biệt thự sang trọng mà lạnh lẽo.

Ấy thế nhưng khi được bạn bè hay người thân giới thiệu cho ai đó thì câu đầu tiên anh hỏi là "Cô ấy tuổi gì?", rồi lầm bầm tính nào là: 3 bộ tứ xung là Dần - Thân - Tỵ - Hợi, Thìn - Tuất - Sửu - Mùi, Tý - Ngọ - Mão - Dậu; nào là Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc...

Anh Khang chỉ là một trong những ví dụ điển hình của việc "kén cá chọn canh" về xung - hợp. Ngày nay có nhiều người lại quá coi trọng việc hợp - xung để xây dựng hạnh phúc cho riêng mình chứ không nghĩ tới việc một nửa kia có thực sự hợp với mình hay không.

Nếu suy nghĩ rộng ra một chút sẽ thấy vấn đề hợp hay không hợp tuổi chỉ là phần rất nhỏ trong toàn bộ cuộc sống của các cặp đôi mà thôi. Bởi vì có rất nhiều yếu tố khác tác động đến cuộc sống hạnh phúc của mỗi người còn lớn hơn là chuyện hợp tuổi.

Chuyện gia đình có mâu thuẫn, sóng gió là tất yếu, cái quan trọng là cả hai phải có kỹ năng giải quyết các vấn đề nảy sinh trong cuộc sống chung để hôn nhân hạnh phúc.

 Cho dù có cố chọn lấy một người vợ/chồng hợp tuổi nhưng có xuất phát điểm khác nhau thì chắc chắn ít nhiều cách sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày cũng như thói quen, sở thích sẽ khó mà tương đồng. Rồi công việc, địa vị xã hội cũng tác động không nhỏ đến hạnh phúc hơn là yếu tố hợp tuổi.

Vì thế khi kết hôn, cần lắng nghe trái tim mình, dùng lý trí để phân tích xem mình đã thực sự yêu nhau, tính cách, quan điểm sống có hòa hợp không.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.